Giải thích về từ RSA trong Google Ads chi tiết năm 2022

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA là một hình thức quảng cáo sáng tạo của Google cho phép các nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị đưa ra nhiều mô tả và tiêu đề cho mẫu quảng cáo của họ. Đó là những nỗ lực của Google làm cho mẫu quảng cáo linh hoạt và hiệu quả hơn .

Mở bài: Kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2022, Google đưa thông báo các nhà quảng cáo sẽ không thể tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo dạng văn bản mở rộng nữa. Đồng thời trước đó, tháng 2 năm 2022, Google gửi thông báo chính thức là quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA sẽ trở thành loại quảng cáo mặc định cho các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm (Google Search) trong Google Ads. Vậy RSA là gì? Hãy cùng Digizone tìm hiểu nhé!

Định nghĩa về RSA

Cụm từ RSA là viết tắt cho cụm từ tiếng anh Responsive Search Ads. Tiếng Việt còn gọi là quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Đây là loại quảng cáo mà Google sẽ sử dụng công nghệ máy học AI để giúp mẫu quảng cáo được xuất hiện nhiều văn bản và nhiều thông điệp phù hợp với đối tượng tiềm năng hơn, làm tăng hiệu quả tiếp cận đối tượng mục tiêu. 

Khi nhà quảng cáo tạo mẫu quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA, họ sẽ được nhập thêm nhiều dòng tiêu đề, tối đa là 15 tiêu đề và 4 dòng nội dung cho mô tả. Hệ thống Google Ads rất thông minh, nó sẽ sử dụng công nghệ máy học AI để tự động tạo ra nhiều biến thể tiêu đề trong 15 tiêu đề và 4 dòng mô tả mà nhà quảng cáo đã điền vào cho mẫu quảng cáo trước đó. Những kiểu mẫu quảng cáo kết hợp này được xuất hiện dựa trên lượt tìm kiếm của người dùng trên Internet và Google Ads sẽ dựa vào hành vi trên Internet của người đó để hiện tiêu đề tương thích với nhu cầu tìm kiếm của họ. 

Đại diện của Google đã từng chia sẻ rằng, họ rất mong muốn RSA sẽ giúp các nhà quảng cáo cải thiện hiệu suất quảng cáo và cải thiện khả năng linh hoạt bằng cách RSA giúp cải thiện số nhấp chuột và lượt chuyển đổi lên đến 10%. Đồng thời, đại diện Google cũng hy vọng RSA sẽ giúp những nhà quảng cáo và các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian hơn trong việc giải quyết sự chuyển đổi không ngừng của thông tin.

Định nghĩa RSA
Định nghĩa RSA

Những lợi ích mà RSA mang lại 

Lợi ích RSA
Lợi ích RSA

Google đã thay thế các mẫu quảng cáo dạng văn bản mở rộng bằng RSA. Nguyên nhân là lợi ích RSA mang lại cho nhà quảng cáo nhiều hơn quảng cáo dạng văn bản mở rộng. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA sẽ nâng cao hiệu suất hoạt động của các chiến dịch quảng cáo trong Google Ads gồm chỉ số nhấp chuột, độ linh hoạt và tỷ lệ chuyển đổi. Hình thức hoạt động này còn giúp các tiếp thị hoặc nhà quảng cáo tăng cường khả năng thích ứng ngay lập tức sự thay đổi liên tục trong xu hướng thị trường và trong nhu cầu khách hàng. 

Lợi ích mà RSA mang lại
Lợi ích mà RSA mang lại

Ngoài ra quảng cáo tìm kiếm thích ứng còn đem đến thêm các lợi ích vượt trội như sau:

  • Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng RSA sẽ linh hoạt điều chỉnh cho phù hợp với kích thước chiều rộng và chiều dài màn hình của các thiết bị điện tử như là điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay hay máy tính để bàn…
  • Nhà quảng cáo trên kênh Google Ads sẽ có thêm nhiều không gian để đưa các thông điệp đến khách hàng tiềm năng.
  • Khi nhà quảng cáo đưa ra được nhiều lựa chọn dòng tiêu đề và dòng mô tả (ví dụ như điền đủ 15 tiêu đề và 4 mô tả quảng cáo) cho hệ thống máy học AI của kênh quảng cáo Google Ads thì mẫu quảng cáo tìm kiếm thích ứng của Google Ads sẽ hiển thị nhiều kiểu kết hợp các tiêu đề và mô tả lại với nhau sao cho phù hợp với đối tượng tiềm năng nhất, đó là những người nhà quảng cáo đang nhắm đến, vị trí của họ, những nơi mà họ thường ghé thăm khi online, để giúp tăng lượt tiếp cận.
  • Nhóm quảng cáo sẽ hoạt động hiệu quả so với nhóm quảng cáo văn bản truyền thống – quảng cáo văn bản rộng, bởi vì RSA giúp nhà tiếp thị hoặc nhà quảng cáo có cơ hội cạnh tranh trong nhiều phiên đấu giá diễn ra khi người dùng tìm kiếm từ khóa hơn.
  • Nhờ vào sự phù hợp với nhiều từ khóa hoặc cụm từ khóa tìm kiếm, quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ thu hút thêm nhiều lượt chuyển đổi và lượt nhấp.

Sự khác biệt giữa RSA và quảng cáo văn bản mở rộng

Khác biệt giữa RSA và quảng cáo văn bản mở rộng
Khác biệt giữa RSA và quảng cáo văn bản mở rộng

Nhìn chung quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA và quảng cáo văn bản mở rộng đều giống nhau nhưng có chút khác biệt giữa RSA và quảng cáo văn bản mở rộng nếu để ý kỹ:

  • Đầu tiên là quảng cáo tìm kiếm thức ứng RSA sẽ cho nhiều không gian hơn quảng cáo văn bản dạng văn bản mở rộng. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong Google có thể hiển thị tối đa 3 tiêu đề và 2 dòng mô tả (bao gồm khoảng 90 ký tự). Trong khi đó, quảng cáo văn bản mở rộng cho hiển thị ít hơn, cụ thể là hiển thị tối đa 2 dòng tiêu đề và 1 dòng mô tả (bao gồm 80 ký tự).
  • Thứ hai là quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA sẽ linh hoạt hơn quảng cáo dạng văn bản mở rộng. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA cho phép nhà tiếp thị hoặc quảng cáo điền vào nhiều nhất là 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả cho một mẫu quảng cáo. Sau đó, Google Ads sẽ tự động kết hợp các tiêu đề và mô tả khác nhau để hiện thị, nó còn tùy thuộc vào cụm từ khóa của người dùng trên Internet tìm kiếm.

Xem thêm: 8 Điều Cần Lưu Ý Trước Khi Chạy Quảng Cáo Google

Đó là những thông tin cơ bản về quảng cáo tìm kiếm thích ứng RSA, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn những kiến thức Google Ads, hãy theo dõi những bài tiếp theo trên website của Digizone Việt Nam nhé!