Facebook Ads là gì? Việc quảng cáo Facebook khác gì với đăng bài trên trang cá nhân? Để trả lời các câu hỏi này, cùng Digizone theo dõi những chia sẻ sau.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên nền tảng Facebook. Nhờ các thông tin về nhân khẩu học và hành vi người dùng mà Facebook có được, họ sẽ giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tất nhiên, khi sử dụng Facebook Ads, bạn sẽ phải trả một lượng phí để có thể quảng cáo sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn thực sự có chất lượng, kết quả nhận lại sẽ rất lớn.
Mọi doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh online. Miễn biết tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.
>>> Xem thêm: Paid Search là gì? Phân biệt Paid Search và Organic Search
Các loại Facebook Ads
1. Quảng cáo Facebook Ads cơ bản
Một banner quảng cáo Facebook Ads đơn giản hiển thị ở cột bên phải của trang tin tức với dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả 90 ký tự và đính kèm hình ảnh 100×72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook và nhấp vào nó, họ sẽ được dẫn đến trang người hâm mộ, trang web hoặc địa chỉ khác mà bạn chọn trong quá trình thiết lập.
2. Quảng cáo Sponsored Stories của Facebook Ads
Sponsored Stories là một loại quảng cáo được Facebook tài trợ xuất hiện ở bên phải hoặc ở giữa News Feed, nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh và dòng mô tả được chọn tự động từ Fanpage hoặc trong các bài đăng trên trang Facebook.
Người sử dụng có thể like trang, để lại bình luận hay chia sẻ trực tiếp trên các mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào đó thì đích đến là Fanpage. Hình thức quảng cáo này tiếp cận người sử dụng dựa vào sự tương tác của các thành viên trong Fanpage và bạn bè của họ.
3. Quảng cáo Promoted Post của Facebook Ads
Promoted Post là hình thức quảng cáo Facebook chỉ xuất hiện trong News Feed và giúp thăng hạng bài viết dưới dạng gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo này chứa 1 hình ảnh và văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên trang. Promoted Post cũng cho phép người người sử dụng trực tiếp like, đưa ra bình luận hay chia sẻ trang ngay trên quảng cáo.
Lợi ích của việc sử dụng Facebook Ads
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh. Vậy, lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Lợi thế nào giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…
Quảng cáo Facebook ads hiệu quả hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Việc này, không chỉ giúp cho hiệu quả chạy quảng cáo Facebook ads tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
Khả năng lan truyền nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook
Nhờ tính kết nối cao của mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng. Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.
Bên cạnh đó, qua quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng để kịp thời giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của họ ngay trên Fanpage của mình.
Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao
Chạy quảng cáo Facebook là gì và chi phí có tốn kém không? Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với Quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Quảng cáo trên Facebook tính phí theo hình thức:
- CPC (cost per click)
- CPM (cost per impression)
Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).
Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook.
Tính linh hoạt cao
Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn.
Với Quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.
Không giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook Ads hiệu quả còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý, hãy yên tâm rằng sẽ không có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác.
Bạn còn có thể nắm bắt dễ dàng được quảng cáo Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian ra sao… thông qua các báo cáo cập nhật chính xác và thường xuyên.
Cách Facebook Ads chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số
Chiến lược ưu đãi khách hàng
Các quảng cáo ưu đãi thường sẽ thu hút mạnh các khách hàng tiềm năng, tùy thuộc vào mức độ hấp dẫn của ưu đãi, từ đó số lượng người có khả năng mua hàng cao sẽ đi theo quy trình mà bạn đã thiết lập từ trước đó.
Bạn có thể thu hút khách hàng bằng các nội dung tiềm năng, hoặc các phần quà hấp dẫn để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng. Doanh nghiệp có thể dùng các thông tin khách hàng tiềm năng này để nuôi dưỡng và theo dõi.
Bất kì chiến dịch ưu đãi nào cũng cần đảm bảo tính phù hợp với khách hàng mục tiêu, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm và sử dụng. Nếu nội dung không đúng, những người đăng ký sẽ không phải đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp.
Tạo chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng
Bạn có thể dùng Facebook Lead Ads để tự động điền và yêu cầu số điện thoại của khách hàng tiềm năng. Nhiều người sử dụng Facebook thường sẽ tạo tài khoản bằng số điện thoại, vậy nên việc lấy thông tin số điện thoại sẽ hiệu quả hơn là lấy địa chỉ Email.
Facebook Lead Ads hoạt động hiệu quả cao khi bạn muốn cung cấp nội dung ưu đãi đến khách hàng thông qua tin nhắn văn bản. Bạn cũng có thể liên kết video để mọi người nhấp vào liên kết trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng. Bạn có thể sử dụng biểu mẫu ở trang đích trên website của bạn thông qua quảng cáo Facebook để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng.
Cung cấp đường dẫn để bán hàng
Nhiều chiến dịch quảng cáo tạo ra không đạt được doanh số bán hàng như mong muốn. Lý do lớn nhất là do chủ doanh nghiệp không biết cách thiết lập các bước tiếp theo sau khi đã có được khách hàng tiềm năng.
Hoặc doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào nội dung ưu đãi với mong muốn thu hút khách hàng mà quên rằng nhiều người không bao giờ mở những nội dung đó ra. Mọi người thấy và lưu nó vào để sau đó đọc, nhưng hầu như không có sau đó.
Thời điểm người dùng thấy quảng cáo, tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn, đó là lúc sự chú ý của họ tập trung vào bạn. Hãy tận dụng thời điểm đó để điều hướng họ đến với các bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.
Do đó, doanh nghiệp cần lên kế hoạch những việc bạn cần thực hiện bán hàng. Hoạch định nơi diễn ra giao dịch bán hàng đó: tại cửa hàng hay mua sắm online, qua điện thoại hay nhiều kênh kết hợp? Làm sao để điều hướng khách hàng, dẫn dắt khách hàng tiềm năng thông qua quy trình đó đến được bước bán hàng cuối cùng?
Sống trong thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt này, nếu bạn không sử dụng các sợi dây chặt chẽ để kết nối với khách hàng tiềm năng thì sẽ rất khó đạt được mục tiêu.
Theo dõi những khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi
Có những khách hàng sẽ ngay lập tức quyết định mua hàng và tạo ra chuyển đổi, nhưng sẽ có những khách hàng phải mất từ 6 tháng – 2 năm mới tạo ra chuyển đổi. Đối với những đối tượng này, việc tiếp tục theo dõi họ sẽ không mang lại nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để đối đa hóa mối quan hệ, liên kết giữa bạn và mọi khách hàng tiềm năng mà bạn đã trả tiền thì đừng lãng phí.
Nếu khách hàng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức, bạn nên dành thời gian chăm sóc tốt hơn cho mối quan hệ đó để chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng.
Doanh nghiệp cần lên kế hoạch tiếp tục cung cấp các nội dung có giá trị để họ luôn nhớ tới doanh nghiệp và tin tưởng doanh nghiệp. Bạn cũng có thể dựa vào danh mục mà đối tượng của bạn quan tâm để đề xuất các sản phẩm, dịch vụ liên quan của bạn. Các nội dung hữu ích như blog mẹo vặt, thủ thuật nhanh, video, lời chứng thực,… là những gợi ý dành cho bạn.
Tự động hóa quản lý Leads và dẫn tới quy trình bán hàng
Tự động hóa quản lý Leads giúp quản lý và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, đồng thời bạn sẽ không bỏ sót khách hàng và trả lời thắc mắc của họ kịp thời. Sau đó, bạn có thể theo dõi hiệu quả của quy trình thông qua các số liệu từ trang tổng quan trình quản lý quảng cáo.
Chỉ các thông tin trên trình quản lý thôi là chưa đủ, bạn phải biết nơi họ tham gia quy trình, các bước thực hiện thời điểm đó, liệu họ có muốn liên hệ để tìm hiểu thêm không. Các trường hợp này đều sẽ được tự động theo dõi thông qua công cụ quản lý khách hàng CRM, công cụ được điều chỉnh để phù hợp với các giai đoạn trong quy trình mua hàng của bạn.
Bất kỳ ai làm công việc bán hàng đều phải theo dõi các chỉ số như: bao nhiêu cuộc gọi đến mỗi ngày, bao nhiêu khách hàng tiềm năng trong các cuộc gọi đó, bao nhiêu yêu cầu được thực hiện và tỷ lệ khách hàng từ quảng cáo là bao nhiêu,…
Về mặt tiếp thị, bạn có thể xem cách người dùng thực hiện quy trình, họ từ đâu đến, bao nhiêu người lên lịch cuộc gọi và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó đang chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.
Cách target Facebook Ads
Sai lầm lớn nhất của hầu hết các nhà tiếp thị khi sử dụng quảng cáo Facebook đó là: Không nhắm mục tiêu chính xác. Tùy chọn target của Facebook Ads là duy nhất. Bạn có thể xác định target khách hàng bằng cách chọn:
- Vị trí – Location
- Độ tuổi – Age
- Giới tính – Gender
- Sở thích – Interests
- Các kết nối liên quan – Connections
- Các mối quan hệ – Relationship Status
- Ngôn ngữ – Languages
- Giáo dục – Education
- Nơi làm việc – Workplaces
Mức độ hữu ích của mỗi tùy chọn phụ thuộc vào đối tượng bạn đang nhắm đến. Đa số người chạy quảng cáo đều tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích.
1. Vị trí – Location
Tùy chọn này cho phép bạn đặt target theo vị trí địa lý của người dùng. Bạn có thể đặt target gần nơi bạn bán sản phẩm của mình hoặc vươn ra ngoài thế giới khi kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể xác định target dựa vào quốc gia, tiểu bang, tỉnh thành phố, quận huyện,…
2. Tuổi và Giới tính – Age and Gender
Bạn cần xác định độ tuổi và giới tính của khách hàng hiện tại của mình.
Chẳng hạn như: Nếu phần lớn đối tượng của bạn là những phụ nữ ở độ tuổi từ 25 – 44 tuổi thì khi chạy Facebook Ads bạn hãy đặt target nhắm vào nhóm người sử dụng tương tự. Bạn có thể mở rộng mục tiêu đối tượng sau khi kiếm được lợi nhuận.
3. Sở thích – Interest
Trong số các tuỳ chọn được nhắm tới sở thích được xem là tùy chọn quan trọng nhất. Cũng vì lý do này mà việc đặt target dựa vào sở thích vì thường bị các nhà quảng cáo lạm dụng.
Bạn sẽ có 2 lựa chọn khi tạo một quảng cáo, đó là:
- Broad categories (danh mục mở rộng)
- Precise interests (sở thích cụ thể)
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook
Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ
Facebook không thể giúp bạn quảng cáo thành công 100%. Việc chiến dịch quảng cáo có thành công hay không là phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu và lên kế hoạch của bạn.
Quảng cáo Facebook không đúng khách hàng sẽ lãng phí tiền bạc
Nếu bạn không xác định được đúng tập khách hàng của mình, kết quả thu lại sẽ rất tệ. Bạn giống như đang giới thiệu cho một người một sản phẩm mà họ gần như chẳng quan tâm. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian để xác định được tập khách hàng chính xác nhất, nếu không bạn chỉ đang lãng phí tiền bạc.
Những sản phẩm, dịch vụ không được chạy quảng cáo trên Facebook
- Tài chính, vay nợ.
- Thuốc, thực phẩm chức năng.
- Cá độ, cờ bạc, rượu.
- Sản phẩm dính đến thương hiệu lớn.
- Tăng cân, giảm cân.
- Phẫu thuật thẩm mỹ.
>>> Xem thêm: SWOT là gì? Hướng dẫn xây dựng chiến lược SWOT hiệu quả
Kết luận
Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích!
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam