Cấu trúc của tài khoản Google Ads

Cấu trúc của tài khoản Google Ads

Trong mọi tài khoản Google Ads đều có 3 phần trọng yếu là: Chiến dịch (Campaign), Nhóm quảng cáo (Ad group) và quảng cáo (Ad). Cùng Digizone tìm hiểu cấu trúc và chức năng chủ yếu của từng nhóm qua những chia sẻ sau.

cấu trúc tài khoản google ads
  Cấu trúc của tài khoản Google Ads

1. Chiến dịch quảng cáo cho tài khoản Google Ads (Campaign)

Chiến dịch là phần cho phép bạn lựa chọn mục tiêu mà bạn muốn chiến dịch quảng cáo Google Ads mình mang lại gì? Bạn muốn sử dụng kênh quảng cáo nào để tập trung chạy quảng cáo?

các phần quan trọng của Google Ads

Việc lựa chọn mục tiêu và kênh quảng cáo phù hợp đóng một vai trò cực kì quan trọng đối với sự thành bại của cả một chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn.

Ở phần chiến dịch này, bạn cần phải cài đặt cho hệ thống của Google biết bạn mong muốn đạt được mục tiêu gì cho chiến dịch quảng cáo này? (Tăng doanh số bán hàng online, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Tăng độ nhận biết sản phẩm/thương hiệu hay Thu thập nhiều thông tin khách hàng tiềm năng?) Và kênh quảng cáo nào là kênh bạn muốn tập trung chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình? (Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm, Video, Khám phá, Ứng dụng,…)

Ngoài ra bạn còn có thêm nhiều loại cài đặt khác trong phần cài đặt chiến dịch quan trọng không kém như là Ngân sách cho chiến dịch, cách đặt giá thầu cho chiến dịch,…

Tất cả những yếu tố trong phần cài đặt chiến dịch này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng mà bạn sẽ đạt được cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của mình.

Vì vậy hãy lựa chọn sử dụng các mục tiêu tối ưu, kênh quảng cáo,  cách đặt giá thầu phù hợp nhất với mong muốn của doanh nghiệp bạn.

>>> Xem thêm: Google Analytics và cách thức hoạt động của nó

2. Nhóm quảng cáo (Ad group)

Sau khi đã hoàn thành việc thiết lập phần chiến dịch thì phần tiếp theo sẽ là phần thiết lập nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo sẽ là nơi bạn có thể xác định những đối tượng mục tiêu nào mà bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo đến.

Nói một cách đơn giản là ở phần nhóm quảng cáo, bạn có thể nhắm mục tiêu (target) các đối tượng bạn muốn chạy quảng cáo đến dựa trên các thông tin như nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, sở thích – hành vi của họ, từ khóa họ đang tìm kiếm trên Google,…

Nhóm quảng cáo (Ad Group)
   Nhóm quảng cáo (Ad Group)

Việc xác định được chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận đúng tệp khách hàng đang có nhu cầu hoặc đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và nhờ đó giúp tang tỷ lệ chuyển đổi – mua hàng cho bạn.

Một chiến dịch quảng cáo có thể cho phếp bạn tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Đặc biệt chỉ có 2 loại chiến dịch: Mua sắm thông minh và Hiển thị thông minh chỉ cho phép bạn tạo 1 nhóm quảng cáo duy nhất.

>>> Xem thêm: Cách tạo tài khoản Google Ads đơn giản

Làm cách nào để chạy Google Ads? Tạo tài khoản Google Ads bằng cách nào?…

Sau khi hoàn thành bước cài đặt cho nhóm quảng cáo thì phần cuối cùng bạn phải thiết lập trước khi chiến dịch quảng cáo bạn được hoạt động đó là phần tạo các mẫu quảng cáo. Quảng cáo là phần giúp bạn tạo các nội dung, các mẫu quảng cáo sinh động và sáng tạo đến với khách hàng mục tiêu của bạn.

Phần này cho phép bạn sử dụng nhiều dòng văn bản, mô tả, hình ảnh/video để tạo nên các mẫu quảng cáo sinh động, bắt mắt để thu hút khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, các mẫu quảng cáo còn cho phép bạn xác định trang URL mà bạn muốn dẫn khách hàng từ quảng cáo đến trang landing page của bạn

Với việc tạo ra nhiều mẫu quảng cáo sinh động và hấp dẫn khác nhau, bạn sẽ giúp cho hệ thống tối ưu quảng cáo tốt hơn cũng như gia tang tỷ lệ tương tác của người dùng với quảng cáo của bạn để từ đó gia tang cơ hội bán hàng thành công trên trang web của mình.

Trong mỗi nhóm quảng cáo, bạn có thể tạo ra vô số mẫu quảng cáo khác nhau.

>>> Xem thêm: Cách tạo các tệp đối tượng chất lượng trong Facebook Ads

Tại sao cần xây dựng cấu trúc tài khoản Google Ads?

Tương tự như việc xây nhà, xây dựng cấu trúc tài khoản Google Ads là cách thức xây dựng nền móng của một tài khoản. Đây là một trong các bước quan trọng mà bạn phải làm khi chạy quảng cáo Google Ads.

Khi tài khoản Google Ads được xây dựng một cách vững chắc, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát, quản lý các hoạt động quảng cáo trên nền tảng Google của mình.

Kết luận

Để chiến dịch quảng cáo tài khoản Google Ads hoàn thiện và mang lại kết quả tốt, bạn cần đảm bảo 3 phần của chúng có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Theo dõi Digizone để cập nhật những kiến thức Marketing hữu ích!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

  • Mã số thuế: 0316774225
  • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM