Vì sao cần đưa Paid Search vào trong chiến lược phát triển Marketing?

Paid Search là gì? Phân biệt Paid Search và Organic Search

Trong những năm gần đây, Digital Marketing đang là xu hướng mà nhiều Marketer đổ xô theo đuổi. Để thương hiệu, sản phẩm của mình xuất hiện trên những hàng đầu tiên của bảng tìm kiếm, ngoài SEO truyền thống, Marketer còn có thể sử dụng đến các công cụ tính phí như Paid Search. Paid Search là gì? Paid Search và Organic Search có gì khác nhau? Cùng Digizone tìm hiểu ngay bạn nhé!

Paid Search là gì?

Paid search là gì? Paid search (còn gọi là tìm kiếm trả tiền), đây là loại hình quảng cáo mà các chủ sở hữu website phải trả chi phí quảng cáo. Thường thì được dựa trên số lượng nhấp chuột trên quảng cáo có website của họ hiển thị ở vị trí đầu của bảng kết quả tìm kiếm.

Paid Search là gì?
Paid Search là gì?

Công cụ tìm kiếm sẽ làm cho người sử dụng xác định kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên nhất và được thanh toán. Bên cạnh Paid search là công cụ tìm kiếm trả tiền thì Paid search cũng được gọi là tìm kiếm tài trợ.

Phân biệt Paid Search và Organic Search

Paid search và organic search là hai khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tìm kiếm trên internet. Để nhận biết điểm giống nhau và khác nhau của hai khái niệm này, bạn phải hiểu rõ ý nghĩa của Paid Search và Organic Search.

Qua phần trên, Digizone đã giúp bạn tìm hiểu sơ bộ về khái niệm Paid Search. Vậy, Organic Search là gì?

Organic Search là kết quả tìm kiếm tự nhiên, không phải trả bất kỳ chi phí nào cho công cụ tìm kiếm để hiển thị trang web ở vị trí cao. Các trang web xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên dựa trên việc tối ưu hóa SEO và chất lượng nội dung.

Dưới đây là những điểm khác nhau và giống nhau giữa hai khái niệm này.

Điểm khác nhau

Điểm khác nhau Paid Search Organic Search
Chi phí Yêu cầu chi trả một khoản tiền quảng cáo Không yêu cầu chi trả tiền quảng cáo
Thời gian hiển thị Hiển thị ngay sau khi thiết lập quảng cáo Cần thời gian để xây dựng sự hiện diện trên kết quả tìm kiếm
Vị trí hiển thị Thường xuất hiện ở vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm Xuất hiện ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) Thường có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn do vị trí hiển thị nổi bật Tỷ lệ nhấp chuột có thể thấp hơn do vị trí xếp hạng tự nhiên
Tính ổn định Kết quả có thể thay đổi khi ngừng chi trả quảng cáo Kết quả có thể ổn định khi duy trì xếp hạng tự nhiên
Hiệu quả ngắn hạn Có thể đạt hiệu quả ngay lập tức khi quảng cáo được hiển thị Cần thời gian để đạt hiệu quả vì phụ thuộc vào xếp hạng và tối ưu hóa trang web

Điểm giống nhau

  • Mục tiêu: Cả Paid Search và Organic Search đều nhằm mục tiêu tiếp cận và tăng lượng truy cập cho trang web của bạn.
  • Tìm kiếm từ khóa: Cả hai hình thức đều dựa trên tìm kiếm từ khóa của người dùng để hiển thị quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm phù hợp.
  • Cải thiện khả năng tiếp cận: Cả Paid Search và Organic Search đều giúp tăng cường khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra thông tin phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Ghi nhận kết quả: Cả hai đều cung cấp dữ liệu và thông tin về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, như lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả đầu tư (ROI).
  • Tích hợp cùng chiến lược Marketing: Paid Search và Organic Search có thể được sử dụng cùng nhau trong chiến lược Marketing để tối ưu hiệu quả và đạt được kết quả tốt hơn.
Phân biệt Paid Search và Organic Search
Phân biệt Paid Search và Organic Search

Nên sử dụng Paid Search hay Organic Search?

Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lược marketing, doanh nghiệp có thể tận dụng các điểm mạnh của Paid search và Organic search. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, tìm kiếm trả tiền là một kênh truyền thông tuyệt vời.

Ngược lại, tìm kiếm tự nhiên sẽ phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ thông thường mà khách hàng có ít nhu cầu mua hàng. Vì vậy, để tối ưu tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp nên đánh giá độ khả quan và phù hợp khi sử dụng hai hình thức cho mục tiêu quảng cáo.

Ngày nay, các thuật toán được phát triển để hỗ trợ các website uy tín bằng việc tăng tốc độ tải trang, hạn chế lỗi hệ thống, giúp người dùng khám phá trang dễ dàng. Do vậy, việc tối ưu Paid search và Organic search đòi hỏi nội dung quảng cáo phải hấp dẫn, tránh sự trùng lặp và cung cấp thông tin có chiều sâu cho khách hàng.

Vai trò của Paid Search trong chiến lược phát triển Marketing

Paid Search đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển marketing của doanh nghiệp. Dưới đây là một số vai trò chính của Paid Search:

Cải thiện thứ hạng từ khóa nhanh chóng

Paid Search cho phép đẩy nhanh việc hiển thị website của bạn ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, giúp cải thiện thứ hạng từ khóa nhanh chóng.

Vị trí đầu tiên của các công cụ tìm kiếm thường bị giới hạn bởi một số ít đối thủ. Nếu chỉ là một website mới lập và phát triển thì paid search là chiến lược cần phải triển khai để nhanh chóng chiếm top đầu.

Vai trò của Paid Search trong chiến lược phát triển Marketing
Vai trò của Paid Search trong chiến lược phát triển Marketing

Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo trả tiền trên kết quả tìm kiếm giúp tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn. Khi người dùng thấy thường xuyên quảng cáo của bạn ở vị trí hàng đầu, độ nhận diện thương hiệu sẽ được nâng cao.

Với Paid search, người dùng có thể thấy được bạn đang dùng tiền để có được vị trí trên thanh công cụ tìm kiếm. Việc này không hề ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Tăng tỉ lệ truy cập và mua hàng

Khách hàng khi click chuột vào quảng cáo của bạn thường là những người muốn mua hàng.

Paid Search giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột và truy cập vào trang web của bạn, từ đó tăng khả năng chuyển đổi người dùng thành khách hàng thực sự.

Vì sao cần đưa Paid Search vào trong chiến lược phát triển Marketing?

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Trung bình 1 người trưởng thành thường mất 11 giờ để tiếp xúc và sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Và quỹ thời gian này mọi người thường dùng để truy cập vào các thanh công cụ tìm kiếm và tìm hiểu thông tin sản phẩm khi mua hàng.

Paid Search cho phép bạn định rõ nhóm đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Bạn có thể chọn các từ khóa phù hợp và đặt quảng cáo chỉ hiển thị đối với những người dùng có quan tâm tới lĩnh vực của bạn.

Tiếp cận người dùng ở thời gian thực

Paid search có ưu điểm là tạo ra các thông điệp nhằm mục đích là thu hút sự chú ý của người dùng. Và nó có thể thay đổi một cách dễ dàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn luôn cần phải thay đổi nhiều về sản phẩm và giá. Paid search giúp cho quá trình này thay đổi một cách tự động. Nó làm nâng cao chất lượng quảng cáo và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

Paid Search cho phép bạn tiếp cận người dùng ngay khi họ đang tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này tạo ra cơ hội lớn để chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

Vì sao cần đưa Paid Search vào trong chiến lược phát triển Marketing?
Vì sao cần đưa Paid Search vào trong chiến lược phát triển Marketing?

Target mục tiêu chính xác hơn

Paid Search cho phép bạn định rõ mục tiêu khách hàng của mình và hiển thị quảng cáo chỉ cho nhóm đối tượng chính xác. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tăng khả năng chuyển đổi.

Paid search giúp cho bạn có thể tiếp cận đối tượng tiềm năng nhanh và tự động.

Nếu doanh nghiệp bạn hướng tới đối tượng có vị trí địa lý, vùng miền. Paid search sẽ cung cấp thông tin cho bạn.

Việc làm này rất hữu ích nếu như nguồn ngân sách của bạn có hạn. Hoặc bạn chỉ cần xuất hiện một vài nơi nào đó.

Hỗ trợ quá trình SEO

Paid Search và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) có mối quan hệ chặt chẽ. Việc sử dụng Paid Search có thể hỗ trợ việc tăng cường hiển thị và nhận diện của trang web trong quá trình tối ưu hóa SEO.

Dùng paid search khi bạn đã có một vị trí trên trang đầu tiên cả về phần tìm kiếm tự nhiên và trả phí. Nó sẽ mang lại lợi ích to lớn. Giúp cho website của bạn trở nên mạnh mẽ và thu hút được nhiều người dùng hơn.

Phối hợp hiệu quả các chiến lược Marketing khác

Paid Search có thể được phối hợp với các chiến lược marketing khác như quảng cáo truyền thông, email marketing, mạng xã hội, để tạo ra một chiến dịch toàn diện và hiệu quả.

Mỗi người dùng khi quyết định mua hàng và thanh toán đều phải liên hệ nhiều lần. Quá trình này được thực hiện ở nhiều hình thức truyền thông khác nhau.

Paid search sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Hỗ trợ cho các chiến lược marketing khách tiếp cận đối tượng tiềm năng một cách tốt hơn.

>>> Xem thêm: Thuật toán Hummingbird là gì?

Kết luận

Cảm ơn bạn đọc đã đón xem! Cập nhật những kiến thức hữu ích khác tại website Digizone mỗi ngày bạn nhé!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam