Kỹ năng cần có để kiếm tiền với Accesstrade Affiliate

Accesstrade là gì? Các bước kiếm tiền với Accesstrade

Accesstrade là gì? Làm thế nào để kiếm tiền với Accesstrade? Cùng Digizone tìm hiểu ngay sau đây!

Accesstrade là gì?

ACCESSTRADE là nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Mạng lưới ACCESSTRADE ra đời ở Nhật Bản, hoạt động uy tín lâu năm tại các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Accesstrade là gì?
Accesstrade là gì?

Theo Giám đốc quản lý và điều hành của Shin Interspace – Ông Shinichiro Kawabata thì ACCESSTRADE là trung gian kết nối các công ty thuộc nhiều lĩnh vực với các đối tác là chủ quản lý trang web hoặc blog.

Việc hợp tác này nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng thông qua bài viết hoặc chiến dịch truyền thông. Từ đó, người hợp tác nhận được mức hoa hồng tương ứng.

Cách thức hoạt động của Accesstrade

Tiếp thị liên kết ACCESSTRADE là cầu nối giữa ba đối tượng sau:

  • Advertiser (doanh nghiệp/ đơn vị quảng cáo).
  • Publisher (đối tác): là cá nhân muốn có thu nhập online.
  • Customer (khách hàng): người đọc thông tin quảng cáo và chấp nhận mua hàng từ link của bạn.

ACCESSTRADE phát triển mạnh mẽ nhờ cách thức hoạt động dựa trên CPA.

Đồng nghĩa, nhà quảng cáo (Advertiser) chỉ trả hoa hồng khi người dùng đặt hàng sản phẩm, đăng ký thông tin hay trải nghiệm dịch vụ.

Cách thức hoạt động của Accesstrade
Cách thức hoạt động của Accesstrade

Ví dụ: Bạn là cá nhân muốn kiếm tiền thông qua việc quảng bá sản phẩm Y. Bạn sẽ đăng ký tài khoản trên ACCESSTRADE, vào thông tin chiến dịch để lấy link quảng bá.

Nếu người dùng click vào link và chuyển đổi thành một hành động cụ thể, bạn sẽ nhận được hoa hồng theo thỏa thuận.

Tương tự với các chiến dịch khác, cách thức hoạt động đơn giản gồm các bước: Tạo link – quảng bá – nhận hoa hồng.

ACCESSTRADE sẽ hỗ trợ tất cả quy trình đầu và cuối. Phần công việc quan trọng nhất là quảng bá thì bạn sẽ phụ trách.

Để toàn bộ quy trình vận hành chuyên nghiệp, ACCESSTRADE hỗ trợ hệ thống theo dõi trạng thái mua hàng và giao dịch phát sinh một cách công khai, minh bạch.

Bạn sẽ có công cụ quản lý đơn hàng, tiếp cận giao diện báo cáo rõ ràng từ nền tảng tập trung này.

>>> Xem thêm: Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

Các bước kiếm tiền bằng Affiliate Accesstrade

Nếu  bạn muốn đăng ký thành viên publisher tại Accesstrade, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu

Để đăng ký tài khoản kiếm tiền tại Accesstrade, bạn cần phải truy cập vào giao diện của Accesstrade. Sau đó, bạn thực hiện đầy đủ theo các bước cơ bản sau:

– Bạn hãy bấm vào mục “đăng ký” bên dưới giao diện Accesstrade để bắt đầu đăng ký tài khoản.

– Sau đó, giao diện Accesstrade sẽ hiện ra biểu mẫu yêu cầu và bạn sẽ phải điền đầy đủ các thông tin cá nhân của mình như:

  • Tên đăng nhập: Bạn có thể điền tên đăng nhập mà bạn yêu thích, không nhất thiết là tên thật của bạn.
  • Mật khẩu: Bạn hãy nhập mật khẩu chữ lẫn số để có tính bảo mật cao hơn.
  • Họ và tên: Bạn hãy điền đầy đủ họ tên giống trong giấy chứng minh thư của mình.
  • Địa chỉ email: Bạn nhập địa chỉ email cá nhân mà bạn đang sử dụng hàng ngày.
  • Số điện thoại: Bạn hãy điền đúng số điện thoại cá nhân mà bạn đang dùng.
  • Địa chỉ website: Bạn nên nhập địa chỉ thu hút traffic để kiếm hoa hồng với accesstrade. Hoặc bạn có thể nhập đường dẫn tới blog, website, fanpage facebook,….
  • Địa chỉ liên hệ: Bạn chỉ cần nhập tên số nhà và tên đường.
  • Bạn hãy đánh dấu tích xanh vào 2 ô vuông “đồng ý”. Sau đó, bạn hãy kiểm tra lại một lượt các thông tin mình đã điền rồi bấm vào mục “đăng ký”.
Các bước kiếm tiền bằng Affiliate Accesstrade
Các bước kiếm tiền bằng Affiliate Accesstrade

Bước 2: Tiến hành xác nhận đăng ký

Sau khi bạn nhấn vào mục đăng ký, hệ thống Accesstrade sẽ tiếp nhận và gửi thư xác nhận đến địa chỉ email mà bạn vừa đăng ký. Việc của bạn là mở thư xác nhận ra rồi bấm vào đường link xác nhận ở trong email.

Sau đó, đường link sẽ dẫn bạn tới trang đăng nhập Accesstrade. Tiếp theo, bạn hãy bấm vào mục “đăng nhập” để bắt đầu vào hệ thống Accesstrade. Như vậy, bạn đã hoàn thành quá trình đăng ký tài khoản Accesstrade. Thật đơn giản phải không nào?!

Bên cạnh đăng ký tài khoản, các publisher cũng cần biết cách lấy link affiliate của Accesstrade để kiếm tiền. Và để có được link affiliate để quảng cáo, publisher cần được nhà quảng cáo phê duyệt chiến dịch trước.

Trước tiên, publisher phải chọn tab “chiến dịch” nằm ở trên góc trái màn hình. Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn nhà phân phối mà bạn muốn lấy link quảng cáo rồi click đăng ký. Khi đăng ký xong, bạn sẽ được nhà quảng cáo phê duyệt chiến dịch trong vòng vài phút.

Ví dụ, đơn vị Shopee duyệt chiến dịch của bạn. Bước kế tiếp bạn cần làm là chọn sản phẩm từ Shopee bằng cách truy cập vào trang chủ của đơn vị này. Sau đó, bạn chọn một sản phẩm quảng cáo rồi copy đường link gốc ờ trang sản phẩm Lazada.

Tiếp theo, bạn quay trở về trang Accesstrade Affiliate rồi chọn tab công cụ và chọn “product link”. Cuối cùng, bạn paste đường link vừa copy vào ô tạo link liên kết để lấy link quảng cáo và chọn tạo link là hoàn thành.

Kỹ năng cần có để kiếm tiền với Accesstrade Affiliate

Để trở thành một publisher giỏi và kiếm tiền thu nhập ổn định hàng tháng với Accesstrade, bạn cần phải hội tụ đầy đủ các kỹ năng cơ bản dưới đây:

Viết lách

Kỹ năng cần có đầu tiên của một publisher chính là viết lách. Bạn không cần phải là một chuyên gia về lĩnh vực SEO nhưng bạn cần phải có nền tảng cơ bản về SEO. Muốn kiếm tiền hoa hồng với affiliate marketing hoặc Accesstrade, bạn cần có các giải pháp để thu hút nhiều người truy cập vào trang website của mình. Từ đó, họ sẽ có sự tin tưởng và quyết định mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn giới thiệu.

Và dĩ nhiên để có nhiều người truy cập một cách tự nhiên, bạn cần phải SEO. Đây là phương pháp hiệu quả nhất để thu hút lượng truy cập tự nhiên và bền vững nhất. SEO cũng là công việc lâu dài mà bạn phải kiên trì mới tạo ra được hiệu quả rõ rệt.

Khi bạn đã tạo ra nội dung hay, chất lượng và seo lên top thì lúc đó việc bạn kiếm tiền với accesstrade là đơn giản. Trang website của bạn sở hữu nhiều bài viết quảng cáo sáng tạo, thu hút hàng nghìn traffic mỗi ngày. Theo quy luật tự nhiên, bạn sẽ có nguồn thu nhập thụ động hàng tháng.

Để có kỹ năng viết lách tốt, SEO cơ bản, bạn không nhất thiết phải đến trung tâm. Bạn có thể mày mò trên mạng, cộng với kinh nghiệm thực tế của bản thân.  Chắc chắn kỹ năng của bạn ngày một đi lên và chính bạn có thể nhận thấy được điều đó rõ rệt.

Học WordPress để làm Blog

Kỹ năng tiếp theo bạn cần có chính là học wordpress để làm blog. Hiện nay, wordpress đang sở hữu hai phiên bản trả phí và miễn phí. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với wordpress, hãy bắt đầu viết blog ở trên wordpress miễn phí (wordpress.com).

Sau một thời gian nếu bạn thích thích và cảm thấy bản thân có thể viết được blog chuyên nghiệp và kiếm tiền được trên kênh này. Bạn hãy di chuyển sang kênh wordpress trả phí (wordpress.org). Với kênh wordpress trả phí, bạn được dùng tên miền riêng và được lưu trữ blog cá nhân trên host riêng.

Kỹ năng cần có để kiếm tiền với Accesstrade Affiliate
Kỹ năng cần có để kiếm tiền với Accesstrade Affiliate

Kỹ năng chạy quảng cáo các kênh

Khi bạn đã nắm vững kỹ năng viết lách và wordpress để làm blog. Kỹ năng tiếp theo bạn cần có đó chính là chạy quảng cáo các kênh một cách chuyên nghiệp. Mỗi một kênh quảng cáo marketing sẽ có cách tiếp cận riêng với ưu nhược điểm khác biệt. Do đó, khi mới học kỹ năng chạy quảng cáo, bạn cần lựa chọn kênh phù hợp đối với từng thị trường sản phẩm.

Dưới đây là một số kênh chạy quảng cáo mà bạn nên tham khảo để áp dụng vào cách tiếp thị liên kết trên Accesstrade.

  • Đăng tin rao vặt lên các trang website. Ví dụ, bạn muốn đăng tin bất động sản, bạn có thể đăng lên một số trang website như: 123nhadat.com.vn; batdongsan.com.vn; chotot.com; muaban.net; rongbay.com; alonhadat.com;….
  • Gửi email marketing: Bạn nên tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ gửi email với số lượng lớn tới các tập khách hàng tiềm năng. Vừa tiết kiệm thời gian vừa mở rộng được tập khách hàng.
  • Xây dựng trang website giới thiệu/bán sản phẩm: Đã là người bán hàng trong thời đại 4.0, bạn cần phải tạo cho mình một website riêng. Bởi web giống như cửa hàng trực tuyến, tại đây bạn có thể đăng tải toàn bộ thông tin về: Sản phẩm, giá thành, chính sách khuyến mãi, phương thức thanh toán,….
  • Quảng cáo google adwords & display network: Đây là dịch vụ thương mại của google. Tại đây, khách hàng có thể mua quảng cáo bằng hình ảnh hoặc bằng chữ với kết quả tìm được. Hoặc các trang website do đối tác google cung cấp như: Google.com.vn hoặc google.com.
  • SEO ở trên website Google: Đây cũng là hình thức quảng cáo tương tự với adwords. SEO trên website với mục đích đưa trang web của mình được hiển thị trước mắt người kiếm tìm tại trang nhất google. Dĩ nhiên, người dùng không phải bỏ tiền ra quảng cáo mà công cụ google sẽ tự động đưa thứ hạng trang web lên trang nhất google khi khách hàng tìm kiếm từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm bạn đang chạy.
  • Quảng cáo trên Facebook & Facebook Marketing: Mấy năm trở lại đây, người người, nhà nhà đều sử dụng facebook. Do đó, quảng cáo trên kênh facebook chính là cách nhanh, nhiều và chính xác nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đo lường các chiến dịch quảng cáo

Khi bạn đã nắm được cách chạy quảng cáo các chiến dịch marketing của mình. Kỹ năng tiếp theo mà bạn cần nắm được đó chính là đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên kênh Digital. Dưới đây Tài sẽ hướng dẫn bạn cách đo lường chiến dịch quảng cáo marketing một cách cụ thể.

Đầu tiên, bạn phải nắm các khái niệm cùng thuật ngữ chuyên môn trong đo lường quảng cáo sau:

  • CPC: Đây là cụm từ nói về giá tiền cho một cú click chuột vào trang website từ quảng cáo. Hoặc một bình luận ở trên kênh facebook ads.
  • CPL: Đây là cụm từ nói về giá tiền cho một khách hàng điền form ở trên livechat hoặc website hoặc facebook ads. Điền form bao gồm các thông tin cá nhân như: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email và phản hồi có nhu cầu mua hàng hay không.
  • CPS: Đây là thuật ngữ để nói về giá tiền cho từng đơn hàng cụ thể.
  • CRO 1: Đây là thuật ngữ biểu thị tỷ lệ điền form khi khách hàng nhìn thấy form.
  • CRO 2: Đây là thuật ngữ để chỉ tỷ lệ chốt sales có bao nhiêu khách thanh toán tiền để mua hàng sau khi điền form.
  • Công thức tính chi phí online sales sẽ là: CPS = CPL : CRO2.

Ví dụ: CPL đạt 300.000 đồng, tỷ lệ chốt CRO2 sẽ là 1%. CPS sẽ có công thức là: 300.000: 1/100 = 3.000.000 đồng. Còn CPL sẽ có công thức là: CPC:CRO1.

Vậy, các công cụ, phần mềm theo dõi các chỉ số trên ở đâu? Đó là qua google adwords, facebook ads,….Cụ thể:

  • Google adwords: Công cụ này có các thông số cụ thể về CPC sang CRO1 và CPL.
  • Facebook ads: Công cụ này đo lường trên số lượng đơn trên quảng cáo facebook. Bạn có thể xem ở mục ad manager của kênh facebook.
  • Một số công cụ khác như: Google analytics được sử dụng để đo lường chuyển đổi giữa các kênh. Đo lường thông qua automation marketing soft hoặc CRM

>>> Xem thêm: Opt-in là gì? Khám phá vai trò của Opt-in trong Marketing

Kết luận

Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam