Top 10+ công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả hiện nay

Top 10+ công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả hiện nay

Đối với SEOer, kết quả thứ hạng từ khóa là một trong những chỉ số đặc biệt quan trọng với website. Thay vì ngồi hàng giờ để tự tay dò tìm những từ khóa, các công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ thay thế bạn nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả. Cùng Digizone tìm hiểu top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện nay qua bài viết sau.

Top 10+ công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả hiện nay
Top 10+ công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả hiện nay

Công cụ nghiên cứu từ khóa có phí

1. Keyword Planner

Google Keyword Planner (hay còn gọi là Google Keyword Tool) là công cụ nghiên cứu từ khóa giúp người dùng xác định được đối tượng mục tiêu mà họ đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, đây là công cụ cho phép bạn tìm các từ khóa thích hợp nhất để sử dụng, chẳng hạn như từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ưu điểm Google Keyword Planner:

  • Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa chính thống đến từ Google.
  • Dữ liệu về từ khóa được lấy trực tiếp từ Google, nên tính chính xác khá cao.
  • Bao gồm cả những thông tin quan trọng về SEO, và Google Adwords.
  • Cho phép người dùng tìm kiếm từ khóa dựa vào cụm từ tìm kiếm, hay URL.
  • Có thể nghiên cứu đồng thời tới 10 từ khóa, hay URL.
  • Khá dễ sử dụng.
1. Keyword Planner
1. Keyword Planner

Nhược điểm Google Keyword Planner:

  • Đối với tài khoản Google Ads không trả tiền thì dữ liệu thu được từ Google Keyword Planner còn rất thô và chưa được xử lí. Những gì bạn thu được chỉ là ý tưởng từ khóa mà không có thông số như volume hay giá thầu, độ cạnh tranh.
  • Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy kết quả từ một tài khoản không chi tiền cho Quảng cáo Google. Google đã đưa ra một phạm vi lưu lượng từ 10K đến 100K truy vấn mỗi tháng. Đó là một phạm vi khá rộng và không thực sự đưa ra một bức tranh chính xác về tiềm năng lưu lượng truy cập cho thuật ngữ này.

2. SEMrush

Keyword Magic Tool là một công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản và cung cấp rất nhiều thông tin. Người dùng miễn phí có thể thực hiện 10 yêu cầu mỗi ngày trong Phân tích tên miền và từ khóa.

2. SEMrush
2. SEMrush

Mỗi truy vấn cho phép bạn xem từ khóa đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác, liên quan và câu hỏi về từ khóa.

3. Keyword Tool Dominator

Cách khách hàng tìm kiếm trên Google khác với cách họ tìm kiếm trên Amazon. Thực tế cho thấy, họ sử dụng Google để tìm kiếm địa điểm để mua sắm, còn với Amazon họ tìm kiếm các mặt hàng để mua sắm.

Vì vậy, đối một người bán các mặt hàng trên Amazon như bạn, việc nghiên cứu từ khoá SEO cho Google không phải là một chuyện đơn giản. Bạn cần phải tối ưu danh sách từ khoá của mình cho tìm kiếm Amazon và tương tự với các  từ khoá trên Amazon.

3. Keyword Tool Dominator
3. Keyword Tool Dominator

Một công cụ nghiên cứu từ khóa tốt để tìm kiếm cơ sở dữ liệu cho Amazon là Keyword Tool Dominator. Nhưng hãy luôn nhớ rằng không có cách nào có thể kiểm tra lượng tìm kiếm trên Amazon. Những điều bạn nhận được sẽ là một danh sách ý tưởng từ khoá đơn giản.

Nếu không sử dụng phiên bản trả phí, bạn có thể chỉ cần thực hiện ba yêu cầu cho mỗi dữ liệu (eBay, Amazon, Etsy) một ngày.

4. KeywordTool.io

KeywordTool là công cụ nghiên cứu từ khóa khá tốt với hệ thống phân tích trên 83 ngôn ngữ. Để tìm cho mình bộ từ khóa phù hợp, sua khi đăng nhập vào giao diện trang web, bạn chỉ cần gõ tên từ khóa chính, hệ thống sẽ tự động làm việc và liệt kê cho bạn danh sách các từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Ngoài ra, công cụ này còn gợi ý cho bạn thêm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa dựa trên các lượt tìm kiếm của người dùng trên Google, Youtube hoặc App Store.

4. KeywordTool.io
4. KeywordTool.io

KeywordTool có hỗ trợ cả bản tính phí và bản miễn phí.

5. KWFinder

Một trong các “ứng cử viên” tiếp theo cho danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt và hiệu quả không thể không nhắc đến KWFinder. Để sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa này, bạn vào giao diện trang chủ, gõ từ khóa chính mà mình muốn tập trung, chọn khu vực / địa điểm và ngôn ngữ sau đó nhấn tìm kiếm để hệ thống xử lí và cho ra đời bộ từ khóa phù hợp.

KWFinder
5. KWFinder

Điểm đặc biệt của công cụ nghiên cứu từ khóa KWFinder là giao diện khá dễ nhìn, dễ sử dụng. Công cụ cho bạn biết được độ phổ biến của từ khóa, lượt search chung, thứ hạng từ khó… Để sử dụng đầy đủ các tính năng, bạn cần đăng nhập tài khoản trên KWFinder.

>>> Xem thêm: Các loại từ khóa SEO và 10 cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả

Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

1. Google Search Console

Google Search Console là một trong các công cụ nghiên cứu từ khoá SEO hiện tại của doanh nghiệp với những yếu tố: vị trí, số lần hiển thị và tỷ lệ nhấn vào chúng.

1. Google Search Console
1. Google Search Console

Xem xét những dữ liệu này, đây là cách tốt nhất để có được những phương án SEO shortcuts – tức là những chiến lược mang lại hiệu quả tốt hơn với thời gian ngắn hơn mà bạn không ngờ tới. Ví dụ, nếu URL của bài viết xuất hiện trên trang hai hoặc trang ba, thì nó đã tương đối phù hợp với từ khoá. Từ đó chúng ta sẽ biết được rằng URL đó chỉ cần thêm một chút tối ưu từ đội SEO để có thể tiến được vào 10 thứ hạng đầu, từ đó mang lại lượng truy cập tốt hơn cho bạn.

Hoặc bạn có thể nhận thấy rằng một số từ khoá có xếp hạng nằm tromg những trang đầu nhận được ít lượt nhấn chuột hơn. Một chút chỉnh sửa nhằm tối ưu cho Featured Snippet cho SERP hoặc đánh dấu thêm Schema có thể tạo nên một kết quả bất ngờ đấy.

2. Answer The Public

Người sử dụng đã quen với việc sử dụng những câu hỏi để tìm kiếm thay vì một cụm từ chuyên biệt. Với sự phát triển của phương thức tìm kiếm bằng giọng nói thì xu hướng này sẽ còn tiếp tục phát triển thêm.

Nội dung câu trả lời đúng trọng tâm với câu hỏi được tìm kiếm là một trong những khía cạnh quan trọng trong sự thành công của phương pháp tìm kiếm bằng giọng nói. Thêm vào đó, những nội dung dựa trên câu hỏi sẽ có tỷ lệ cao hơn được lọt vào Featured Snippet của Google, hay còn gọi là vị trí số 0 trên trang tìm kiếm.

2. Answer The Public
2. Answer The Public

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất để tìm câu hỏi cho lĩnh vực kinh doanh của bạn là AnswerThePublic – một công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản được kết hợp bởi những từ khoá chính đi kèm với các từ để hỏi khác nhau (như ai, cái gì, tại sao,…)

Cùng với những câu hỏi, bạn sẽ nhận được một số “giới từ” (khi từ khoá gốc của bạn kết hợp từ khác thông qua giới từ) và “từ so sánh” ( giống như khi so sánh từ khoá của bạn với từ khoá khác)

3. Google Trends

Google Trends giúp bạn thấy được những biến thể của xu hướng tại những vùng đất, thành phố xác định. Công cụ nay giúp việc so sánh các truy vấn tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn theo dõi những từ khoá ở cấp độ quốc gia có hay không phù hợp với nh ững địa phương trong nước.

Chẳng hạn, theo Google Trends, mặc dù “mãng cầu gai” là một từ khoá được tìm kiếm phổ biến tại Hà Nội nhưng ở miền Trung từ khoá được tìm kiếm là “na gai”.

Một chức năng không kém phần quan trọng khác chính là theo dõi biến động theo từng đợt hoặc có thể dự đoán từ khoá hoặc cách từ khoá đó hoạt động trong đợt như thế nào.

3. Google Trends
3. Google Trends

Ưu điểm của Google Trends:

  • Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google cung cấp, nên nguồn thông tin khá chính xác.
  • Gợi ý xu hướng từ khóa tìm kiếm, giúp người nghiên cứu đưa ra quyết định phù hợp với từng thời điểm, cũng như nhóm từ khóa nào cần phải tập trung.
  • Công cụ cho phép so sánh sự khác nhau về việc tìm kiếm theo từng khu vực, để bạn dễ dàng lựa chọn tìm kiếm từ khóa SEO cho doanh nghiệp, nếu là doanh nghiệp địa phương.
  • Gợi ý thêm các chủ đề liên quan để nghiên cứu.

Nhược điểm của Google Trends:

  • Số lượng từ khóa khá là ít.
  • Có nhiều từ khóa gợi ý không sát với mục đích tìm kiếm ban đầu.

4. Rank checker

Rank checker là một trong các công cụ nghiên cứu từ khóa, hỗ trợ đắc lực cho các SEOer. Để sử dụng Rank checker, bạn chỉ cần gõ vào từ khóa mình cần tìm cùng với tên miền. Nó sẽ cho bạn thấy vị trí của từ khóa cụ thể trong Goolge.

Rank checker trở nên đặc biệt tiện dụng với 23 công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau bên trong nó:

  • Gợi ý từ Google, Bing, Yahoo và Amazon;
  • Google Ads Keyword Planner và tích hợp Google Search Console;
  • Cơ sở dữ liệu của tất cả các từ khóa SEO mà đối thủ của bạn xếp hạng;
  • Từ khóa và trình tạo câu hỏi dài;
  • Lỗi chính tả và hoán vị phổ biến;
  • Và nhiều hơn nữa.
4. Rank checker
4. Rank checker

Sử dụng từng công cụ một, bạn sẽ có được danh sách ý tưởng từ khóa phong phú nhất. Thêm vào đó, bạn có thể phân tích tiềm năng lưu lượng của từ khóa và kiểm tra mức độ cạnh tranh SEO của chúng khốc liệt như thế nào. Điều này cho phép bạn tập trung các nỗ lực SEO vào một nỗ lực ít nhất để mang lại lưu lượng truy cập nhiều nhất.

Mặc dù công cụ này có phiên bản trả phí nhiều tính năng hơn, phiên bản miễn phí 100% là hoàn toàn đủ để nghiên cứu từ khóa. Nó cho phép bạn sử dụng tất cả các công cụ nghiên cứu và phân tích tiềm năng lưu lượng của từ khóa.

5. Google Suggest

Google Suggest (hay công cụ nghiên cứu từ khóa Google) là tính năng tự động hoàn thiện truy vấn khi người dùng nhập từ khóa trong hộp tìm kiếm. Thuật toán Google sẽ cố gắng đề xuất các truy vấn tìm kiếm phù hợp nhất cho từ khóa đã nhập và các từ khóa được đề xuất này sẽ xuất hiện bên dưới hộp tìm kiếm.

Tìm kiếm từ khóa từ gợi ý của Google, đem lại độ chính xác cao, khi trích xuất dữ liệu từ công cụ tìm kiếm lớn nhất Google.

5. Google Suggest
5. Google Suggest

Ưu điểm gợi ý tìm kiếm từ khóa của Google:

  • Dễ sử dụng, miễn phí.
  • Trích xuất dữ liệu trực tiếp từ Google, nên độ liên quan và chính xác cao.
  • Kết quả trả về nhanh.

Nhược điểm gợi ý tìm kiếm từ khóa của Google:

  • Kết quả trả về thường ít, chỉ từ 10 cụm từ đổ lại.
  • Không thể đánh giá được chỉ số cụ thể về những từ khóa được đề xuất.

Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào khung tìm kiếm của Google. Sau đó Google sẽ suggest ra một danh sách các từ khóa bên dưới. Cách này dễ làm nhưng bị hạn chế về số lượng từ khóa.

>>> Xem thêm: 10 chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch SEO

Kết luận

Với Top 10+ công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả mà Digizone chia sẻ trên, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ich và sử dụng một cách hợp lý. Theo dõi Digizone để cập nhật tin tức Marketing hữu ích!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam