Công cụ kiểm tra traffic website hiệu quả

Traffic là một trong các chỉ số khá quan trọng, ảnh hưởng đến website là mất cứ SEOer nào cũng phải quan tâm. Để hiểu biết chi tiết về traffic website và các công cụ kiểm tra traffic website hiệu quả qua những nội dung sau.

Traffic website là gì?

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ số lưu lượng truy cập của một website, hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Đối với các cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu website đều mong muốn có một lưu lượng lớn người dùng thường xuyên ghé thăm.

Do đó mỗi website sẽ có lượng truy cập là khác nhau, vì còn tùy thuộc vào nội dung trên website đó. Thông thường thì các trang chia sẻ tin tức sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so với các trang bán hàng online.

Công cụ kiểm tra traffic website hiệu quả
Công cụ kiểm tra traffic website hiệu quả

Traffic là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu của website đồng thời đây cũng là mục tiêu hướng đến của rất nhiều website. Vậy traffic tăng thể hiện điều gì và nó mang lại những lợi ích gì. Điều này sẽ được thể hiện dưới 6 gạch đầu dòng sau đây:

  • Đánh giá được sự quan tâm của người dùng với website
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Phủ sóng thương hiệu
  • Tăng độ uy tín cho website
  • Tăng thứ hạng của website
  • Tăng cơ hội bán hàng

>>> Xem thêm: SKU là gì? Vai trò của SKU trong Marketing

Công cụ kiểm tra Traffic website hiệu quả

Đầu tiên, bạn cần nắm được lưu lượng truy cập của website mình bằng các công cụ check traffic website sau đây.

1. Google Analytics

Digizone đề xuất bạn sử dụng Google Analytics (GA) để xem website của mình. Hiện tại, Google Analytics là công cụ được cấp bởi Google và là công cụ đo lường traffic của website mình chính xác nhất.

Nhờ có Google Analytics, công việc của các webmaster đã thuận lợi hơn rất nhiều. Giúp người dùng có cái nhìn và đánh giá một cách tổng quan nhất về tình trạng website.

Google Analytics cho biết được lượng người dùng truy cập website, tỷ lệ thoát ra cao hay thấp. Bên cạnh đó công cụ này còn cung cấp nhiều chỉ số tương đối chuẩn xác để đo lường được hành vi của người trên website của bạn.

1. Google Analytics
1. Google Analytics

Lưu ý: Bạn cần phải cài GA trước 1 ngày và không chặn bot của Google thì mới có thể xem được đầy đủ số liệu.

Sau khi đã cài đặt Google Analytics cho website xong, lúc này bạn đã có thể xem được các chỉ số quan trọng trên website của mình.

Dưới đây, Digizone sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Analytics để kiểm tra traffic của website mình một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Các bước để đo traffic website mình nhanh chóng bằng Google Analytics:

  • Bước 1: Chọn “Chuyển đổi” bên trái cột.
  • Bước 2: Chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”.
  • Bước 3: Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem traffic của website.
  • Bước 4: Chọn mục “Kênh” nó sẽ giúp bạn biết được traffic đến từ: Organic Search, Referral, Direct, Social, Email hay Paid Search.

2. Google Search Console

Giống như Google Analytics thì Google Search Console (GSC) cũng được cấp bởi Google để giúp các webmaster dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu suất của website mình.

Các tính năng chính của GSC giúp bạn xem được số lượt hiển trị, số lượt click, chỉ số CTR và vị trí trung bình của website trên SERP Google.

Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ giúp bạn biết được các lỗi của trang web như: noindex, 404, duplicate, canonical,… Khai báo sitemaps cho Google và kiểm tra được các yêu cầu của page experience, core web vitals.

2. Google Search Console
2. Google Search Console

Ở bài viết này, Digizone sẽ hướng dẫn bạn các dùng Google Search Console để xem traffic trên website của mình một cách nhanh chóng nhất.

Đầu tiên, bạn cần phải cài đặt Google Search Console cho website trước.

Tiếp theo, bạn có thể xem traffic website bằng cách sau:

  • Bước 1: Truy cập trang Google Search Console của bạn tại: https://search.google.com/search-console/.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản GSC của bạn.
  • Bước 3: Chọn website cần xem traffic.

3. SimilarWeb

Similarweb là công cụ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập vào website, được phát triển bởi tập đoàn công nghệ Similarweb Ltd. Rất nhiều người dùng sử dụng Similarweb như một công cụ để đo traffic website.

Tuy nhiên, các website nhỏ (<1.000 lượt truy cập) hoặc không cung cấp thông tin Google Analytics cho SimilarWeb sẽ không đo lường được.

Tuy vậy, đây vẫn là một công cụ giúp bạn kiểm tra traffic của 1 trang web nhanh chóng và tiện lợi.

3. SimilarWeb
3. SimilarWeb

Một số tính năng của Similarweb:

  • Xem traffic website khác hoàn toàn miễn phí.
  • Xem được các nguồn giới thiệu.
  • Truy cập từ công cụ tìm kiếm.
  • Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội.
  • Các trang web tương tự.

Để có thể check traffic website, bạn có thể xem qua cách sử dụng SimilarWeb dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ của Similarweb tại: https://www.similarweb.com/.
  • Bước 2: Nhấn Login để đăng nhập hoặc nếu chưa có tài khoản thì bạn cần đăng ký trước.
  • Bước 3: Điền tên miền cần check traffic và nhấn Enter.

4. Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ SEO phổ biến nhất trên thị trường được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin dùng.

Công cụ này giúp bạn biết đối thủ đang có bao nhiêu traffic và lý do tại sao họ lại có nhiều traffic và được xếp hạng cao như vậy.

Để làm được điều đó, Ahrefs đã thu thập thông tin của hơn 6 tỷ trang web mỗi ngày, với hơn 200 triệu website trên toàn thế giới. Nó là một Big Data (một kho chứa dữ liệu lớn) giống như công cụ tìm kiếm Google.

4. Ahrefs
4. Ahrefs

Ahrefs có giao diện cực kỳ đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL của bất kỳ một website, bạn có thể check traffic website đó và nhiều chỉ số quan trọng khác như: backlink, keyword, UR, DR,…

Tuy nhiên, công cụ này không hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng thử bản trial với thời gian là 7 ngày.

Đây là cách dùng Ahrefs để kiểm tra traffic của 1 trang web:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ của Ahrefs tại: https://ahrefs.com/.
  • Bước 2: Nhấn Sign in nếu bạn đã có tài khoản. Nếu chưa, hãy nhấn Start trial để dùng thử 7 ngày.
  • Bước 3: Nhập domain hoặc URL cần xem traffic và nhấn Enter.

5. SEMrush

SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của 1 website rất nổi tiếng trên các cộng đồng SEO không chỉ ở nước ngoài mà còn ở cả Việt Nam.

Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ trong SEO hàng đầu.

Không những thế, SEMrush còn giúp bạn kiểm tra được traffic của bất kỳ 1 website nào. Điều này giúp bạn biết được lưu lượng truy cập vào website của đối thủ và website mình cao hay thấp, từ đó sẽ có các chiến lược nhằm gia tăng traffic cho website mình cách tốt nhất.

5. SEMrush
5. SEMrush

Cách dùng SEMrush để kiểm tra traffic của 1 website:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ của SEMrush tại: https://www.semrush.com/.
  • Bước 2: Nhấn Sign Up.
  • Bước 3: Điền tên miền cần kiểm tra traffic và nhấn Enter.

6. Ubersuggest

Ubersuggest là một công cụ kiểm tra traffic website miễn phí của Neil Patel. Nếu sử dụng bản trả phí, bạn có thể phân tích được keyword, backlink nhiều hơn trên website của chính mình hoặc đối thủ.

Ubersuggest có một giao diện rất thân thiện, dễ dàng đăng ký và sử dụng. Dưới đây, Digizone sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra traffic của 1 trang web bằng Ubersuggest.

6. Ubersuggest
6. Ubersuggest

Cách dùng công cụ Ubersuggest để check traffic website:

  • Bước 1: Truy cập vào trang Ubersuggest tại đây: https://neilpatel.com/ubersuggest/.
  • Bước 2: Điền domain cần kiểm tra traffic.
  • Bước 3: Chọn quốc gia Việt Nam.
  • Bước 4: Nhấn SEARCH để bắt đầu kiểm tra lưu lượng truy cập.

7. Sitechecker

Sitechecker là một công cụ giúp đo lường traffic của website và hỗ trợ các vấn đề về SEO để bạn tối ưu một cách nhanh chóng nhất.

7. Sitechecker
7. Sitechecker

Cách để sử dụng Sitechecker để kiểm tra traffic website:

  • Bước 1: Truy cập vào trang Sitechecker tại đây: https://sitechecker.pro/.
  • Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký 1 tài khoản miễn phí.
  • Bước 3: Điền domain cần kiểm tra traffic và nhấn CHECK.

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của Organic traffic đối với SEO và Marketing

Kết luận

Theo dõi Digizone để cập nhật tin tức Marketing hữu ích!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam