Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến thức Facebook Marketing

Chiến thuật tối ưu bài đăng tiếp cận khách hàng hiệu quả

Đã đăng trên 30 Tháng 5, 20225 Tháng 5, 2022 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Tần suất tương tác của người dùng với thương hiệu
  2. Thời điểm đăng bài
  3. Khả năng tương tác của người dùng đối với nội dung
  4. Yếu tố nào khiến người dùng thực sự tương tác với thương hiệu trên Facebook
  5. Kết luận

Mạng xã hội đặc biệt là Facebook là một trong những nơi tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần tìm hiểu cách tối ưu bài đăng Facebook. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến việc tối ưu qua bài viết dưới đây của Digizone. 

Tần suất tương tác của người dùng với thương hiệu

Khi bạn thường xuyên tương tác, like hoặc share một bài đăng từ trang nào đó, bạn sẽ thấy những bài viết khác của trang đó xuất hiện thường xuyên trên Facebook của mình. Việc tương tác thường xuyên của người dùng sẽ khiến trang mạng đó xuất hiện nhiều hơn và tăng khả năng khách hàng nhìn thấy họ hơn. 

Tần suất tương tác của người dùng rất quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp xác định được phạm vi người dùng mà mình tiếp cận được. 

Chiến thuật tối ưu bài đăng tiếp cận khách hàng hiệu quả
Chiến thuật tối ưu bài đăng tiếp cận khách hàng hiệu quả

Thời điểm đăng bài

Thời điểm đăng bài là yếu tố xác định phạm vi tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Việc đăng bài kịp thời là cách tối ưu bài đăng Facebook hiệu quả vì mức độ phản hồi bài đăng ban đầu khá quan trọng. Chúng đồng nghĩa với việc bạn thu hút sự chú ý của những người ban đầu nhìn thấy bài đăng. 

Để tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng ngay từ lúc mới đăng bài, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai, thời gian họ trực tuyến trên mạng xã hội để đăng bài. 

Khả năng tương tác của người dùng đối với nội dung

Facebook cũng hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng và tối ưu hóa thuật toán của mình, từ đó Facebook có thể tối đa hóa các hành vi cụ thể của họ. 

“Đối với bất kỳ câu chuyện nhất định nào, chúng tôi dự đoán khả năng bạn có thể nhận xét về câu chuyện đó hoặc chia sẻ câu chuyện đó” (theo Facebook). Ngoài ra, tối ưu bài đăng Facebook cũng sẽ ước tính khoảng thời gian mà họ nghĩ rằng người dùng có thể thấy hoặc xem video, đọc một bài báo và các chỉ số báo cáo khác về khả năng tương tác.

Về cơ bản, Facebook muốn giữ cho bạn hoạt động trên nền tảng này càng lâu càng tốt, vì vậy bạn càng bình luận và tương tác hoặc thực hiện nhiều hoạt động cụ thể trong ứng dụng thì Facebook càng có thể sử dụng những tín hiệu đó để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn.

Chiến thuật tối ưu bài đăng tiếp cận khách hàng hiệu quả
Chiến thuật tối ưu bài đăng tiếp cận khách hàng hiệu quả

Yếu tố nào khiến người dùng thực sự tương tác với thương hiệu trên Facebook

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, các bài đăng có nhiều người thích, bình luận và chia sẻ với bạn bè là những bài đăng hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội. 

Vào năm 2019, nền tảng Buffer đã phân tích rằng có hơn 777 triệu bài đăng trên tối ưu bài đăng Facebook từ các Trang và các bài đăng có khả năng tiếp cận tốt nhất, mức độ tương tác cao nhất  là các bài đăng truyền cảm hứng, hài hước hoặc thiết thực.

BuzzSumo đã xác định những loại bài đăng sau đây là có lượng tương tác chính trong nghiên cứu năm 2017 của họ với 02 tỷ bài đăng trên Facebook:

  • Nội dung truyền cảm hứng
  • Thực phẩm và những công thức nấu ăn
  • Các con vật dễ thương
  • Video về âm nhạc
  • Câu đố
  • Du lịch và Phiêu lưu

Không phải tất cả các loại bài đăng đều được áp dụng cho cách tiếp cận của bạn, nhưng nó cung cấp thêm một số ngữ cảnh về những gì hoạt động tốt nhất.

Chiến thuật tối ưu bài đăng tiếp cận khách hàng hiệu quả
Chiến thuật tối ưu bài đăng tiếp cận khách hàng hiệu quả 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thêm tawk.to vào website wordpress

Kết luận

Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng để việc tối ưu bài đăng trên Facebook. Theo dõi ngay Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

 

 

 

 

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức Facebook Marketing. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

Các bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google trên Mobile
TỪ A-Z CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CONTENT CHO FANPAGE HIỆU QUẢ CAO
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?