zad case studies timan 1362x628px 2

Zalo Ads nền tảng chuyển đổi không thể thiếu của TIMAN.VN từ năm 2019

Với sự vươn lên và phát triển mạnh mẽ trong
gần 5 năm trở lại đây, TIMAN mang đến cho khách hàng những mẫu giày dép có thiết
kế mới lạ, chất lượng và vô cùng chất lượng cùng với đó là dịch vụ chuyên nghiệp
và luôn hướng về khách hàng tạo nên giá trị bền vững nhất.

Mong muốn trở thành trung tâm mua sắm giày
dép trực tuyến số 1 tại Việt Nam, TIMAN muốn tiếp cận khách hàng ở mọi độ tuổi
và ở mọi nền tảng để có thể phát triển thương hiệu một cách mạnh mẽ, toàn diện
nhất.

Nền tảng Zalo với hơn 64 triệu người dùng
là một kênh truyền thông đầy tiềm năng cho các chiến dịch chạy liên tục hằng
tháng, duy trì thời gian dài của TIMAN khi tính chất của các chiến dịch này cần
những tập khách hàng lớn, nhân khẩu học phù hợp.

I/ Khách hàng mục tiêu của TIMAN.vn chiếm
lượng lớn trên Zalo

Sở hữu nhiều dòng sản phẩm từ giày dép tới
trang phục, cả nam và nữ với nhiều độ tuổi khác nhau cùng nhiều mẫu mã, thiết kế
và màu sắc đa dạng, không ngừng gia tăng, TIMAN sở hữu nhóm khách hàng mục tiêu
khá rộng trải dài trên khắp cả nước từ 22 tới 65 đều có thể sử dụng được sản phẩm
của TIMAN.

Nền tảng Zalo với nhân khẩu học từ 18 – 44
tuổi chiếm hơn 80% trong số 64 triệu người dùng chính là con số “vàng” trong bể
khách hàng tiềm năng mà TIMAN.vn có thể tiếp cận đến trong các chiến dịch
always-on của mình.

II/ Các giải pháp và hướng tiếp cận Zalo
Ads

Hướng tiếp cận

TIMAN luôn luôn muốn tiếp cận nhiều khách
hàng càng nhiều càng tốt để gia tăng tỉ trọng đơn hàng mua trực tuyến nhất là
khi các chiến dịch của TIMAN được duy trì xuyên suốt.

Với yêu
cầu đó, nền tảng Zalo là sự lựa chọn hoàn hảo khi sở hữu tệp khách hàng lớn,
nhóm độ tuổi có thu nhập và sẵn sàng chi tiêu cho việc mua sắm nằm ở nhóm tỉ trọng
vàng từ 18-45 chiếm phần lớn trên Zalo.

Giải pháp từ Zalo

1/ Quản lý nhiều tài khoản để tối ưu

timan 1920x1080 01 700x394 1

Với mong muốn phủ sóng càng nhanh, càng rộng, duy trì sự ổn định TIMAN tạo ra nhiều tài khoản để tối ưu việc phân phối quảng cáo. Cụ thể, việc có nhiều tài khoản có thể giúp TIMAN phân bổ các nhóm sản phẩm khác nhau, các chiến dịch duy trì khác nhau trên các tài khoản được phân chia rõ ràng. Điều này giúp cho TIMAN quản lí tốt hơn các công việc của nhân viên marketing, cũng như có được báo cáo tốt hơn cho các ngành hàng riêng biệt.

timan 1920x1080 02 700x394 2

2/ Sử dụng 100% ngân sách vào quảng cáo hiển thị, tìm kiếm đơn hàng mới và chốt đơn trực tiếp qua landing page

Quảng cáo hiển thị trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi…). Song song,đội ngũ hỗ trợ của Zalo Ads cũng đi sâu sát để có thể giúp tối ưu giá bid cạnh tranh dẫn đến việc phân phối quảng cáo của TIMAN khá ổn định. Điều này cộng hưởng với sản phẩm mới lạ thay đổi mẫu mã hằng tháng nên TIMAN nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng một cách nhanh chóng mỗi lần bật quảng cáo.

3/ Khai thác tối đa thế mạnh nhân khẩu học của nền tảng

Sau 1 thời gian trải nghiệm hàng ngàn sản
phẩm khác nhau trên hệ sinh thái Zalo, TIMAN bắt đầu nhận ra các  sản phẩm có giá trị trung bình từ 500k – 700k
trở lên chính là phân khúc vàng khi cho ra đơn hàng nhiều nhất, đồng thời tối
ưu chi phí quảng cáo nhất. Bên cạnh đó, TIMAN nhắm chọn nhiều hơn vào đối tượng
là Nam vì nhận thấy hiệu quả quảng cáo ở nhóm đối tượng này rất tốt, có thể thấy
rằng phân khúc thời trang trên Zalo là mảnh đất khá màu mỡ cho các thương hiệu
như TIMAN.vn.

III/ Các kết quả đạt được

Gắn bó với Zalo Ads từ năm 2019,  và đến đầu năm 2021, TIMAN thực sự bùng nổ
trên Zalo Ads. Một phần vì nhu cầu của thị trường tái khơi động sau 1 năm buồn
tẻ của nền kinh tế 2020 chịu ảnh hưởng từ làn sóng dịch bệnh Covid-19. Thứ hai
do lượng đơn hàng phát sinh từ Zalo Ads cũng như tối ưu chi phí đơn hàng trên
Zalo Ads đã có những chuyển biến đáng kể khi hệ thống hỗ trợ sâu hơn về target
sở thích cũng như nhân khẩu học.

Do đó, tới hết tháng 08/2021, TIMAN đã được
số lượng hiển thị đáng kể trên hệ sinh thái Zalo và tăng trưởng vượt bậc theo
hàng năm với các cột mốc:

  • 2019 95,638,066
  • 2020 1,393,398,350
  • 2021 1,097,883,401 (Cập nhật đến hêt Tháng 08/2021 – trong đó có 3 tháng 6 7 8 ảnh hưởng của dịch bệnh)
timan 1920x1080 04 700x394 1

Cùng với lượng hiển thị lớn,
các chiến dịch của TIMAN có hơn 6,5 triệu click và tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng
là hơn 2%. Về doanh thu TIMAN tăng trưởng 30% qua các năm khi có sự xuất hiện của
kênh Zalo Ads. CPL trung bình đạt 80.000 VNĐ – thấp hơn so với các kênh khác.

Vì những kết quả đóng góp
vượt bậc cho việc phát triển của TIMAN, Zalo Ads luôn luôn là sự lựa chọn lâu
dài trong thời gian sắp tới.