Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi,… và nhiều lợi ích khác nữa. Hãy cùng khám phá trong chủ đề hôm nay nhé!
Cho dù đã dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu với công cụ quảng cáo trên Facebook, bạn đều có thể sử dụng hàng loạt tùy chọn quảng cáo để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá cách mà quảng cáo Facebook (Facebook Ads) biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.
1. Facebook Ads – Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tiếp cận mọi người dựa trên vị trí, tuổi, giới tính, sở thích, chức danh công việc, các sự kiện sắp tới trong cuộc sống,… Quảng cáo Facebook cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch của mình theo các mục tiêu cụ thể.
Bạn sẽ có tùy chọn đặt quảng cáo của mình ở bảy khu vực trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. Vị trí đặt quảng cáo phụ thuộc vào mục tiêu bạn đã chọn và bao gồm: Stories, Feeds, quảng cáo trong luồng, tìm kiếm, tin nhắn, quảng cáo trong bài báo, ứng dụng (Apps).
Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo trên Facebook theo cách thủ công hoặc tự động.
- Vị trí tự động: Đây là tùy chọn được đề xuất mặc định, cho phép hệ thống phân phối của Facebook phân bổ ngân sách trên nhiều vị trí dựa trên nơi quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động tốt nhất.
- Vị trí thủ công: Là việc chọn vị trí của bạn theo cách thủ công. Có sáu vị trí được cung cấp và mỗi vị trí có các khu vực khác nhau. Tuy nhiên, quảng cáo của bạn có thể không đủ điều kiện cho tất cả các vị trí này. Cách chọn vị trí này cho phép bạn được nhắm mục tiêu nhiều hơn và cung cấp cho bạn tùy chọn để chọn nền tảng, thiết bị và hệ điều hành mà quảng cáo của bạn xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo của mình ở các Stories trên Instagram, chỉ dành cho người dùng sử dụng thiết bị iOS,…
Bên cạnh đó, Facebook cung cấp nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau. Vì vậy, bạn có thể chọn các tùy chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn nên chọn những mục tiêu quảng cáo giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình. Dù mục tiêu của bạn là tăng mức độ tương tác với bài viết, chuyển mọi người đến trang Web của mình hay tìm khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp, thì luôn có sẵn mục tiêu quảng cáo giúp bạn đạt được điều đó.
2. Lợi ích của quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm qua. Sự phổ biến của mạng xã hội là động lực lớn nhất cho việc sử dụng nền tảng quảng cáo của nó. Rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ đã thu được những lợi ích khổng lồ từ nền tảng quảng cáo này.
2.1. Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng
Facebook với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và con số này liên tục tăng lên. Nếu bạn đang muốn tiếp cận số đông người dùng thông qua tin nhắn thì Facebook là nơi tốt nhất để làm điều này, đặc biệt là với sự đa dạng về độ tuổi và nhân khẩu học.
2.2. Tạo khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Facebook giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ sẽ gửi thông tin cho bạn đơn giản hơn nhiều với mọi loại thiết bị. Khách hàng có thể yêu cầu thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, lên lịch cuộc hẹn thông qua biểu mẫu quảng cáo mà không cần rời khỏi Facebook.
2.3. Đo lường chuyển đổi
Doanh nghiệp có thể tạo Pixel Facebook để theo dõi các hành động mà người dùng thực hiện sau khi xem quảng cáo của bạn trên nhiều thiết bị. Thêm Pixel Facebook vào Website sẽ cho biết ai chuyển đổi trên trang do xem quảng cáo Facebook của bạn.
2.4. Giá cả
Facebook được nhiều chuyên gia quảng cáo đánh giá là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất. Nếu bạn có ngân sách thấp, bạn có thể thiết lập và chạy quảng cáo của mình chỉ từ vài USD một ngày (tùy thuộc vào mục tiêu của quảng cáo của bạn).
2.5. Các định dạng quảng cáo đa dạng
Với 10 định dạng quảng cáo, Facebook dẫn đầu các nền tảng truyền thông xã hội trong phạm vi các tùy chọn quảng cáo mà nó cung cấp. Đối với mỗi giai đoạn tiếp thị, bạn có thể sử dụng các tùy chọn phù hợp nhất.
2.6. Giữ chân đối tượng hiện tại
Một lợi ích quan trọng của quảng cáo Facebook là nó nuôi dưỡng, giúp tăng lượng người theo dõi và người hâm mộ trên Facebook của bạn. Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể chạy định kỳ các chiến dịch nhắm mục tiêu dành riêng cho những người theo dõi hiện tại.
3. Vì sao quảng cáo Facebook có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số?
Thay vì chờ khách hàng tìm đến, bạn có thể sử dụng Facebook Ads để kiểm soát luồng khách hàng tiềm năng của riêng mình. Quảng cáo Facebook có thể tiếp cận và dẫn dắt những khách hàng tiềm năng đó một cách hiệu quả thông qua quá trình mua hàng tự nhiên.
3.1. Bắt đầu với một ưu đãi
Bạn có thể tìm được khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook về các ưu đãi thu hút. Tùy thuộc vào mức độ hấp dẫn của ưu đãi, nó sẽ đưa lượng người quan tâm lớn hoặc những người có khả năng mua hàng vào quy trình của bạn.
Bạn có thể cung cấp một nội dung thu hút khách hàng tiềm năng hoặc nội dung có đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng. Sau đó, doanh nghiệp có thể biến họ thành khách hàng tiềm năng mà bạn có thể theo dõi và nuôi dưỡng.
Tuy nhiên, dù thực hiện chiến dịch nào, cung cấp bất cứ ưu đãi gì thì bạn cũng cần đảm bảo rằng nó phù hợp với những gì khách hàng mục tiêu muốn tìm kiếm, sử dụng. Nếu không, những người đăng ký sẽ không phải là đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp.
3.2. Tạo chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng
Bạn có thể dùng quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook (Facebook Lead Ads) để tự động điền và yêu cầu số điện thoại của khách hàng.
Nhiều người dùng không có địa chỉ Email hoặc chúng không liên kết với tài khoản Facebook của họ. Còn số điện thoại được liên kết với tài khoản Facebook thường chính xác vì nó được sử dụng như một biện pháp bảo mật nếu họ cần lấy lại quyền truy cập vào Account của mình. Do đó, quảng cáo để lấy thông tin số điện thoại mang lại hiệu quả khá cao.
Facebook Lead Ads hoạt động cực kỳ hiệu quả nếu bạn muốn cung cấp nội dung ưu đãi qua tin nhắn văn bản. Bạn cũng có thể cung cấp liên kết Video để mọi người có thể nhấp vào liên kết để xem trên điện thoại một cách nhanh chóng, dễ dàng. Một cách khác để thu thập thông tin liên hệ là thông qua quảng cáo Facebook dẫn đến một biểu mẫu ở trang đích trên Website của bạn.
3.3. Cung cấp đường dẫn để bán hàng
Nhiều chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng không đạt được doanh số bán hàng như mong muốn. Một trong những lý do lớn nhất là do các chủ doanh nghiệp thường không nghĩ nhiều về những gì sẽ xảy ra sau khi có khách hàng tiềm năng. Cụ thể hơn, doanh nghiệp phụ thuộc quá nhiều vào nội dung ưu đãi với mong muốn bán được hàng. Nhưng sự thật là rất nhiều người sẽ không bao giờ mở nội dung đó. Mọi người lưu nó cho sau này và sau đó không bao giờ quay trở lại xem nó.
Thời điểm người dùng xem quảng cáo, tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ là thời điểm sự chú ý của họ tập trung hoàn toàn vào bạn. Hãy tận dụng điều đó và chỉ dẫn cho họ đến bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.
Doanh nghiệp cần lên kế hoạch cho những việc bạn cần làm để thực hiện bán hàng. Đồng thời, bạn cũng cần hoạch định nơi diễn ra giao dịch bán hàng đó: Tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến, qua điện thoại hay kết hợp nhiều kênh? Làm thế nào bạn có thể dẫn dắt khách hàng tiềm năng của mình thông qua quá trình đó để đạt được mục tiêu cuối cùng là bán hàng?
Với sự vội vã của cuộc sống hiện đại hóa, mọi người có cuộc sống bận rộn hơn. Nếu không cung cấp khả năng đặt cuộc gọi trong thời gian phù hợp, bạn sẽ không thể kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hiệu quả.
3.4. Theo dõi những khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi
Một số người sẽ chuyển đổi ngay lập tức, nhưng những khách hàng tiềm năng khác có thể mất 6 tháng hoặc thậm chí 2 năm để chuyển đổi. Sau một khoảng thời gian nhất định, việc tiếp tục theo dõi họ sẽ không có lợi về mặt tài chính cho bạn. Thế nhưng bạn vẫn cần tối đa hóa mối quan hệ giữa bạn và mọi khách hàng tiềm năng mà bạn đã trả tiền để có được. Đừng lãng phí chúng!
Nếu khách hàng tiềm năng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức, làm thế nào bạn có thể làm sâu sắc thêm mối quan hệ và đưa khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng? Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn kế hoạch để tiếp tục cung cấp nội dung có giá trị để họ có thể thường xuyên nghe ý kiến của bạn. Thương hiệu bạn cũng sẽ được nhắc nhớ trong tâm trí khách hàng.
Bạn cũng có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại đối với quảng cáo Facebook. Qua đó, bạn có thể chia sẻ nội dung dựa trên các danh mục mà đối tượng của bạn quan tâm và về các chủ đề liên quan với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các nội dung được chia sẻ có thể là Video, nội dung Blog, mẹo và thủ thuật nhanh, lời chứng thực,… Thời gian, tần suất và độ dài của chiến dịch sẽ phụ thuộc vào độ dài của chu kỳ mua hàng của doanh nghiệp. Khi ai đó chưa lên lịch cuộc gọi với bạn hoặc trở thành khách hàng trong một khung thời gian nhất định, họ có thể tự động được thêm vào chiến dịch của bạn.
Tương tự, bạn có thể sử dụng email và tin nhắn văn bản để tiếp thị lại các khách hàng tiềm năng với cùng nội dung.
3.5. Tự động hóa quản lý Leads và dẫn tới quy trình bán hàng
Việc áp dụng tự động hóa để tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn quản lý khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng đảm bảo bạn không bỏ sót khách hàng và trả lời các thắc mắc của họ.
Sau đó, bạn có thể theo dõi hiệu quả của quy trình thông qua các số liệu từ trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác nhau có liên quan đến việc dẫn dắt một người nào đó đi đến quyết định mua hàng. Điều quan trọng là bạn phải biết nơi họ đã tham gia quy trình, những bước họ đã thực hiện từ thời điểm đó và liệu họ có gọi cho bạn hay nhắn tin cho bạn hay không. Mỗi trường hợp đó sẽ được tự động theo dõi thông qua công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã được chỉnh sửa để phù hợp với các giai đoạn của quy trình mua hàng duy nhất của bạn.
Bất kỳ ai đang làm công việc bán hàng đều có thể theo dõi có bao nhiêu cuộc gọi đến mỗi ngày, bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã xuất hiện cho cuộc gọi, bao nhiêu lời đề nghị đã được thực hiện và tỷ lệ đóng quảng cáo là bao nhiêu,… Về mặt tiếp thị, bạn sẽ có thể xem cách mọi người thực hiện quy trình, họ đến từ đâu, bao nhiêu người đang lên lịch cuộc gọi và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó đang chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.
Các dữ liệu đó được kết hợp sẽ giúp bạn tối ưu hóa đường dẫn đến chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn thấy rằng bạn đang nhận được nhiều doanh số nhất từ những người gọi cho bạn từ Facebook, bạn có thể chọn thực hiện nhiều chiến dịch kiểu nhấp để gọi hơn. Bởi những chiến dịch đó tạo ra khách hàng thật sự, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tích hợp với các công cụ mình đã sử dụng để có được dữ liệu chính xác về những gì đang xảy ra với khách hàng tiềm năng của mình.
>>> Xem thêm: Tầm ảnh hưởng của Google Passage Ranking với SEO
4. Kết luận
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook và nhận được thành quả tuyệt vời từ nền tảng này. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc để quảng cáo của bạn trở nên nổi bật hơn, bạn sẽ cần nỗ lực hơn rất nhiều. Facebook khá dễ sử dụng. Quảng cáo trên Facebook được coi là một trong những cách quảng cáo dễ dàng nhất. Kể cả những bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đây về tiếp thị thì cũng có thể sử dụng Facebook để tiếp cận đối tượng tiềm năng, biến họ thành khách hàng thật sự và tạo ra doanh thu.
Ngoài ra, bạn có thể quảng cáo Facebook với một ngân sách rất nhỏ mà vẫn có thể tạo nên hiệu quả tuyệt vời. Thậm chí, bạn còn có thể tạo nội dung Viral, lan truyền bài đăng mà không cần tốn quá nhiều chi phí, miễn là nội dung của bạn thật sự độc đáo, thú vị.