Đối với người làm Marketing, quảng cáo Facebook hay Facebook Ads không còn là khái niệm quá xa lạ. Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả? Đừng bỏ qua 10 lưu ý khi chạy Facebook Ads sau đây của Digizone!
Chạy Facebook Ads là gì?
Ads là từ viết tắt của Adsvertising, có nghĩa là quảng cáo. Do đó, Facebook Ads có nghĩa là quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được hiển thị và phân phối một cách tự động. Từ đó hướng tới mục đích là đáp ứng nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng.
Khi các doanh nghiệp có nhu cầu giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình tới đông đảo khách hàng, quảng cáo là cách thức nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp phải trả một khoản chi phí nhất định. Khi đó, các mẫu quảng cáo sẽ hiển thị tại các vị trí được quy định trên Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook áp dụng cho hầu hết người dùng không vi phạm các điều khoản Facebook.
Các hình thức Facebook Ads
Facebook Ads theo mục tiêu
Dựa vào mục tiêu sẽ có 3 lựa chọn khi dùng Facebook Ads:
– Mục tiêu quảng cáo theo nhận thức: mục đích gây sự chú ý của khách hàng về sản phẩm bạn đang bán. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:
- Brand: tăng nhận biết về thương hiệu của bạn.
- Local: tăng kết nối với khách hàng ở gần vị trí của bạn.
- Reach: tăng phạm vi tiếp cận khách hàng thông qua việc hiển thị bài quảng cáo trên trang facebook của những người có nhu cầu mua sản phẩm.
– Mục tiêu quảng cáo theo xem xét: mục đích tác động để người dùng xem xét, suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:
- Dẫn người dùng đến một trang của fanpage.
- Thúc đẩy tương tác với Fanpage.
- Tăng số lượt thích trang Fanpage.
- Thúc đẩy tương tác với bài đăng.
- Khiến người dùng Facebook yêu cầu một đề nghị.
- Thu hút người dùng Facebook tham gia sự kiện của Fanpage.
- Kích hoạt lượt xem video.
- Gửi nội dung quảng cáo vào Messenger của người dùng Facebook.
- Cài đặt sử dụng app dịch vụ.
- Tìm khách hàng tiềm năng mới thông qua thông tin mà khách hàng cũ điền trên tài khoản.
– Mục tiêu quảng cáo theo chuyển đổi: mục đích gợi ý khách hàng mua sản phẩm. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:
- Thúc đẩy người dùng kết nối với Fanpage.
- Thúc đẩy tăng trưởng kết quả bán hàng.
- Tăng lượng truy cập vào Fanpage.
Facebook Ads theo thể loại
Hiện nay, Facebook quảng cáo theo 6 hình thức thể loại:
- Hình ảnh: định dạng ảnh có thể đăng quảng cáo là JPG và PNG. Tỉ lệ file ảnh là 1.91:1 đến 4:5.
- Video
- Trình chiếu: nội dung trình chiếu là hình ảnh, video, âm thanh.
- Quảng cáo băng chuyền: hình thức quảng cáo này hiển thị tối đa 1 video hoặc 10 hình trong mỗi lần quảng cáo và có liên kết riêng.
- Trải nghiệm: hình thức này hoạt động khi người dùng facebook ấn vô xem nội dung quảng cáo của bạn trên thiết bị của họ.
- Bộ sưu tập: hình thức này gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ đăng cùng lúc trên một bài đăng quảng cáo.
Các lưu ý khi chạy Facebook Ads
1. Lựa chọn mục tiêu cho doanh nghiệp, khách hàng cần biết gì ở quảng cáo này
Lưu ý đầu tiên khi chạy Facebook Ads chính là lựa chọn mục tiêu quảng cáo chính xác. Đây chính là nội dung của quảng cáo facebook. Doanh nghiệp lựa chọn thông tin cần cung cấp đến khách hàng.
Ví dụ như với doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo, thì quảng cáo sẽ để cao đến chất lượng sản phẩm hoặc những thông điệp muốn truyền tải. Trong đợt trung thu sắp tới, các mặt hàng bánh trung thu sẽ cần phải quảng cáo truyền tải thông điệp trọn tình yêu thương đến với gia đình.
2. Tập trung vào đối tượng cần quảng cáo
Một lưu ý khi chạy Facebook Ads mà các Ads thủ cần quan tâm chính là tập trung vào đối tượng cần quảng cáo. Nói cách khác, đó là hướng đến khách hàng mục tiêu. Trả lời được câu hỏi khách hàng mà quảng cáo này nhắm đến là ai? sản phẩm này phù hợp với nhóm khách hàng nào. Khi xác định được chính xác khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả cao.
3. Việc lựa chọn facebook ads theo xu hướng, xu thế người dùng đang quan tâm là một việc vô cùng quan trọng
Ba trong số các lưu ý khi chạy Facebook Ads chính là lựa chọn quảng cáo theo xu hướng, xu thế người dùng đang quan tâm.
Ví dụ như tìm hiểu xem cái gì đang là trend, đang được khách hàng, cộng đồng, xã hội quan tâm thì nên hướng vào cái đó để thu hút khách hàng, cho khách hàng thấy được doanh nghiệp mình không nằm ngoài xu hướng, khả năng nắm bắt thị trường tốt, sản phẩm đem đến không hề lỗi mốt.
4. Câu từ trong quảng cáo phải thật ngắn gọn, xúc tích, người đọc dễ hiểu
Ngoài ra có một yếu tố mà các quảng cáo cần phải tránh đó chính là giật tít, quảng cáo sai sự thật về sản phẩm làm khách hàng hiểu sai. Đã có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi này đã và đang đứng trên bờ lụi tàn.
Cách thông minh, khôn khéo khi thiết kế facebook ads là làm sao đưa được những thông tin rất thực tế nhưng cực kỳ lôi cuốn khách hàng.
Tiếp theo là về mặt kỹ thuật, kích thước facebook ads là bao nhiêu thì trông vừa mắt với khách hàng, là bao nhiêu thì cân đối. Với mỗi loại hình sử dụng khác nhau mà sẽ có kích thước facebook ads khác nhau.
Ví dụ như khách hàng dùng điện thoại di động để online facebook thì cần để kích thước như thế nào, hay khách hàng sử dụng máy tính online facebook thì như thế nào.
Ngoài ra việc chọn mẫu facebook ads cũng cực kỳ quan trọng, mẫu nào thu hút khách hàng, mẫu nào đang là xu hướng, mẫu nào thì phù hợp? Có rất nhiều câu hỏi cần doanh nghiệp giải đáp trong vấn đề này.
Facebook ngày càng thể hiện mình là người “chủ nhà” khó tính khi liên tục thắt chặt chính sách của mình, trong đó có content (nội dung) là vấn đề mà mọi nhà quảng cáo phải lưu tâm nếu muốn chiến dịch được xét duyệt. Đây là một trong những lưu ý khi chạy Facebook Ads mà các Ad thủ cần hết sức quan tâm.
5. Lựa chọn hình ảnh quảng cáo đẹp mắt
Lưu ý khi chạy Facebook Ads đặc biệt quan trọng mà bạn cần chú ý chính là lựa chọn hình ảnh quảng cáo đẹp mắt. Con người thường có xu hướng thích nhìn hình ảnh hơn là việc đọc, do đó việc thiết kế hình ảnh đẹp mắt để truyền tải thông điệp là một điều cực kỳ cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần phải chú ý.
Cái khách hàng thấy đầu tiên khi nhìn vào quảng cáo đó là hình ảnh, nếu như khâu chọn hình ảnh không tốt thì tính hiệu quả của quảng cáo sẽ giảm đi.
6. Lựa chọn thời điểm quảng cáo
Đây là khâu cũng không thể bỏ qua được. Quảng cáo đúng thời điểm luôn là một yếu tố then chốt trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo facebook. Có thể hiểu đơn giản rằng, doanh nghiệp cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu online trong khung giờ nào để đưa ra quảng cáo. Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chi phí để chạy quảng cáo suốt khoảng thời gian dài
7. Đánh giá sơ qua về hiệu quả của quảng cáo
Nên đầu tư bao nhiêu vào quảng cáo là phù hợp? Chi phí quảng cáo không hề nhỏ do đó mà doanh nghiệp cần có một chiến lược để có thể thúc đẩy được tính hiệu quả của quảng cáo
8. Không nên nóng vội, mất kiên nhẫn khi tung ra quảng cáo
Lưu ý thứ tám trong 10 lưu ý khi chạy Facebook Ads chính là kiên nhẫn trong lúc tung quảng cáo. Có thể hiểu đơn giản rằng, không có thứ gì khi mới bắt đầu có thể thành công ngay được do đó mà doanh nghiệp chớ thấy lượt view không thay đổi mà có những quyết định quảng cáo sai lầm
Đối thủ cạnh tranh luôn là yếu tố mà doanh nghiệp cần đề phòng. Nhưng chính các đối thủ cạnh tranh lại là một nguồn thông tin để doanh nghiệp có thể học hỏi, rút kinh nghiệm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần tham khảo thêm ở các website để thiết kế facebook ads hiệu quả nhất
9. Tạo Landing Page cho chiến dịch cuối năm
Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn có một trang Landing Page dành riêng cho chiến dịch của mình để hướng mọi người đến (hoặc trang con trong website cũng được). Sau đó đảm bảo rằng:
- Trang tải nhanh (Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra).
- Có các thông báo hỗ trợ trải nghiệm người dùng. Thêm lý do tại sao họ nên mua sản phẩm / dịch vụ.
- Ngoài ra, hãy cố gắng thêm feedback của khách hàng cũ hoặc video bán sản phẩm chi tiết.
Bởi mục đích cuối cùng của mạng xã hội vẫn là lôi kéo khách hàng về website và chăm sóc lâu dài, đừng bỏ qua bước này nhé!
10. Đừng chỉ chạy một chiến dịch – nhắm nhiều đối tượng – với cùng một thông điệp
Một lưu ý khi chạy Facebook Ads chính là đừng chỉ chạy một chiến dịch. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau, hãy chia chiến dịch chính của bạn thành các chiến dịch phụ (bộ quảng cáo) và điều chỉnh content – hình ảnh cho phù hợp với từng đối tượng.
Chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ có hiệu ứng tốt hơn và dẫn đến giá mỗi nhấp chuột thấp hơn nếu tối ưu tốt quảng cáo cho từng đối tượng.
Kết luận
Trên đây là một số lưu ý khi chạy Facebook Ads để chiến dịch thành công hiệu quả. Hy vọng những lưu ý khi chạy Facebook Ads của chúng tôi sẽ giúp bạn trong quá trình thực hiện quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của mình. Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích khác!
Digizone Việt Nam
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Hotline: 093 9149 928