Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile

Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile

Không chỉ trên máy tính, các thiết bị di động là công cụ giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhiều nhất hiện nay. Để khách hàng truy cập và tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm/ dịch vụ của mình, các doanh nghiệp cần tối ưu hóa website một cách thân thiện hơn với các thiết bị di động. Cùng Digizone tìm hiểu các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile qua những chia sẻ dưới đây.
Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile
Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile

Cách tối ưu hóa trang web trên mobile

Tầm quan trọng của thiết bị di động hiện nay

Bằng việc thiết kế trang web phù hợp với giao diện di động, trang web của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
Tìm kiếm thông tin bằng các thiết bị di động chiếm hơn một nửa tổng số lượt tìm kiếm trên Website Google.com.
Với nhiều nhà quảng cáo, đa số lưu lượng truy cập đến từ khách hàng trên điện thoại di động.
Nếu trang Web không thân thiện với thiết bị di động, khách hàng có khả năng rời khỏi trang gấp 5 lần.

Tiêu chí đánh giá trang web phù hợp với thiết bị di động

Đối với các thiết kế trang web cho thiết bị di động, điều quan trọng cần tập trung chính là khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng, giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được những gì họ muốn. Một số yếu tố tạo nên trang web hiệu quả cho di động như:
  • Website có tốc độ tải trang nhanh không? Nếu trong vòng 3 giây khách truy cập chưa nhận được kết quả của trang, gần một nửa trong số đó sẽ rời khỏi trang Web. Việc giảm thiểu thời gian tải trang giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng Website của bạn. Để tối ưu việc này, cần phải hiểu được về Core Web Vital là gì?
  • Website có dễ thao tác không? Trên một màn hình nhỏ như thiết bị di động, sẽ rất khó khăn để khách hàng nhìn thấy những gì mà họ mong muốn. Khi người dùng khó nhìn thấy thông tin hoặc phải phóng to để nhìn rõ hơn thì có nhiều khả năng họ sẽ cảm thấy thất vọng và rời khỏi trang Web. Vì vậy, bạn có thể đơn giản hóa thanh Menu và cố gắng khiến mọi thứ hiển thị trở nên đơn giản hơn.
  • Website có dễ dàng thực hiện hành động không? Bạn nên tạo điều kiện để khách hàng khi vào trang Web của bạn thực hiện dễ dàng và nhanh chóng các thao tác trên đó. Ví dụ như liên hệ với bạn, tìm kiếm sản phẩm, mua hàng,… Hãy giảm thiểu số bước để hoàn thành một giao dịch hoặc biểu mẫu.

Lợi ích khi thiết kế trang web dựa trên mục tiêu kinh doanh cụ thể

  • Tăng doanh số bán hàng trực tuyến
  • Nhận được nhiều cuộc gọi hơn
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng trực tuyến
  • Tăng số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng thực tế
  • Đơn giản hóa và nhất quán các thông tin trên tất cả các thiết bị
Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile
Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile

Cách tối ưu hóa quảng cáo trên mobile

Để chạy quảng cáo Google trở nên thu hút hơn, bạn cần tối ưu các quảng cáo trên thiết bị di động. Đặc biệt cần chú ý đến các nền tảng như Google ShoppingGoogle Display Network. 

Làm cách nào để nâng cấp quảng cáo văn bản mở rộng?

Chạy quảng cáo Google với văn bản mở rộng cung cấp thêm không gian cho văn bản và giúp đạt được hiệu suất tối ưu trên thiết bị di động.

Sử dụng đúng phần mở rộng của quảng cáo cho thiết bị di động

Phần mở rộng của quảng cáo cho phép bạn hiển thị thêm thông tin về doanh nghiệp, ví dụ như địa chỉ, số điện thoại hoặc liên kết đến một trang Web cụ thể. Điều này giúp việc chạy quảng cáo Google của bạn nổi bật hơn trên thiết bị di động.
Một số phần mở rộng quảng cáo có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo trên thiết bị di động bao gồm:

Thêm phần mở rộng liên kết đến trang Web để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Phần mở rộng liên kết đến trang Web cho phép bạn thêm các đường dẫn liên kết đến một trang cụ thể trên Website của bạn. Điều này giúp khách truy cập chuyển đến ngay nội dung họ muốn biết hoặc mua trực tiếp từ quảng cáo

Thêm phần mở rộng vị trí để tăng lượt ghé thăm cửa hàng

Phần mở rộng vị trí hiển thị quảng cáo cùng với một bản đồ, địa chỉ hoặc khoảng cách đến doanh nghiệp của bạn. Việc này giúp khách hàng dễ hình dung ra vị trí cửa hàng, họ có thể tìm kiếm và ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

Thêm phần mở rộng số điện thoại để tăng số cuộc gọi đến

Thêm một số điện thoại kết hợp với chạy quảng cáo Google có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 4 – 5%. Mọi người có thể trực tiếp gọi điện và kết nối với bạn ngay lập tức.
Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile
Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile

Gợi ý các phương pháp viết quảng cáo trên thiết bị di động hiệu quả

Để dễ dàng kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua thiết bị di động, quảng cáo của bạn cần phải đủ hấp dẫn và giàu thông tin. Dưới đây là một số phương pháp để viết quảng cáo trên thiết bị di động:
  • Thu hút sự chú ý với tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề là phần mọi người nhìn thấy đầu tiên. Nó ảnh hưởng đến việc khách truy cập có nhấp vào xem nội dung hay không. Do đó, hãy tập trung đầu tư nội dung cho tiêu đề thật thu hút và liên quan đến vấn đề mà khách hàng tìm kiếm.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ: Một lời kêu gọi rõ ràng, mạnh mẽ cho khách trên thiết bị di động sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mà họ đang muốn thực hiện. Bằng việc chọn các cụm từ phù hợp, bạn sẽ tránh phải trả tiền cho các lượt nhấp ít đem lại kết quả kinh doanh.
  • Khai thác tối đa mô tả văn bản: Nêu bật những đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp và cho khách hàng biết bạn có thứ mà họ đang tìm kiếm. Hãy nhấn mạnh các lợi điểm bán hàng chính như dịch vụ, độ tin cậy, sản phẩm độc quyền, giá,….
  • Xoay vòng nhiều biến thể quảng cáo: Nếu bạn có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo trên, Google Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo có hiệu quả hoạt động tốt hơn. Bạn nên tạo ra 2 đến 4 quảng cáo khác nhau. Mỗi quảng cáo đều có dòng tiêu đề và phần mô tả khách nhau.

Đảm bảo trang đích trên các thiết bị di động khớp với quảng cáo

Trang đích đóng vai trò trọng trên thiết bị di động để biến các lượt nhấp thành khách hàng. Khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn, họ mong đợi truy cập trang có liên quan tới nội dung đã được nhắc đến trong quảng cáo. Nếu không tìm thấy nội dung đó, ngay lập tức họ sẽ rời khỏi trang Web.
Trang đích trên thiết bị di động cần phản ánh lời kêu gọi trong nội dung quảng cáo và đưa ra lộ trình cụ thể để thực hiện hành động đó. Ví dụ như chọn mua một sản phẩm hay điền vào biểu mẫu. Hãy hiển thị bất kỳ ưu đãi hoặc chương trình khuyến mãi trong quảng cáo và làm nổi bật nó trên trang đích. Sự kết nối của trang đích và quảng cáo trên thiết bị di động là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và hành động mà họ muốn thực hiện.

Kết luận

Bằng cách tối ưu hóa website và chạy quảng cáo google trên thiết bị di động, sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận nhanh hơn đến mọi khách hàng. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam