Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến thức Facebook Marketing

Các bước tiếp cận mô hình Marketing Mix trên Facebook

Đã đăng trên 3 Tháng 5, 202227 Tháng 4, 2022 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Marketing Mix trên Facebook là gì?
  2. Hạn chế của mô hình Marketing Mix
  3. Các bước tiếp cận mô hình Marketing Mix trên facebook
  4. Kết luận

Hiện nay, Marketing Mix đã không còn quá xa lạ với các Marketers. Các sản phẩm và dịch vụ trên thị trường đã và đang hoạt động dựa trên khung sườn là Marketing Mix. Bên cạnh đó, các nền tảng mạng xã hội như Facebook cũng đang tập trung khai thác để kết nối nhiều hơn đến khách hàng. Cùng Digizone tìm hiểu về Marketing Mix cũng như các bước tiếp cận mô hình Marketing Mix trên Facebook.

Marketing Mix trên Facebook là gì?

Theo giải thích của Facebook: “Marketing Mix (MMM) là một công cụ, chiến lược, chiến thuật mà một doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Khi nói về Marketing Mix, chúng ta cần tập trung vào tất cả những thành phần/ yếu tố cấu thành cho phép kiểm soát bất kì chiến dịch Facebook Ads nào. Marketing Mix thân thiện với quyền riêng tư và sử dụng các phương pháp luận mang tính khoa học để phân tích nhiều yếu tố và đánh giá tác động của chúng đến hoạt động bán hàng.”

CÁC BƯỚC TIẾP CẬN MÔ HÌNH MARKETING - MIX TRÊN FACEBOOK
CÁC BƯỚC TIẾP CẬN MÔ HÌNH MARKETING MIX TRÊN FACEBOOK

Mô hình Marketing Mix trên Facebook hoàn toàn mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều cơ hội hơn để nhắm chính xác mục tiêu hơn đến các nhóm đối tượng cụ thể. Chỉ cần kết hợp được những nôi dung phù hợp, theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, bạn có thể tối đa hóa hiệu suất quảng cáo trên nền nảng màu mỡ này.

Hạn chế của mô hình Marketing Mix

Bên cạnh những mặt thuận tiện trong nền thương mại kinh tế 4.0 mà Facebook đang phát triển, Facebook có một vài hạn chế như tốn thời gian để thu thập dữ liệu, tốn nhiều tài nguyên, thời gian phân tích lâu và chính những điều này khiến Marketing Mix trở nên khó khăn trong việc mở rộng quy mô và thực thi.

Trong bối cảnh Apple mới đây đã triển khai lời nhắc theo dõi dữ liệu trên ứng dụng ATT trên IOS đồng thời trên các nền tảng khác cũng đang tìm cách cung cấp nhiều tính minh bạch hơn trong việc thu thập dữ liệu của họ, yếu tố chú trọng quyền riêng tư là vấn đề đầu tiên cần chú trọng của Facebook.

CÁC BƯỚC TIẾP CẬN MÔ HÌNH MARKETING - MIX TRÊN FACEBOOK
CÁC BƯỚC TIẾP CẬN MÔ HÌNH MARKETING MIX TRÊN FACEBOOK

Động thái của Apple là một phần trong việc thắt chặt hơn các quy tắc bảo mật trong hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số. Các kế hoạch đã công bố của Google nhằm loại bỏ “cookie” của bên thứ ba từ một số quy định của chính phủ ở Châu Âu và California, các đoạn mã được sử dụng để theo dõi người dùng trên trình duyệt máy tính để bàn.

Điều này ảnh hướng khá nhiều đến các chính sách và việc phân tích dữ liệu cá nhân trên Facebook. Các doanh nghiệp còn hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các thông tin của họ.

Với hạn chế này, Facebook sẽ có ít dữ liệu người dùng hơn trong các chiến dịch quảng cáo nên đòi hỏi các Marketers phải nhìn chiến lược tiếp cận theo hướng mới.

Các bước tiếp cận mô hình Marketing Mix trên facebook

Theo những cập nhật mới của Facebook, họ cho biết đã làm việc với nhà cung cấp giải pháp phân tích Analytic Edge để thiết lập một mô hình MMM mới. Ở góc độ marketing lý tưởng, điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo nói chung và người làm marketing nói riêng có thể tăng cường tiếp cận đối với người dùng mà không yêu cầu những khối lượng và mức tài nguyên MMM truyền thống.

Với hướng tiếp cận mới này, Facebook đã phác thảo cụ thể tài liệu hướng dẫn, trong đó có một giải thích ví dụ cụ thể họ đưa ra ở chiên dịch gần đây của ASUS.

Cách để doanh nghiệp tiếp cận mô hình Marketing Mix trên Facebook không hề khó, nó mang lại thêm nhiều lợi ích và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Trước tiên, hãy đi đến các phác thảo quy trình MMM của nhà nghiên cứu và những lợi ích qua mô hình nâng cao này.

So với nhiều yếu tố, mô hình này có thể dược triển khai hiệu quả hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực ít.

Nhìn vào sơ đồ ta có thể thấy mô hình khá chi tiết và phức tạp. Facebook đã mở rộng và rất cụ thể để có thể cung cấp những chiến lược hiệu quả nhất đến người dùng. Facebook đang nổ lực hướng tới việc tạo ra các quy trình mới mà có thể kết hợp các tính năng mới này vào cùng một hệ thống.

CÁC BƯỚC TIẾP CẬN MÔ HÌNH MARKETING MIX TRÊN FACEBOOK
CÁC BƯỚC TIẾP CẬN MÔ HÌNH MARKETING MIX TRÊN FACEBOOK

Cùng với việc dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo), các cải tiến này và cập nhật đang được tiến hành để Marketing Mix trên các nền tảng SaaSđược đơn giản, tự động hóa hơn.

5 bước để doanh nghiệp có thể tiếp cận mô hình Marketing Mix trên Facebook như sau:

Bước 1: Đánh giá phương tiện của bạn theo địa lý và thị trường

Bước 2: Phân biệt các nền tảng video

Bước 3: Xem xét các yếu tố khác nhau của kế hoạch truyền thông của bạn.

Bước 4: Xác thực những gì bạn học được thông qua các thử nghiệm

Bước 5: Kiểm tra các chiến thuật sáng tạo của bạn

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo các biến thể sản phẩm trong WordPress

Kết luận

Khi áp dụng Marketing Mix trên Facebook, doanh nghiệp sẽ thu được nhiều hiệu quả hơn cho các chiến lược truyền thông và quảng cáo.Trên đây là những thông tin về Marketing Mix trên Facebook. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức Facebook Marketing. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

6 loại hình quảng cáo Google hiện nay
Quy trình giúp tạo nên Content Marketing chuẩn SEO
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?