Số lượng người dùng internet tại Việt Nam cho tới tháng 02/2022 ước tính đạt 77 triệu người, với độ phủ hơn 90% số lượng này, Zalo đang cho thấy sức mạnh trong việc giúp các nhãn hàng tiếp cận với các nhóm khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa, không chỉ những thương hiệu lớn mà các thương hiệu địa phương cũng có thể sử dụng Zalo Ads để thúc đẩy mục tiêu kinh doanh bằng những tính năng, định dạng quảng cáo đa dạng.
Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo là một trong những khách hàng thuộc nhóm doanh nghiệp nhỏ, nhưng rất nổi bật của Zalo Ads với chiến lược quảng cáo sát sao, có lựa chọn sản phẩm thông minh, và tận dụng hầu hết các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp từ Zalo.
Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo nắm rõ mục tiêu và mong muốn khi tiếp cận nền tảng Zalo
Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo đi vào hoạt động từ cuối năm 2017 tại quận Hà Đông – Hà Nội, chuyên kinh doanh các mặt hàng gia dụng tiện ích, đồ dùng thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh hoạt động kinh doanh tại cửa hàng ở Hà Nội và chi nhánh tại Hải Phòng, chị Thảo – chủ hộ kinh doanh, mong muốn mở rộng phạm vi kinh doanh, gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu của chuỗi cửa hàng thông qua hình thức quảng cáo digital.
Quảng cáo trên Zalo, bán hàng trực tuyến Zalo Shop và triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại với Zalo Official Account (ZOA) chính là nền tảng, phương thức được Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo lựa chọn.
Từng bước bắt đầu với Zalo
Tạo lập Zalo Official Account – Nền tảng để kết nối, chăm sóc khách hàng
Với tài khoản Zalo Offcial Account được xác thực, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm “Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo“ trên thanh tìm kiếm Zalo, từ đó kết nối với doanh nghiệp, đặt câu hỏi cũng như mua hàng và thanh toán nhanh chóng. Bên cạnh đó, với ZOA đã xác thực, doanh nghiệp có thể sử dụng trọn vẹn các tính năng của ZOA như gửi tin nhắn broadcast, sử dụng chatbot, thiết kế các thanh menu phù hợp. Từ đó, phát triển thương hiệu và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Trong 3 tháng gần nhất, ZOA Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo đã tương tác qua tin nhắn với khách hàng từ 20.000 đến hơn 30.000 tin nhắn trong tháng. Mỗi tháng có trung bình từ 1.700 đến 2.800 khách hàng chủ động liên hệ ZOA.
Hiện nay, quá trình tạo lập ZOA rất dễ dàng, nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột. Việc xác thực cho ZOA cũng được đội ngũ Zalo thực hiện với thời gian nhanh nhất với mục tiêu hỗ trợ hết mình cho doanh nghiệp có thể thành công trên Zalo.
Triển khai thúc đẩy doanh thu thông qua Zalo Ads
Với một doanh nghiệp địa phương như Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo, ngân sách quảng cáo không dồi dào như các thương hiệu lớn. Vì thế, chủ doanh nghiệp rất sát sao trong việc nhắm chọn, có chiến lược sử dụng ngân sách và lựa chọn sản phẩm phù hợp để có thể mang lại chuyển đổi tốt trên mức độ đầu tư. Vậy Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo đã làm cách nào?
Kinh nghiệm từ những khó khăn ban đầu
Thời gian trước đây, cửa hàng đã từng trải nghiệm hệ thống bằng hình thức quảng cáo website nhưng tỉ lệ chuyển đổi lại không như mong đợi, do nhiều nguyên nhân như banner quảng cáo chưa được đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung, chưa làm nổi bật được thông tin sản phẩm và công dụng.
Bên cạnh đó việc tăng ngân sách để cạnh tranh không phải là một cách tốt cho một doanh nghiệp địa phương. Bài toán tối ưu quảng cáo của Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo được đặt ra ngay lúc này. Làm sao để nội dung hấp dẫn ngay từ những giây đầu khách hàng nhìn thấy quảng cáo? Sản phẩm nào là phù hợp với nhóm người dùng Zalo?
Cải thiện nội dung hấp dẫn hơn
Nhận thấy các quảng cáo với các banner tĩnh chưa mang lại hiệu quả, cửa hàng đã quyết định chuyển sang quảng cáo video mang tính trực quan nhiều hơn, với nhiều thông tin hơn. Quảng cáo video có những ưu điểm vượt bậc và đã giải quyết được câu hỏi làm sao để gây chú ý với khách hàng từ những giây đầu tiên.
Quảng cáo video trên Zalo có tính năng tự chạy, tối đa không quá 60s. Hầu hết các video của cửa hàng đều gây ấn tượng mạnh cho người dùng khi chỉ với vài giây đầu cho thấy được những chức năng nổi bật của sản phẩm. Từ đó, khách hàng dễ dàng click vào xem sản phẩm, đồng nghĩa với việc tăng khả năng chốt đơn hàng.
Hơn nữa, chi phí của 1 lượt xem hoàn tất (dao động từ 170 đến 250 đồng) thấp hơn mức giá thầu thực chạy của các hình thức quảng cáo khác lên đến 20-30%, từ đó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được hơn 30% chi phí quảng cáo.
Chọn đúng sản phẩm mang lại thành công cho doanh nghiệp
Sau một thời gian thực hiện các chiến dịch cho nhiều sản phẩm khác nhau, Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo quyết định tập trung ngân sách vào 2 sản phẩm mang lại chuyển đổi cao nhất là sơn chống thấm và máy ép cầm tay không điện. Do đó, Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo tập trung ngân sách vào 2 sản phẩm này, đảm bảo được 700,000 lượt xem hoàn tất mỗi ngày trên Baomoi và ZingMP3. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng kiểm soát tần suất các quảng cáo để xuất hiện liên tục trên ứng dụng Baomoi và Zing MP3.
Trong 3 tháng gần đây, với tổng số lượng impression đạt hơn 25 triệu, hơn 70,000 lượt clicks, tiếp cận hơn 10 triệu khách hàng, quả thật đây là những con số cực kì ấn tượng với một doanh nghiệp vừa và nhỏ như Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo.
Sử dụng Zalo Official Account để tạo ra hành trình mua hàng trọn vẹn
Với số lượng tối đa 40 Broadcast trong 1 tháng, Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo đã sử dụng tính năng này để cập nhật các chương trình ưu đãi mới nhất tới tất cả khách hàng đang quan tâm ZOA với tỉ lệ gửi thành công đạt +77%. Đây là một trong những tính năng mang lại hiệu quả tương tác với khách hàng cao nhất theo trải nghiệm của doanh nghiệp.
Việc sử dụng broadcast còn giúp thúc đẩy doanh thu của cửa hàng khi các chương trình khuyến mãi, đại hạ giá để kích cầu việc tái mua hàng, trực tiếp đi đến nhóm khách hàng tiềm năng dễ hơn. Từ đó tạo nên một chiến lược quảng bá sản phẩm trọn vẹn: triển khai quảng cáo các mặt hàng có sức hút với thị trường, kết hợp sử dụng các tin nhắn chăm sóc khách hàng và broadcast để thúc đẩy các đơn hàng tiếp theo.
Siêu thị gia dụng Vũ Thị Thảo chính là một câu chuyện thành công giúp các doanh nghiệp địa phương, hay các doanh nghiệp nhỏ tự tin lựa chọn Zalo là nền tảng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu bên cạnh các kênh truyền thông khác.