Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing và cách chạy chiến dịch hiệu quả

Để thực hiện chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả, việc nắm giữ các kiến thức liên quan và vận hành hiệu quả là điều rất cần thiết. Bạn đã biết cách chạy chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp mình chưa? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một trong các chiến dịch quan trọng giúp doanh nghiệp tạo nên lượng khách hàng khổng lồ. Từ đó, doanh thu doanh nghiệp tăng lên một cách hiệu quả. Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing là quá trình giúp doanh nghiệp tạo nên lượng khách hàng tiềm năng, thôi thúc khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi để đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. 

Inbound Marketing là gì?

Các hình thức tiếp thị thường xuyên được sử dụng như: content marketing, blog, SEO, social media,…Những hình thức này đều nhằm mục đích tăng sự nhận thức của khách hàng, đồng thời thu hút khách hàng với doanh nghiệp của mình.

Khác với Outbound Marketing, tập trung tìm kiếm khách hàng thì Inbound Marketing lại chờ khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp. Inbound Marketing tập trung tạo ra những nội dung giá trị để tăng nhận thức, phát triển và mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. 

Vì sao cần chạy chiến dịch Inbound Marketing

Tiết kiệm chi phí Marketing

Inbound Marketing thường là các kế hoạch trên nền tảng trực tuyến, do đó, nó ít tốn chi phí hơn so với các chiến dịch khác. Bằng việc sáng tạo nội dung và tối ưu Website của mình, bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Khi xác định được tệp khách hàng tiềm năng, việc chi trả các khoản phí cho IM sẽ tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn.

Tạo quan hệ tốt giữa doanh nghiệp với khách hàng

Bằng cách chia sẻ các nội dung của doanh nghiệp đến với khách hàng, Inbound Marketing giữ chân các khách hàng tiềm năng và những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Inbound Marketing là gì?

Cải thiện chỉ số ROI của doanh nghiệp

Inbound Marketing mang đến cho doanh nghiệp ROI cao. Một phần vì chi phí bỏ ra khá thấp so với các phương thức tiếp thị khác. Một phần vì Inbound Marketing đo lường được hiệu quả của các chiến dịch, từ đó, bạn có thể xem xét và có điều chỉnh phù hợp.

Cách chạy chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả

Xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing

Để tiến hành chiến dịch cho doanh nghiệp, việc đầu tiên cần làm chính là xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp đó. Thay vì việc truyền thông chung chung không ổn định, Inbound Marketing được thực hiện bài bản và gây tiếng vang hơn. Để xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing, chúng ta cần xác định những tiêu chí: 

  • Nhân khẩu học
  • Tâm lý
  • Hành vi
  • Đặc điểm về kinh tế, văn hóa, xã hội
  • Nhận thức hiện tại về công ty và sản phẩm

Xác định điểm chuẩn và thiết lập mục tiêu của chiến dịch 

Một phương pháp giúp xác định điểm chuẩn đó chính là “SMART GOALS” 

Xác định mục tiêu dựa theo SMART GOALS, bạn có thể làm rõ mục tiêu của mình:

  • Specific (cụ thể, rõ ràng): Xác định điều mình muốn là gì?
  • Measurable (có thể đo đếm được): Chọn ra một con số cụ thể để đo lường điều bạn muốn.
  • Achievable (khả thi): Việc làm, mong muốn của bạn có tính khả thi không?
  • Realistic (thực tế): Điều này có phù hợp với tình hình thực tế không?
  • Timebound (có kỳ hạn): Thời gian hoàn thành của dự án, chiến dịch này là bao lâu?

Với SMART GOALS, bạn sẽ có một góc nhìn tổng quát hơn về chiến dịch của mình. Từ đó có thể thay đổi, điều chỉnh hợp lý để phù hợp với thị trường và công ty.

Chọn từ khóa và tối ưu hóa tìm kiếm

Tối ưu hóa tìm kiếm chính là một phần cần thiết của chiến dịch Inbound Marketing. Đây là những từ ưu tiên trong tiêu đề và trên toàn bộ nội dung. Mục tiêu ở đây không phải là nhồi nhét từ khóa mà là nhất quán trong các thuật ngữ sử dụng để tối ưu hóa cho việc tìm kiếm.

Inbound Marketing là gì?

Tạo một URL theo dõi

Khi thực hiện chiến dịch Inbound Marketing, bạn cần đo lường để xem từng thành phần của chiến dịch đã đóng góp như thế nào vào mục tiêu cuối cùng đã đặt ra. Để thực hiện việc này theo một cách thống nhất, bạn sẽ cần tạo một URL theo dõi để sử dụng trong các chiến dịch của mình.

Tạo “mồi dẫn” và Landing Pages

Khi đã biết tất cả các nguyên tắc cơ bản của một chiến dịch Marketing, bạn cần tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng và Landing Page. Mục đích là để chuyển đổi những khách hàng truy cập đó thành khách hàng thực sự. Hãy đảm bảo các yếu tố chính của Landing Page như dòng tiêu đề và thẻ Meta, bao gồm các từ khóa mà bạn đã quyết định tối ưu.

Chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch

Bạn có thể chọn một trong các kênh tiếp thị sau tùy theo chiến dịch Inbound Marketing của mình, cụ thể: 

  • Gửi một email
  • Viết bài blog
  • Chia sẻ nội dung doanh nghiệp trên Social Media để tăng lượt chuyển đổi tốt nhất
  • Các kênh tìm kiếm có trả phí 

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Chiến dịch Inbound Marketing sẽ không kết thúc ngay khi bạn thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng nhờ vào “mồi dẫn” và Landing Page. 

Để khách hàng tiềm năng tiếp tục thực hiện hành vi chuyển đổi, hãy đính kèm chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc một loại Email theo dõi có liên quan vào phiếu mua hàng. Mỗi Email nên hướng khách hàng tiềm năng đến bước tiếp theo trong quy trình quyết định của họ.

Theo dõi và đo lường kết quả

Sau khi chiến dịch tiếp thị của bạn được khởi chạy, hãy quay lại xem xét và so sánh hiệu quả với mục tiêu ban đầu. Việc theo dõi và đo lường cần được thực hiện thường xuyên. Điều này để đánh giá và phân tích xem bạn đã triển khai chiến dịch tốt hay chưa? Và cần điều chỉnh những gì để cải thiện kết quả? 

Công cụ hỗ trợ

Để tạo nên một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả, bạn có thể áp dụng các công cụ hỗ trợ triển khai và kiểm soát chiến dịch dưới đây. Từ đó đem về một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Một số công cụ hỗ trợ như: 

  • HubSpot – Marketing Automation
  • HubSpot CRM – Relationship Management
  • GatherContent – Quản lý nội dung
  • Beacon – Thiết kế bên ngoài
  • Unbounce – Landing Pages
  • Wistia – Video Marketing
  • Ahrefs – Phân tích động cơ tìm  kiếm
  • Google Analytics – Phân tích Website

>>> Xem thêm: Hướng dẫn Copy Paste tránh lỗi định dạng văn bản trong WordPress

Kết luận

Trên đây là những thông tin về Inbound Marketing và cách vận hành Inbound Marketing hiệu quả. Theo dõi Digizone để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!