Top 7 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa của Google

Một trong những công việc quan trọng khi SEO là chọn từ khóa và kiểm tra thứ hạng của chúng trên trang tìm kiếm. Cùng Digizone tìm hiểu Top 7 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa của Google qua những chia sẻ sau.

Vì sao cần kiểm tra thứ hạng từ khóa?

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là bước đầu tiên giúp bạn quản lý thứ hạng tốt hơn. Nhờ đó, bạn có thể nắm được xu hướng tìm kiến hiện tại và nhu cầu thị trường. Bằng cách xác định thứ hạng từ khóa, bạn có thể đạt được mục tiêu đề ra cho thị trường online, cải thiện chiến lược marketing của mình.

Việc quản lý từ khóa cũng cho bạn biết được từ khóa nào mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể sử dụng chúng trong những bài viết của mình và cập nhật những trang xếp hạng kém.

Vì sao cần kiểm tra thứ hạng từ khóa?
Vì sao cần kiểm tra thứ hạng từ khóa?

Khi nghiên cứu từ khóa bằng cách kiểm tra thứ hạng từ khóa, bạn có thể sử dụng những từ khóa hiện đang phổ biến trên thị trường. Khi biết cách sử dụng và sử dụng tốt, bạn có thể đem đến kết quả tích cực cho quá trình SEO của mình. Đưa trang web của bạn lên top trên trang tìm kiếm Google.

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian khi tìm kiếm số liệu từ khóa.

Những công cụ kiểm tra từ khóa dưới đây sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc SEO tốt hơn cho trang web của mình.

Ahrefs

Ahrefs là công cụ kiểm tra kiểm tra thứ hạng từ khóa được nhiều người yêu thích.

Không chỉ riêng kiếm tra thứ hạng từ khóa, Ahref còn làm tốt các nhiệm vụ khác như phân tích cạnh tranh, xếp hạng URL, kiểm tra backlink, nghiên cứu từ khóa,… Chính nhờ sự đa di năng của công cụ này, dù phí duy trì mỗi năm là không hề nhỏ nhưng Ahref vẫn được nhiều người tin dùng.

Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, người dùng có thể thông qua thành Filter để tùy chỉnh các thông spps phù hợp. Ở đó, nó hiển thị vị trí từ khóa hiện tại, theo dõi vị trí xếp hạng các từ khóa, đồng thời so sánh với các đối thủ.

Ahref
Ahref

Ahref còn hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm Organic Keyword hay những từ khóa có lượng volime cao nhất. Đồng thời, mọi thứ còn được hiển thị một cách trực quan với các dấu mũi tên chỉ sự thay đổi của thứ hạng từ khóa.

Sở hữu nhiều tính năng cùng tác dụng hiệu quả, tuy nhiên tốc độ tải của Ahref lại tương đối chậm. Bên cạnh đó, chi phí duy trì và sử dụng web là khá cao, khoảng 99$ cho gói dùng thử 7 ngày. Dù vậy, với các tính năng cùng hiệu quả vượt trội của nó, Ahref vẫn là công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biển được nhiều người tin dùng.

Link trang web: https://ahrefs.com/

SEMRush

Bên cạnh Ahref, SEMRush cũng là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa nổi tiếng. Khi nhập URL của một website vào, SEMRush sẽ hiển thị tổng quan thứ hạng của tất cả từ khóa đang mang về traffic (truy cập) cho website đó, đồng thời cũng có thể so sánh với đối thủ cạnh tranh.

SEMRush
SEMRush

Thêm nữa, bạn hãy bấm vào bất kỳ từ khóa nào để kiểm tra độ cạnh tranh từ khóa và các chi tiết khác.

Nó hỗ trợ Google (bạn nên chọn Google tìm kiếm và địa lý hiện tại).

Dù khá dễ sử dụng, tuy nhiên SEMRush cũng ngốn của người dùng một khoản chi phí khá cao khi nâng cấp gói. Bên cạnh đó, đôi khi SEMRush còn đưa ra một số con số không chính xác về backlink và quảng cáo.

Link trang web: https://www.semrush.com/

AccuRanker

AccuRanker tích hợp các công cụ như Google Search Console, Google Analytics từ đó cho phép hiển thị các dữ liệu đầy đủ, chi tiết và toàn diện cho từ khóa. Đây là một trong những công cụ được nhiều SEOer đánh giá tích cực nhất trong số top 7 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google hiện nay.

Công cụ này còn có thể giúp bạn so sánh thứ hạng từ khóa với các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình. Các thứ hạng về từ khóa sẽ được cập nhật liên tục mỗi ngày, đảm bảo dữ liệu được update mới nhất. Bạn cũng có thể theo dõi nhiều domain vì AccuRanker hoàn toàn không giới hạn số lượng.

Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa trong tìm kiếm của Google, Bing. Nó khá nhanh và chuẩn xác chỉ với 1-Click. ngoài ra còn có tính năng preview cho kết quả tìm kiếm, hoàn hảo cho các agency cần hiển thị kết quả xếp hạng cho khách hàng.

AccuRanker
AccuRanker

Tuy nhiên AccuRanker chỉ chuyên về kiểm tra thứ hạng, mỗi gói sử dụng chỉ cho phép theo dõi số lượng từ khóa nhất định, cụ thể: dùng thử miễn phí 14 ngày; 99$/tháng cho 1000 từ khóa và 1.929$/ tháng cho 50.000 từ khóa.

Link trang web: https://www.accuranker.com/

>>> Xem thêm: Cấu trúc của tài khoản Google Ads

SERP’s keywork rank checker

Đây là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa hoàn toàn miễn phí, có thể giúp kiểm tra nhanh thứ hạng từ khóa mà không cần đăng nhập. Số từ khóa search tối đa cho mỗi lần là 10 từ và nhập theo từng ô một chứ không được nhập hết tất cả vào 1 ô.

Nếu đăng nhập, hệ thống sẽ lưu trữ và theo dõi biến động thứ hạng của từ khóa mà không cần đăng nhập lại. Ngoài theo dõi biến động của thứ hạng, công cụ này còn giúp bạn theo dõi các số liệu CPC và volume từ khóa.

SERP's keywork rank checker
SERP’s keywork rank checker

Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ này là không cung cấp thông tin thứ hạng theo link, giao diện không hấp dẫn và chèn quảng cáo khá nhiều. Tuy vậy, với công cụ miễn phí như thế này thì khó có thể đòi hỏi nhiều tính năng đặc biệt.

Link trang web: https://www.serprobot.com/

Google Search Console

Đây cũng là một công cụ kiểm tra từ khóa miễn phí từ Google. Google Search Console mang lại cái nhìn tổng thể về website ngoài thứ hạng từ khóa như lượng người truy cập, tần suất quay lại,…

Google Search Console
Google Search Console

Tuy nhiên, nhiều SEOer cho biết công cụ này cập nhật thông số khá chậm, thường chậm hơn 2-3 ngày so với thực tế, đồng thời chỉ ra thứ hạng từ khóa trung bình chứ không phải con số chính xác.

Link trang web: https://search.google.com/

>>> Xem thêm: 2 loại kênh trong Digital Marketing và cách phân loại

Google Keyword Planner

Tiền thân của nó là Google Keyword Tool and Traffic Estimator. Google Keyword Planner cho phép tìm kiếm keyword và các xu hướng mới.

Nếu vẫn đang ở bước chuẩn bị content thì bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp. Giải pháp là bạn có thể sử dụng từ/cụm từ liên quan đến trang của bạn. Kết quả đem lại không chỉ cho bạn danh sách gợi ý keyword mà còn kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google.

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner

Ngoài thứ hạng từ khóa hiện tại, Google Keyword Planner sẽ xuất ra báo cáo tình hình thứ hạng của những từ khóa theo thời gian. Bằng cách cung cấp dữ liệu về tần suất được tìm kiếm của những keyword này để check thứ hạng từ khóa . Mặc dù Google Keyword Planner chủ yếu tập trung vào lên kế hoạch (đúng như cái tên của nó), nhưng nó còn có thể giúp bạn kiểm tra thứ hạng trang và thông tin của đối thủ.

Google Keyword Planner này được nhận xét khá là chính xác đối với kết quả tìm kiếm của Google (không có Yahoo và Bing), và cả hai đều có thể là đối thủ đáng gờm có khả năng thay thế Google trong tương lai. Cho nên, bạn không thể đánh giá toàn diện về thứ hạng của mình.

Tuy nhiên, công cụ kiểm tra thứ hạng này miễn phí khi đăng kí tài khoản Adwords miễn phí.

Link trang web: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/keyword-planner/

Moz

Moz được nhiều người coi là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng tốt nhất vẫn đang phát triển mạnh mẽ trong ngành. Công cụ Moz có thể làm tất cả, từ phân tích backlink đến theo dõi xếp hạng và nghiên cứu từ khóa. Nó cung cấp cho người dùng các đề xuất tối ưu hóa trang nâng cao, kết hợp các số liệu tiêu chuẩn ngành.

Moz
Moz

Các chức năng chính của công cụ Moz: Công cụ tốt nhất cho bạn để tăng traffic website và xếp hạng cao hơn trên công cụ lưu lượng truy cập. Nó cũng cung cấp Profile Analysis, giúp nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa On-Page.

Link trang web: https://moz.com/

>>> Xem thêm: Google Analytics và cách thức hoạt động của nó

Kết luận

Với 7 công cụ nghiên cứu thứ hạng từ khóa kể trên, bạn có thể sử dụng chúng cho chiến dịch Marketing của mình. Thay vì tốn kém thời gian vào việc tìm kiếm từ khóa và kiểm tra thứ hạng một cách thủ công, các công cụ nghiên cứu từ khóa trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình SEO của mình.

Theo dõi Digizone để cập nhật những nội dung hữu ích về Google Ads và Marketing.


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

  • Mã số thuế: 0316774225
  • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 093 9149 928