Tại Việt Nam, Dell được biết đến như một hãng công nghệ chuyên về máy tính cá nhân luôn luôn nằm trong top sự lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng. Các sản phẩm Dell có chất lượng cũng như độ bền cao, hơn nữa chế độ hậu mãi của Dell Việt Nam luôn làm người tiêu dùng tin tưởng kể từ khi có mặt tại thị trường. Nhằm tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng ngày càng trẻ và có xu hướng công nghệ hóa hoàn toàn cách giao tiếp, Dell đã chọn Zalo là kênh truyền thông để tiếp cận tệp người dùng lên đến 64 triệu người và qua đó có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Dell đi tìm các giải pháp gia tăng trải nghiệm và duy trì
niềm tin của người tiêu dùng
Với slogan “Cùng Dell gửi trọn yêu thương”, Dell đã hỗ trợ
khách hàng đơn giản hóa cuộc sống với công nghệ cao từ năm 1984. Năm 2003, với
những chiến lược sáng suốt, đặc biệt là chiến lược marketing của Dell đã biến
Dell trở thành một trong 10 công ty làm ăn uy tín nhất thế giới theo báo Wall
Street. Hiện là công ty đứng thứ tư tại Mỹ trong ngành công nghệ sản xuất máy
tính và xuất hiện trong danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới theo sự bình chọn
của tạp chí Fortune.
Chiến lược đó vẫn được tiếp tục duy trì đến tận ngày nay,
Dell nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng khi sử dụng máy tính cá nhân sẽ cần những
tính năng riêng biệt để áp dụng cho những mục đích khác nhau, Dell đã nảy ra ý
tưởng xây dựng một hệ thống độc nhất vô nhị nhằm sản xuất máy tính tùy theo nhu
cầu sử dụng của mỗi cá nhân với mức giá cực thấp so với máy tính có thương hiệu
khác
Qua đó có thể thấy rằng, tiêu chí của Dell trong mọi chiến dịch của mình là làm sao để có thể sâu sát với khách hàng nhiều nhất có thể, và cung cấp cho họ được trải nghiệm dịch vụ cũng như sản phẩm tốt nhất. Bằng sự thấu hiểu thị trường và uy tín của thương hiệu máy tính lớn hàng đầu thế giới, Dell luôn cam kết thực hiện tốt nhất trong quy trình hỗ trợ, đáp ứng những yêu cầu của khách hàng. Chính vì thế, Dell đã lựa chọn Zalo là một trong những kênh CSKH cho người Việt Nam. Zalo là một ứng dụng OTT, cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện cho những người dùng khác trên nền tảng di động và máy tính. Sở hữu hơn 64 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, Zalo đang sở hữu số người sử dụng chiếm 2/3 dân số Việt Nam. Đây là một cơ hội tiếp cận tập khách hàng mới rất tốt cho Dell cũng như tiếp thị lại, duy trì hình ảnh của thương hiệu trong tất cả các kênh truyền thông.
Zalo đã cùng Dell gia tăng trải nghiệm CSKH như thế nào?
Zalo Official Account – kênh chính thức không thể thiếu
Để thực hiện các hoạt động CSKH dành cho doanh nghiệp trên Zalo, Dell đã tạo Zalo Official Account – kênh tương tác dành riêng cho doanh nghiệp và tiến hành xác thực để tạo nhận diện thương hiệu trên Zalo, qua đó gia tăng cơ hội CSKH trực tiếp đến với các khách hàng trung thành.
Ngoài việc để khách hàng tự tiếp cận chủ động đến thương hiệu, Dell cũng sử dụng các hoạt động quảng cáo Zalo Official Account để thu hút thêm followers. Mục tiêu để giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm hay đơn giản chỉ là cần tư vấn thêm về các trăn trở trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.
Broadcast Message – giúp khách hàng không bỏ lỡ một thông
tin nào từ Dell
Broadcast Message là một tính năng hữu ích mà lại miễn phí của ZOA khi cho phép nhãn hàng có thể tạo các nội dung khác nhau và gửi đến tất cả followers cùng 1 thời điểm. Tính năng này giúp Dell có thể tạo được sự gắn kết giữa thương hiệu của khách hàng, cũng như giúp các khách hàng có quan tâm đến thương hiệu không bỏ lỡ bất kì thông tin mới nào của Dell.
Có thể thấy rằng, việc ứng dụng các giải pháp của Zalo đã
giúp Dell có thêm một kênh CSKH không thể gần gũi hơn vì 2/3 người dùng Việt
Nam giờ đây đã quen với sự hiện diện của Zalo.
Các kết quả đáng ghi nhận