Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến Thức Social Media, Tin tức

Brand Character – Xu hướng marketing bùng nổ trong tương lai

Đã đăng trên 6 Tháng 2, 2023 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Brand Character là gì?
  2. Vai trò của việc sử dụng Brand Character đối với thương hiệu
    1. Tính lâu dài (Everlasting)
    2. Tăng mức độ truyền tải
    3. Nâng cao năng lực cạnh tranh
    4. Tính thương mại hóa
  3. Vì sao Brand Character là xu hướng Marketing bùng nổ trong tương lai?
    1. Xu hướng cá nhân hoá
    2. Đa điểm chạm
    3. Dễ dàng sử dụng trên trang mạng xã hội
  4. Kết luận
    1. Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

Trong thời đại công nghệ 4.0, thị trường Marketing đang ngày càng phát triển, người tiêu dùng thường xuyên tiếp nhận được nhiều thông điệp khác nhau. Để nổi bật so với các đối thủ khác, doanh nghiệp của bạn cần thể hiện rõ Brand Character của mình. Brand Character là gì? Cùng Digizone tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ sau.

Brand Character là gì?

Linh vật thương hiệu (hay còn được gọi là Brand Character) là một nhân vật với hình dáng và đặc điểm nhận dạng đặc trưng cho thuộc tính của một nhãn hàng, thương hiệu mà doanh nghiệp đang xây dựng. Việc tạo dựng lên một linh vật thương hiệu là để nó trở thành một nhân vật đại diện cho nhãn hàng, khi sức ảnh hưởng của linh vật tỉ lệ thuận với sự phổ biến của tên thương hiệu.

Mục tiêu của việc xây dựng linh vật thương hiệu là để nó trở thành một nhân vật đại diện cho nhãn hàng. Từ đó liên kết cảm xúc với khách hàng mục tiêu dựa trên giá trị, mục đích, và điểm bán hàng độc nhất (unique selling points) của thương hiệu. Cuối cùng tạo ảnh hưởng của linh vật tỉ lệ thuận với sự phổ biến của tên thương hiệu và ngược lại.

Brand Character là gì?
Brand Character là gì?

Character Marketing là việc tiếp thị dựa trên hình ảnh linh vật thương hiệu. Linh vật được xây dựng từ hoạt động các nghiên cứu thị trường, tâm lý của đối tượng mục tiêu và tính cách đặc trưng của nhãn hàng. Tiếp đó đưa linh vật vào các hoạt động online và offline để xây dựng linh vật thành nhân vật đại diện của thương hiệu: marketing social,digital production, character branding và các sản phẩm, hàng hóa in hình nhân vật.

>>> Xem thêm: SEO Local là gì? Cách tối ưu SEO Local hiệu quả

Vai trò của việc sử dụng Brand Character đối với thương hiệu

Tính lâu dài (Everlasting)

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hợp tác với người nổi tiếng (KOLs) để truyền thông, quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, khi người nổi tiếng không may vướng vào khủng hoảng truyền thông sẽ ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu, điều này có thể làm gián đoạn chiến dịch marketing, truyền thông của thương hiệu.

Việc sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng hay Influencer có thể suy giảm theo thời gian. Thế nhưng, khi sử dụng linh vật thương hiệu, doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát nhân vật của mình và linh hoạt điều chỉnh sao cho phù hợp nhất mà không phải thông qua bên trung gian nào.

Ông Shinto Okukawa – Giám đốc Điều hành của Minto cũng đã đưa ra một ví dụ dễ nhận thấy nhất là cô mèo Hello Kitty của Sanrio. Nhân vật này có mặt trên thị trường lâu năm, hơn 47 năm nhưng vẫn giữ được vẻ tươi mới trong thiết kế và sẵn sàng điều chỉnh theo xu hướng của thị trường.

Tăng mức độ truyền tải

Khi thương hiệu sở hữu một nhân vật đại diện sẽ có cơ hội thu hút người tiêu dùng cao hơn bởi những tính cách tương đồng. Thêm vào đó, việc xây dựng những câu chuyện thú vị, hấp dẫn sẽ giúp khách hàng mục tiêu vừa có thể thưởng thức vừa tiếp thu thông tin nhanh chóng và sâu sắc hơn.

Doanh nghiệp có thể thông qua thiết kế banner, TVC Quảng Cáo và các sản phẩm truyền thông khác của thương hiệu để đưa nhân vật thương hiệu đến gần hơn với công chúng.

Vai trò của việc sử dụng Brand Character đối với thương hiệu
Vai trò của việc sử dụng Brand Character đối với thương hiệu

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Đa số chúng ta có xu hướng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn các dạng thông tin khác. Chính vì vậy, việc thể hiện tính cách thương hiệu dựa trên hình ảnh linh vật khiến cho thương hiệu dễ dàng trở nên khác biệt, nổi bật và khó quên trong tâm trí khách hàng. Nhờ vậy, thương hiệu của bạn dễ dàng cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường.

Tính thương mại hóa

Khi thương hiệu xây dựng được công chúng hâm mộ mạnh mẽ cho nhân vật, họ sẽ sẵn sàng mua ủng hộ.

Ông Shinto Okukawa cũng đưa ra một ví dụ về linh vật chú gấu Kumamon ra đời vào tháng 3/2010 nhằm quảng bá cho tỉnh Kumamoto (Nhật Bản). Tính đến nay, tác động kinh tế mà chú gấu Kumamon tạo ra đã lên tới 8 tỷ USD. Đây được xem là kết quả nổi bật mà Kumamon không ngừng tương tác trên nền tảng online và offline để gia tăng mối quan hệ với người hâm mộ.

Vì sao Brand Character là xu hướng Marketing bùng nổ trong tương lai?

Linh vật thương hiệu được sử dụng ngày càng phổ biến và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong tương lai. Sau đây là một số lý do giải thích cho việc này:

Xu hướng cá nhân hoá

Bên cạnh những gương mặt đại diện nổi tiếng là influencer, KOL quen mặt như hiện tại, việc tạo ra những linh vật mang thuộc tính của nhãn hàng sẽ gia tăng sức hút cho doanh nghiệp.

Tính cá nhân hóa, sự độc nhất của mỗi thương hiệu sẽ được thể hiện rõ thông qua linh vật. Qua đó, các thương hiệu sẽ lột tả được chính câu chuyện của mình, tạo ra những “điểm chạm” riêng biệt khiến khán giả nhớ đến thông qua linh vật thương hiệu.

Ngoài ra, linh vật thương hiệu được ứng dụng trong các kênh giao tiếp của Marketing cá nhân hoá, chẳng hạn như targeted email marketing (quảng bá tập trung bằng thư điện tử), video với thông điệp mang tính cá nhân, marketing mạng xã hội,…

Đa điểm chạm

Ưu điểm lớn nhất của linh vật thương hiệu đó chính là tính linh hoạt trong việc sử dụng. Chúng có thể xuất hiện tại nhiều điểm chạm trong quá trình trải nghiệm và mua hàng của khách hàng, từ các thông điệp, ấn phẩm truyền thông đến các điểm bán hàng trực tiếp hay các website thương mại điện tử.

Dễ dàng sử dụng trên trang mạng xã hội

Người dùng mạng xã hội tại Việt Nam ngày càng phổ biến và không ngừng tăng cao. Đây được xem là một mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu tiếp cận và xây dựng cộng đồng cho mình.

Character Marketing có thể giúp thông điệp truyền thông trở nên nổi bật trên newfeed khi được dùng trong các thiết kế hình ảnh tĩnh và động, các chương trình minigame, landing page trên trang fanpage,…

>>> Xem thêm: Tổng hợp 12 tính năng nổi bật của Facebook Ads

Kết luận

Theo dõi Digizone để cập nhật những kiến thức hữu ích!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

  • Mã số thuế: 0316774225
  • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM 
Mục nhập này đã được đăng trong Kiến Thức Social Media, Tin tức. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

Tổng hợp 12 tính năng nổi bật của Facebook Ads
Thế nào là nội dung chất lượng?
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?