Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến thức, Kiến Thức Social Media, Tin tức

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp?

Đã đăng trên 10 Tháng 1, 20235 Tháng 1, 2023 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. KOL là gì?
  2. Các dạng KOL phổ biến
    1. Nhóm Celeb
    2. Nhóm Influencer
    3. Nhóm Mass seeder
  3. Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp?
    1. 1. Có năng khiếu về một lĩnh vực
    2. 2. Khoanh vùng được đối tượng người quan tâm
    3. 3. Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp
    4. 4. Cho ra các đánh giá chất lượng
    5. 5. Thân thiện với cộng đồng
    6. 6. Không ngừng rèn luyện, nâng cao kinh nghiệm
    7. 7. Tìm nơi đào tạo bài bản
  4. Tầm quan trọng của KOL đối với doanh nghiệp
    1. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
    2. Tạo sự khác biệt về sản phẩm/dịch vụ
    3. Thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng
    4. Tăng thứ hạng SEO
  5. Kết luận
    1. Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

Trong thời đại công nghiệp 4.0, sự xuất hiện của các KOL, KOC đã và đang tác động mạnh mẽ đến các chiến lược tiếp thị. Thay vì các hình thức quảng cáo truyền thống, KOL đang là một trong những xu hướng của thời đại. KOL là gì? Làm thể nào để trở thành KOL chuyên nghiệp? Cùng Digizone tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

KOL là gì?

KOL là viết tắt của từ Key Opinion Leader, nghĩa là những người có ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, ý kiến ​​của họ có tác động nhất định đến đông đảo người quan tâm.

KOL có thể là những “ngôi sao” được nhiều người biết đến như MC, diễn viên, beauty blogger, TikToker, Youtuber,… Đây là những người có tác động và sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng của mình.

Khách hàng thường tin tưởng KOL như một “người tiêu dùng thực thụ” chứ không đơn thuần là nhân vật đại diện cho các nhãn hàng, thương hiệu. Trong thời gian gần đây, nền tảng TikTok phát triển mạnh tại Việt Nam, tạo ra một “mảnh đất” màu mỡ “ươm mầm” cho những “hạt giống” KOLs TikTok.

KOL là gì?
KOL là gì?

Các chiến lược tiếp thị thông qua KOLs phát triển và ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến thuật Marketing Online và trải nghiệm thực tế của người dùng.

Nói một cách đơn giản, ý kiến ​​của KOL tương tự như việc bạn đến nhà hàng ăn cơm, và bạn siêu hài lòng với món ăn ngon và cách phục vụ của cửa hàng, sau đó bạn cho bạn bè và người thân nhận xét, họ sẽ “sớm” tin rằng dựa trên kinh nghiệm của bạn, hãy đến nhà hàng để thưởng thức cơm tấm. Với KOL, đối tượng hướng tới của “người bạn” này là hàng trăm, thậm chí hàng triệu người.

>>> Xem thêm: SKU là gì? Vai trò của SKU trong Marketing

Các dạng KOL phổ biến

Sau khi tìm hiểu KOLs là nghề gì? chắc chắn bạn đã biết tầm ảnh hưởng và ý nghĩa của việc sử dụng KOLs. Theo đó, KOLs được phân chia thành các dạng dựa vào yếu tố ảnh hưởng đến cộng đồng, cụ thể là 3 nhóm chính:

Nhóm Celeb

Celeb là tập hợp những người có mức độ nổi tiếng cao nhất, sức ảnh hưởng của họ cũng vô cùng rộng, và mạnh mẽ trong một lĩnh vực hay độ tuổi nhất định nào đó. Theo đó, họ có vai trò không chỉ là đại diện hình ảnh cho một nhãn hàng, thương hiệu mà sức ảnh hưởng của họ còn tác động đến lối sống, tư tưởng, văn hóa của thế hệ. Độ nổi tiếng của Celeb không chỉ trên nền tảng mạng xã hội mà còn phủ rộng ở khắp các phương tiện truyền thông, báo chí, truyền hình,..

Nhóm Influencer

Nhóm này so với Celeb thì có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn. Thông thường nhóm Influencer chỉ có tầm ảnh hưởng trên một nền tảng mạng xã hội nào đó. Sức ảnh hưởng của họ khá mạnh trong một lĩnh vực nhất định.

Các dạng KOL phổ biến
Các dạng KOL phổ biến

Nhóm Mass seeder

Sức ảnh hưởng của những Mass seeder chỉ là những tệp khách hàng nhỏ, hướng tới một lĩnh vực cụ thể nào đó. Nhóm này mang đến cho độc giả những bài viết khách quan, chân thực nhất về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, họ cũng có thể viết bài PR dự theo nội dung mà hai nhóm trên đã chia sẻ.

>>> Xem thêm: 10 chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch SEO

Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp?

1. Có năng khiếu về một lĩnh vực

Bước đầu của một KOL đó là bạn phải khác biệt hơn những người bình thường. Có nghĩa rằng chúng ta phải có một sở trường nào đó, năng khiếu nào đó hoặc hiểu biết về một lĩnh vực.

Bạn có thể là một người nhảy giỏi, một bạn đàn hay, bạn có thể là một cô gái dễ thương có giọng hát ngọt ngào.

Bạn cũng có thể xuất hiện như một người chuyên sưu tầm các món đồ thời trang hay một người đam mê xe hơi, một chuyên gia thiết kế…

2. Khoanh vùng được đối tượng người quan tâm

Nắm được các điểm mạnh của mình, bạn sẽ biết được lĩnh vực hoạt động của mình bao gồm khán giả như thế nào. Từ đó biết được sản phẩm mình đánh giá có nhận được sự chú ý của cộng đồng không.

Ví dụ:

Bạn là một Kol nữ đánh giá về các loại son môi thiên nhiên thì đối tượng quan tâm đến sẽ là nữ giới trung bình từ 18 đến 39 tuổi.

3. Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp

Bạn sẽ tốn không ít tiền để đầu tư vào hình ảnh – video mỗi khi xuất hiện cũng như khi đánh giá về sản phẩm. Nếu bạn làm blogger thì việc đầu tư tiền cho blog, tên miền, tiền quảng cáo là không thể thiếu.

Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp?
Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp?

4. Cho ra các đánh giá chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng trong nghề KOL chính là việc chúng ta đưa ra những đánh giá sản phẩm khách quan và chất lượng để làm vừa lòng các doanh nghiệp cũng như đem đến sự tin tưởng của người xem. Hãy nhớ rằng chất lượng bao giờ cũng hơn số lượng. Vì thế đừng nhận quá nhiều hợp đồng cùng lúc để rồi cho ra các sản phẩm hiệu quả thấp và đánh giá qua loa.

5. Thân thiện với cộng đồng

Hãy cho những Fan của bạn thấy bạn là người hòa đồng, vui tính, dễ gần. Cố gắng để tâm những lời hỏi thăm, những lời động viên từ người hâm mộ thay vì ngó lơ họ.

Dành được sự yêu quý của cộng đồng những gì bạn đánh giá họ sẽ tin tưởng hơn.

Không được quên tạo mối quan hệ tốt với bạn bè, đồng nghiệp. Như vậy công việc của bạn sẽ thuận lợi và luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình khi gặp khó khăn.

6. Không ngừng rèn luyện, nâng cao kinh nghiệm

Dù bạn sở hữu các sở trường nhưng nếu không rèn luyện thì điểm mạnh của bạn sẽ bị mai một. Vì thế hãy tự luyện tập từng ngày nếu bạn không muốn các Kols khác vượt mặt mình.

7. Tìm nơi đào tạo bài bản

Nghề Kol chân chính phải được đào tạo chuyên sâu như vậy bạn mới có thể tiến xa trở thành chuyên nghiệp được. Nếu bạn cần một mảnh đất tạo đà để bạn phát triển hãy đến với Kol Việt. Đây là một trong các công ty tại Việt Nam đi đầu trong lĩnh vực đào tạo Kol chuyên nghiệp.

Kol Việt chuyên phát hiện các gương mặt tài năng, có năng khiếu, định hướng lĩnh vực hoạt động sau đó áp dụng quy trình “truyền nghề” KOL theo tiêu chuẩn quốc tế.

Được thành lập bởi những nhân vật có tiếng trong giới Showbiz, môi trường đào tạo trẻ, năng động; phương thức đào tạo từ nước ngoài chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một tương lai tốt đẹp.

>>> Xem thêm: Google News là gì? Các bước đưa Website lên Google News

Tầm quan trọng của KOL đối với doanh nghiệp

Tất nhiên, những giá trị mà KOL tạo ra sẽ mang đến kết quả tích cực cho doanh nghiệp, nhãn hàng. Chính vì thế, áp dụng chiến lược tiếp thị qua KOL là giải pháp hiệu quả nhất để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng. Vậy lợi ích nổi bật của KOL là gì?

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Lợi ích đầu tiên mà KOL mang lại là nâng cao nhận thức về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu sẽ được công nhận rộng rãi hơn.

Có thể nói, KOL giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Thông thường, phần lớn người theo dõi các KOLs đều nằm trong nhóm khách hàng được xác định ở một lĩnh vực cụ thể.

Thế nên, hầu như mọi doanh nghiệp đều mời KOL để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến đúng tệp khách hàng tiềm năng. So với chạy quảng cáo trên Facebook hay Google Ads, “bắt tay” với KOL hiệu quả hơn nhiều.

Tạo sự khác biệt về sản phẩm/dịch vụ

Thực thi chiến lược tiếp thị qua KOL là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những doanh nghiệp có nhiều đối thủ cạnh tranh. KOL có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với doanh nghiệp. Khi hợp tác với một KOL uy tín, doanh nghiệp cũng sẽ hưởng được “tiếng thơm”. Nhờ đó, khách hàng sẽ tin dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hơn so với các đối thủ khác.

Tầm quan trọng của KOL đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của KOL đối với doanh nghiệp

Thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng

Khi đã xây dựng được niềm tin và tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua sắm. Theo tâm lý chung, khi đang phân vân hoặc gặp trở ngại trong lúc mua sắm, người tiêu dùng thường tìm đến người có chuyên môn, am hiểu hoặc từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ để tham khảo.

Ở đây, Việc Làm 24h có sự so sánh nhỏ, với 2 sản phẩm đến từ 2 thương hiệu khác nhau, khách hàng chắc chắn sẽ ưu tiên chọn sản phẩm có sự góp mặt của KOLs. Khách hàng thường nghĩ rằng sự lựa chọn của KOLs là hợp lý và có thể tin tưởng.

Tăng thứ hạng SEO

KOL vốn là “nghề” có sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng trên Blog hoặc các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, KOL hoàn toàn có thể tận dụng những nền tảng này để tiếp cận với khách hàng. Tiêu biểu là một số KOL tạo ra những trang chuyên đánh giá về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ.

Các trang này thường sẽ đính kèm một đường link dẫn về trang web đang được đánh giá. Cách thức này được Google đánh giá rất cao vì giúp tăng lượt click vào website của doanh nghiệp mà bạn đang hợp tác.

Kết luận

KOL hiện nay vẫn đang là một lĩnh vực mà nhiều người trẻ hướng tới. Để trở thành một KOL chuyên nghiệp, bạn phải thực sự cố gắng để phát triển và trau dồi bản thân nhiều hơn. Bài viết trên của chúng tôi đã chia sẻ cho bạn thông tin KOL là gì và các bước để trở thành một KOL chuyên nghiệp. Cùng theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

  • Mã số thuế: 0316774225
  • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

 

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức, Kiến Thức Social Media, Tin tức. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

Entity là gì? Tầm quan trọng của Entity với SEO
Phễu Marketing là gì? 5 bước xây dựng phễu Marketing hiệu quả
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?