Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến thức Facebook Marketing, Kiến thức

Hướng dẫn sử dụng Interest targeting để tối ưu quảng cáo Facebook

Đã đăng trên 12 Tháng 10, 202213 Tháng 10, 2022 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. 1. Facebook interest targeting vận hành như thế nào?
  2. 2. Khi nào bạn nên sử dụng Facebook interest targeting?
    1. Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo
    2. Khi chạy quảng cáo cho thị trường ngách
  3. 3. Cách nhắm mục tiêu cho Facebook interest targeting
    1. Nhắm mục tiêu dựa trên từng sở thích
    2. Kết hợp nhiều sở thích lại để nhắm mục tiêu
  4. 4. Một số lời khuyên giúp sử dụng Facebook interest targeting hiệu quả hơn
    1. Xác định độ lớn của tệp đối tượng mục tiêu
    2. Loại trừ đối tượng (exclude audiences)
    3. Kết hợp interest targeting với nhân khẩu học và hành vi
    4. Kết hợp interest targeting với lookalike audience
  5. Kết luận
    1. Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

Đối với một “ads thủ”, nhắm mục tiêu chạy ads là một trong những vấn đề gây băn khoăn và mất nhiều thời gian trong giai đoạn đầu. Chọn nhiều interest thì khó phân phối quảng cáo, chọn ít thì sợ không tiếp cận đúng đối tượng?

Các hướng dẫn sử dụng Interest targeting sau đây sẽ giúp các Ads thủ có cái nhìn rõ ràng hơn để tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn.

1. Facebook interest targeting vận hành như thế nào?

Facebook interest targeting còn được gọi là quảng cáo Facebook dựa theo sở thích/mối quan tâm. Đúng theo như tên gọi của nó – quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu dựa trên những chủ đề bạn quan tâm.

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp vừa nhắn tin, nói chuyện với bạn bè về một chủ đề (ví dụ: du lịch Đà Lạt), chỉ một lúc sau thôi khi lướt newsfeed, bạn đã bắt gặp hàng tá những bài quảng cáo liên quan đến chủ đề đó chưa?

Đây chính là cách Facebook interest targeting hoạt động, Facebook sẽ dựa trên lịch sử hoạt động của bạn để thu thập những thông tin như: sở thích, tìm kiếm, tương tác trong quá khứ (trên Facebook hoặc những nền tảng mạng xã hội khác), từ đó phân phối những quảng cáo có liên quan đến với bạn.

2. Khi nào bạn nên sử dụng Facebook interest targeting?

Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo

Facebook interest targeting là công cụ đặc biệt hữu ích với những doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo. Bởi lúc này bạn vẫn chưa có đủ dữ liệu (pixel data) để cung cấp cho thuật toán của Facebook, pixel chưa thể giúp bạn tìm đối tượng mục tiêu trong thời gian này.

Với công cụ Facebook interest targeting, bạn có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của Facebook và tận dụng những thông tin về sở thích, mối quan tâm của người dùng, từ đó đưa ra được chân dung đối tượng quảng cáo bạn muốn hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết bài toán về sự hạn chế của những dữ liệu mà bạn hiện có.

Khi đã thu thập đủ lượng dữ liệu giúp Facebook hiểu đối tượng, bạn có thể tham khảo thêm những cách target khách hàng khác nhau như targeting lookalike (nhắm vào các tệp đối tượng tương tự với tệp khách hàng hiện tại) và tạo ra custom audience (đối tượng sẵn có mà bạn tìm thấy trên Facebook thông qua các nguồn khác nhau như danh sách khách hàng, website, tương tác trên Facebook,…)

2. Khi nào bạn nên sử dụng Facebook interest targeting?
2. Khi nào bạn nên sử dụng Facebook interest targeting?

Khi chạy quảng cáo cho thị trường ngách

Ngoài đối tượng những doanh nghiệp mới chạy quảng cáo chưa có lượng data đủ lớn để xác định rõ đối tượng mục tiêu, Facebook interest targeting đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp hướng đến những thị trường ngách. Bởi đối tượng mục tiêu trong thị trường ngách thường hẹp và có thể được xác định chân dung của họ dễ dàng qua những sở thích chung, mối quan tâm về thương hiệu,…

Trong trường hợp này, kể cả khi bạn đã có dữ liệu đầy đủ, interest targeting vẫn có thể được sử dụng để tạo ra sự đa dạng, mở rộng thêm tệp đối tượng khách hàng của bạn.

>>> Xem thêm: 10 Bước tạo tài khoản Business Facebook & Cách sử dụng Facebook Business

3. Cách nhắm mục tiêu cho Facebook interest targeting

Nhắm mục tiêu dựa trên từng sở thích

Điều này có nghĩa là với mỗi quảng cáo, bạn sẽ nhắm chọn dựa trên 1 sở thích riêng biệt.

Ưu điểm của cách làm này là nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều insight có giá trị. Bởi bạn chỉ thử nghiệm từng sở thích riêng lẻ, bạn sẽ ngay lập tức biết được nhắm vào sở thích nào thì hiệu quả, sở thích nào thì kém hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nó khiến bạn mất nhiều thời gian và tốn kém hơn so với việc kết hợp nhiều sở thích cùng một lúc.

3. Cách nhắm mục tiêu cho Facebook interest targeting
3. Cách nhắm mục tiêu cho Facebook interest targeting

Kết hợp nhiều sở thích lại để nhắm mục tiêu

Giải pháp thứ 2 được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn đó là kết hợp nhiều sở thích, mối quan tâm để tạo thành một chân dung khách hàng mục tiêu mới.

Mặc dù không cung cấp được insight cụ thể về việc sở thích nào thì hiệu quả, sở thích nào thì kém hiệu quả hơn như cách làm đầu tiên, đây lại là giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

>>> Xem thêm: Quy trình hoàn thiện và phát triển Fanpage mới

4. Một số lời khuyên giúp sử dụng Facebook interest targeting hiệu quả hơn

Xác định độ lớn của tệp đối tượng mục tiêu

Không có một con số hay quy định cụ thể nào về quy mô tệp khách hàng phải lớn hay nhỏ mới có hiệu quả. Mà độ lớn của nhóm đối tượng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu, thị trường, và nhiều yếu tố khác.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia Facebook, có thể đi theo hướng nhắm chọn rộng rồi sau đó áp dụng thêm interest targeting, có thể tách thành các ad groups để thử nghiệm xem tệp nào tiềm năng hơn và tìm ra quy mô của nó.

Bên cạnh đó, hiện tại Machine learning và Artificial Intelligence của Facebook đã rất tốt, nên bạn có thể thiết lập target rộng, chạy 1 Ads để Facebook học từ 2-3 ngày rồi sẽ tự tối ưu tới với tệp người phù hợp. Bên cạnh đó, việc chăm làm ‘organic content’, nuôi dưỡng followers cũng giúp Facebook dễ nhận diện được tệp khách hàng quan tâm tới ngành hàng và dịch vụ của bạn được tốt hơn. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đầu tư thêm hệ thống content marketing.

Loại trừ đối tượng (exclude audiences)

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo nhắm tới đối tượng mới (chưa mua hàng của bạn), việc loại trừ những khách hàng hiện tại là rất quan trọng. Nếu mục tiêu của bạn là giới thiệu thương hiệu tới những người mới, bạn nên dành ngân sách quảng cáo vào tệp đối tượng chưa biết đến thương hiệu.

Facebook cũng có chức năng loại bỏ các tệp đối tượng dựa trên nhân khẩu học (demographics), hành vi (behavior) và sở thích (interests).

4. Một số lời khuyên giúp sử dụng Facebook interest targeting hiệu quả hơn
4. Một số lời khuyên giúp sử dụng Facebook interest targeting hiệu quả hơn

Kết hợp interest targeting với nhân khẩu học và hành vi

Bạn có thể thu hẹp các lựa chọn targeting bằng cách kết hợp những sở thích (interests) phù hợp với dữ liệu về nhân khẩu học (demographics) và hành vi (behaviors). Điều này sẽ giúp bạn có được một tệp đối tượng cụ thể hơn và tính hiệu quả của targeting cũng được tăng lên.

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn bán trang sức và bạn muốn quảng cáo cho sản phẩm dây chuyền của mình. Bên cạnh việc target vào những đối tượng quan tâm đến dây chuyền, bạn có thể target thêm tới những người sắp có lễ kỷ niệm, bởi dây chuyền thường được sử dụng như là một món quà trong những dịp này.

Kết hợp interest targeting với nhân khẩu học và hành vi
Kết hợp interest targeting với nhân khẩu học và hành vi

Kết hợp interest targeting với lookalike audience

Nếu bạn đang nhắm chọn đến tệp lookalike audience, bạn hoàn toàn có thể thu hẹp tệp đối tượng này bằng cách kết hợp với interest targeting. Bằng việc thêm một hoặc nhiều sở thích vào tệp lookalike hiện có, và bạn sẽ thu về một tệp đối tượng mới có độ phù hợp cao hơn nhiều so với ban đầu.

>>> Xem thêm: Cách tạo các tệp đối tượng chất lượng trong Facebook Ads

Kết luận

Trong nhiều trường hợp, kể cả khi bạn chưa có data của khách hàng, bạn vẫn có thể sử dụng Facebook interest targeting để quảng cáo một cach hiệu quả. Để đạt được mục đích cuối cùng, bạn cần tìm hiểu kỹ về khách hàng và vẽ nên bức tranh tổng quan về những khách hàng mà bạn muốn quảng cáo của mình hưởng đến. Đây là bước tiến quan trọng ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất của quảng cáo.

Theo dõi Digizone để cập nhật những kiến thức liên quan tới Facebook Marketing hữu ích bạn nhé!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

  • Mã số thuế: 0316774225
  • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 093 9149 928

 

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức Facebook Marketing, Kiến thức. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

6 Bước Reset Key Bẻ Khóa Crack Simple Facebook Pro
Top 7 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa của Google
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?