Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến Thức Social Media

7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage

Đã đăng trên 6 Tháng 6, 202217 Tháng 4, 2023 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Đơn điệu, nhàm chán
  2. Cập nhật quá nhiều hoặc quá ít nội dung
  3. Chỉ tập trung vào việc bán hàng
  4. Không phản hồi khách hàng thường xuyên
  5. Bỏ qua Facebook Ads
  6. Nội dung Fanpage không thể hiện được tính cách của thương hiệu
  7. Không xem khách hàng là trung tâm
  8. Kết luận

Mạng xã hội Facebook là con quái vật khổng lồ thâu tóm phần lớn thông tin trên thế giới. Nhờ vào việc sử dụng mạng xã hội, các doanh nghiệp có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm hiệu quả. Cùng Digizone điểm qua 7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage hay gặp phải.

Đơn điệu, nhàm chán

Sai lầm đầu tiên khi quản trị nội dụng Fanpage chính là lên kế hoạch đăng bài và triển khai liên tục không có sự đổi mới.

Điều này dễ khiến cho người dùng cảm thấy nhàm chán. Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận. Khi Fanpage chỉ đăng đi đăng lại một vấn đề hay dẫn link đến Website quá nhiều thì chẳng mấy chốc mà bạn sẽ lặng lẽ bỏ theo dõi.

Đồng ý rằng việc gia tăng sự hiện diện của sản phẩm là tốt nhưng cũng cần sáng tạo để giữ chân khách hàng.

7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage
7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage

Doanh nghiệp nên đầu tư nhiều chất xám hơn trong việc xây dựng nội dung sáng tạo cho Fanpage. Có thể thay thế những bài viết dài ngoằng với lượng kiến thức lớn bằng cách hình ảnh hóa ngôn từ.

Bên cạnh đó, thiết kế Infographic là một kiểu diễn đạt thông tin nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng.

Cập nhật quá nhiều hoặc quá ít nội dung

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với kho thông tin khổng lồ luôn hấp dẫn người dùng. Nếu người quản trị nội dung Fanpage để khoảng cách giữa các lần cập nhật quá dài so với tần suất sử dụng của khách hàng thì dần dần trang sẽ bị lãng quên.

Ngược lại, Nếu Fanpage của bạn xuất hiện tràn lan trên Newfeed sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức. Nội dung của bạn che lấp đi những sở thích khác của họ thì sẽ làm phản tác dụng. Những bài viết đó mang lại giá trị lớn tới đâu thì cũng không thể ngăn cản việc khách hàng bỏ thích trang.

Như vậy, cập nhật nội dung quá ít hay quá nhiều đều không mang lại lượt tiếp cận mong muốn. Người viết cần chọn lọc thông tin hữu ích và có kế hoạch đăng tải vào thời điểm hợp lý.

Đây mới là điều quan trọng để tạo dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, và cũng là sai lầm khi quản trị Fanpage

Chỉ tập trung vào việc bán hàng

Trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào, nếu một người chỉ luôn thao thao bất tuyệt về chính mình thì vai trò của người còn lại ở đây là gì?

Câu trả lời là không làm gì cả. Vì người nói chỉ đang độc thoại chứ không phải đối thoại. Giống như việc Fanpage chỉ đề cập đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để nhanh chóng bán được hàng mà không mang lại giá trị nào khác.

Điều này sẽ tác động tiêu cực tới cảm xúc của người dùng!

7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage
7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage

Mục đích cốt lõi của việc thiết kế và vận hành Fanpage là tiêu thụ hàng hóa.

Tuy nhiên, nếu thiếu đi sự tương tác qua lại và bạn không biết lắng nghe khách hàng thì giá trị bạn nhận lại sẽ tồn tại trong ngắn hạn.

Do đó, trong khi xây dựng nội dung Fanpage, doanh nghiệp cần hướng về khách hàng. Chú tâm vào những phản hồi, ghi nhận những đóng góp của khách hàng để hoàn thiện Fanpage, đây là sai lầm khi quản trị Fanpage thường xuyên bị các doanh nghiệp bỏ qua.

Không phản hồi khách hàng thường xuyên

Mục đích của mạng xã hội là tạo không gian tương tác hai chiều cho doanh nghiệp và khách hàng.

Bởi vậy, Một trong nhưng công việc quan trọng mà bạn cần thực hiện khi quản trị nội dung Fanpage đó là phản hồi ý kiến của khách hàng. Hãy trả lời bình luận hay tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Như thế sẽ khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng và có ấn tượng tốt với thương hiệu.

Biết đâu những thắc mắc của khách hàng lại mang đến cho bạn những phương án cải tiến sản phẩm. Vậy nên, hãy luôn có sự phản hồi khách hàng kịp thời để xây dựng Fanpage bền vững.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng “khách hàng luôn đúng”!

Ngay cả khi, công ty nhận được những đánh giá không tốt trên Fanpage, bạn cũng không được đưa ra những lời lẽ tiêu cực. Cách giải quyết hữu ích nhất cho trường hợp này là xin lỗi khách hàng và nhanh chóng khắc phục vấn đề mà họ gặp phải.

Hành động này cho thấy sự cầu thị của người bán. Đồng thời có thể khiến người tiêu dùng thay đổi cách nhìn về doanh nghiệp.

Bỏ qua Facebook Ads

Facebook cho phép người dùng truy cập nền tảng mạng xã hội này miễn phí. Cho nên nhiều người đã tận dụng lợi thế này để bán hàng mà không cần bỏ thêm bất kỳ chi phí nào.

Tuy nhiên, nếu chỉ quảng bá sản phẩm thông qua những bài đăng thông thường thì không thể thu hút được đúng nhóm khách hàng mục tiêu, đây là sai lầm khi quản trị Fanpage thường thấy ở những người quản trị ít kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, doanh nghiệp nên bỏ ra một khoản chi phí hợp lý để chạy quảng cáo Facebook Ads nhằm thu được lợi nhuận cao hơn khi bán hàng trên Fanpage.

7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage
7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage

Sử dụng công cụ Facebook Ads là điều mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn đạt lợi nhuận cao.

Dựa vào thói quen mua sắm, sở thích,… của người dùng, chạy quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Từ đó, mở rộng được sự hiện diện của thương hiệu trên nền tảng số.

Người dùng biết tới sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn và kích thích nhu cầu mua sắm. Do đó, Facebook Ads được xem là lựa chọn thông minh của người kinh doanh trong thời đại 4.0.

Nội dung Fanpage không thể hiện được tính cách của thương hiệu

Trong quản trị nội dung Fanpage, đôi lúc doanh nghiệp quên mất việc cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu – điều đầu tiên khiến khách hàng nhớ về doanh nghiệp.

Nếu xem nhẹ vấn đề này thì Fanpage có thể đi lệch hướng so với văn hóa của thương hiệu.

Bạn phải xác định rõ văn hóa doanh nghiệp đang theo đuổi. Từ đó, quản lý nội dung phù hợp để không làm mất đi bản sách vốn có của thương hiệu.

Để tránh những sai lầm khi quản trị Fanpage không đáng có, bạn nên cân nhắc nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Giả sử, sản phẩm của bạn hướng đến độ tuổi trung niên thì không nên dùng những từ ngữ mang cá tính mạnh, đột phá như giới trẻ.

Không xem khách hàng là trung tâm

Mục đích một sản phẩm được tung ra thị trường là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Muốn tiêu thụ được hàng hóa bản phải hiểu được khách hàng của mình là ai và họ cần gì. Do vậy, một nguyên tắc quan trọng khi thâm nhập vào thị trường là đặt khách hàng làm trung tâm.

7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage
7 sai lầm khi quản trị nội dung Fanpage

Giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, ai cũng quảng cáo rằng sản phẩm của mình là tốt nhất. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ căn cứ vào đâu để lựa chọn? Chính là cách mà bạn đối xử với họ có chân thành hay không, những gì bạn vẽ ra có tính khả thi không? Do đó, bạn cần phải thấu hiểu khách hàng thì mới có thể gây dựng được lòng tin để họ đồng hành cùng thương hiệu.

Cho nên, nhiệm vụ đầu tiên của bạn để quản trị nội dung Fanpage hiệu quả là quan tâm  đến khách hàng. Bằng cách sáng tạo những nội dung giá trị khiến người dùng hài lòng và tin tưởng doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Rank Math Tối Ưu Seo Onpage Nội Dung Website WordPress

Kết luận

Để fanpage đem lại tối đa lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhà quản trị cần tránh các sai lầm khi quản trị nội dung fanpage như trên. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về Digital Marketing bạn nhé!


Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

  • Mã số thuế: 0316774225
  • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM
Mục nhập này đã được đăng trong Kiến Thức Social Media. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

7 checklist quan trọng khi tối ưu Onpage SEO
8 cách tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?