Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến thức, Kiến thức Facebook Marketing

10 lưu ý khi chạy Facebook Ads

Đã đăng trên 30 Tháng mười một, 202218 Tháng mười một, 2022 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Chạy Facebook Ads là gì?
  2. Các hình thức Facebook Ads
    1. Facebook Ads theo mục tiêu
    2. Facebook Ads theo thể loại
  3. Các lưu ý khi chạy Facebook Ads
    1. 1. Lựa chọn mục tiêu cho doanh nghiệp, khách hàng cần biết gì ở quảng cáo này
    2. 2. Tập trung vào đối tượng cần quảng cáo
    3. 3. Việc lựa chọn facebook ads theo xu hướng, xu thế người dùng đang quan tâm là một việc vô cùng quan trọng
    4. 4. Câu từ trong quảng cáo phải thật ngắn gọn, xúc tích, người đọc dễ hiểu
    5. 5. Lựa chọn hình ảnh quảng cáo đẹp mắt
    6. 6. Lựa chọn thời điểm quảng cáo
    7. 7. Đánh giá sơ qua về hiệu quả của quảng cáo
    8. 8. Không nên nóng vội, mất kiên nhẫn khi tung ra quảng cáo
    9. 9. Tạo Landing Page cho chiến dịch cuối năm
    10. 10. Đừng chỉ chạy một chiến dịch – nhắm nhiều đối tượng – với cùng một thông điệp
  4. Kết luận

Đối với người làm Marketing, quảng cáo Facebook hay Facebook Ads không còn là khái niệm quá xa lạ. Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả? Đừng bỏ qua 10 lưu ý khi chạy Facebook Ads sau đây của Digizone!

Chạy Facebook Ads là gì?

Ads là từ viết tắt của Adsvertising, có nghĩa là quảng cáo. Do đó, Facebook Ads có nghĩa là quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được hiển thị và phân phối một cách tự động. Từ đó hướng tới mục đích là đáp ứng nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng.

Khi các doanh nghiệp có nhu cầu giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình tới đông đảo khách hàng, quảng cáo là cách thức nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp phải trả một khoản chi phí nhất định. Khi đó, các mẫu quảng cáo sẽ hiển thị tại các vị trí được quy định trên Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook áp dụng cho hầu hết người dùng không vi phạm các điều khoản Facebook.

Chạy Facebook Ads là gì?
Chạy Facebook Ads là gì?

Các hình thức Facebook Ads

Facebook Ads theo mục tiêu

Dựa vào mục tiêu sẽ có 3 lựa chọn khi dùng Facebook Ads:

– Mục tiêu quảng cáo theo nhận thức: mục đích gây sự chú ý của khách hàng về sản phẩm bạn đang bán. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:

  • Brand: tăng nhận biết về thương hiệu của bạn.
  • Local: tăng kết nối với khách hàng ở gần vị trí của bạn.
  • Reach: tăng phạm vi tiếp cận khách hàng thông qua việc hiển thị bài quảng cáo trên trang facebook của những người có nhu cầu mua sản phẩm.

– Mục tiêu quảng cáo theo xem xét: mục đích tác động để người dùng xem xét, suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:

  • Dẫn người dùng đến một trang của fanpage.
  • Thúc đẩy tương tác với Fanpage.
  • Tăng số lượt thích trang Fanpage.
  • Thúc đẩy tương tác với bài đăng.
  •  Khiến người dùng Facebook yêu cầu một đề nghị.
  • Thu hút người dùng Facebook tham gia sự kiện của Fanpage.
  • Kích hoạt lượt xem video.
  • Gửi nội dung quảng cáo vào Messenger của người dùng Facebook.
  • Cài đặt sử dụng app dịch vụ.
  • Tìm khách hàng tiềm năng mới thông qua thông tin mà khách hàng cũ điền trên tài khoản.

– Mục tiêu quảng cáo theo chuyển đổi: mục đích gợi ý khách hàng mua sản phẩm. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:

  • Thúc đẩy người dùng kết nối với Fanpage.
  • Thúc đẩy tăng trưởng kết quả bán hàng.
  • Tăng lượng truy cập vào Fanpage.
Các hình thức Facebook Ads
Các hình thức Facebook Ads

Facebook Ads theo thể loại

Hiện nay, Facebook quảng cáo theo 6 hình thức thể loại:

  • Hình ảnh: định dạng ảnh có thể đăng quảng cáo là JPG và PNG. Tỉ lệ file ảnh là 1.91:1 đến 4:5.
  • Video
  • Trình chiếu: nội dung trình chiếu là hình ảnh, video, âm thanh.
  •  Quảng cáo băng chuyền: hình thức quảng cáo này hiển thị tối đa 1 video hoặc 10 hình trong mỗi lần quảng cáo và có liên kết riêng.
  • Trải nghiệm: hình thức này hoạt động khi người dùng facebook ấn vô xem nội dung quảng cáo của bạn trên thiết bị của họ.
  • Bộ sưu tập: hình thức này gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ đăng cùng lúc trên một bài đăng quảng cáo.

Các lưu ý khi chạy Facebook Ads

1. Lựa chọn mục tiêu cho doanh nghiệp, khách hàng cần biết gì ở quảng cáo này

Lưu ý đầu tiên khi chạy Facebook Ads chính là lựa chọn mục tiêu quảng cáo chính xác. Đây chính là nội dung của quảng cáo facebook. Doanh nghiệp lựa chọn thông tin cần cung cấp đến khách hàng.

Ví dụ như với doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo, thì quảng cáo sẽ để cao đến chất lượng sản phẩm hoặc những thông điệp muốn truyền tải. Trong đợt trung thu sắp tới, các mặt hàng bánh trung thu sẽ cần phải quảng cáo truyền tải thông điệp trọn tình yêu thương đến với gia đình.

2. Tập trung vào đối tượng cần quảng cáo

Một lưu ý khi chạy Facebook Ads mà các Ads thủ cần quan tâm chính là tập trung vào đối tượng cần quảng cáo. Nói cách khác, đó là hướng đến khách hàng mục tiêu. Trả lời được câu hỏi khách hàng mà quảng cáo này nhắm đến là ai? sản phẩm này phù hợp với nhóm khách hàng nào. Khi xác định được chính xác khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả cao.

3. Việc lựa chọn facebook ads theo xu hướng, xu thế người dùng đang quan tâm là một việc vô cùng quan trọng

Ba trong số các lưu ý khi chạy Facebook Ads chính là lựa chọn quảng cáo theo xu hướng, xu thế người dùng đang quan tâm.

Ví dụ như tìm hiểu xem cái gì đang là trend, đang được khách hàng, cộng đồng, xã hội quan tâm thì nên hướng vào cái đó để thu hút khách hàng, cho khách hàng thấy được doanh nghiệp mình không nằm ngoài xu hướng, khả năng nắm bắt thị trường tốt, sản phẩm đem đến không hề lỗi mốt.

Các lưu ý khi chạy Facebook Ads
Các lưu ý khi chạy Facebook Ads

4. Câu từ trong quảng cáo phải thật ngắn gọn, xúc tích, người đọc dễ hiểu

Ngoài ra có một yếu tố mà các quảng cáo cần phải tránh đó chính là giật tít, quảng cáo sai sự thật về sản phẩm làm khách hàng hiểu sai. Đã có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi này đã và đang đứng trên bờ lụi tàn.

Cách thông minh, khôn khéo khi thiết kế facebook ads là làm sao đưa được những thông tin rất thực tế nhưng cực kỳ lôi cuốn khách hàng.

Tiếp theo là về mặt kỹ thuật, kích thước facebook ads là bao nhiêu thì trông vừa mắt với khách hàng, là bao nhiêu thì cân đối. Với mỗi loại hình sử dụng khác nhau mà sẽ có kích thước facebook ads khác nhau.

Ví dụ như khách hàng dùng điện thoại di động để online facebook thì cần để kích thước như thế nào, hay khách hàng sử dụng máy tính online facebook thì như thế nào.

Ngoài ra việc chọn mẫu facebook ads cũng cực kỳ quan trọng, mẫu nào thu hút khách hàng, mẫu nào đang là xu hướng, mẫu nào thì phù hợp? Có rất nhiều câu hỏi cần doanh nghiệp giải đáp trong vấn đề này.

Facebook ngày càng thể hiện mình là người “chủ nhà” khó tính khi liên tục thắt chặt chính sách của mình, trong đó có content (nội dung) là vấn đề mà mọi nhà quảng cáo phải lưu tâm nếu muốn chiến dịch được xét duyệt. Đây là một trong những lưu ý khi chạy Facebook Ads mà các Ad thủ cần hết sức quan tâm.

5. Lựa chọn hình ảnh quảng cáo đẹp mắt

Lưu ý khi chạy Facebook Ads đặc biệt quan trọng mà bạn cần chú ý chính là lựa chọn hình ảnh quảng cáo đẹp mắt. Con người thường có xu hướng thích nhìn hình ảnh hơn là việc đọc, do đó việc thiết kế hình ảnh đẹp mắt để truyền tải thông điệp là một điều cực kỳ cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần phải chú ý.

Cái khách hàng thấy đầu tiên khi nhìn vào quảng cáo đó là hình ảnh, nếu như khâu chọn hình ảnh không tốt thì tính hiệu quả của quảng cáo sẽ giảm đi.

6. Lựa chọn thời điểm quảng cáo

Đây là khâu cũng không thể bỏ qua được. Quảng cáo đúng thời điểm luôn là một yếu tố then chốt trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo facebook. Có thể hiểu đơn giản rằng, doanh nghiệp cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu online trong khung giờ nào để đưa ra quảng cáo. Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chi phí để chạy quảng cáo suốt khoảng thời gian dài

7. Đánh giá sơ qua về hiệu quả của quảng cáo

Nên đầu tư bao nhiêu vào quảng cáo là phù hợp? Chi phí quảng cáo không hề nhỏ do đó mà doanh nghiệp cần có một chiến lược để có thể thúc đẩy được tính hiệu quả của quảng cáo

8. Không nên nóng vội, mất kiên nhẫn khi tung ra quảng cáo

Lưu ý thứ tám trong 10 lưu ý khi chạy Facebook Ads chính là kiên nhẫn trong lúc tung quảng cáo.  Có thể hiểu đơn giản rằng, không có thứ gì khi mới bắt đầu có thể thành công ngay được do đó mà doanh nghiệp chớ thấy lượt view không thay đổi mà có những quyết định quảng cáo sai lầm

Đối thủ cạnh tranh luôn là yếu tố mà doanh nghiệp cần đề phòng. Nhưng chính các đối thủ cạnh tranh lại là một nguồn thông tin để doanh nghiệp có thể học hỏi, rút kinh nghiệm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần tham khảo thêm ở các website để thiết kế facebook ads hiệu quả nhất

9. Tạo Landing Page cho chiến dịch cuối năm

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn có một trang Landing Page dành riêng cho chiến dịch của mình để hướng mọi người đến (hoặc trang con trong website cũng được). Sau đó đảm bảo rằng:

  1. Trang tải nhanh (Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra).
  2. Có các thông báo hỗ trợ trải nghiệm người dùng. Thêm lý do tại sao họ nên mua sản phẩm / dịch vụ.
  3. Ngoài ra, hãy cố gắng thêm feedback của khách hàng cũ hoặc video bán sản phẩm chi tiết.

Bởi mục đích cuối cùng của mạng xã hội vẫn là lôi kéo khách hàng về website và chăm sóc lâu dài, đừng bỏ qua bước này nhé!

Các lưu ý khi chạy Facebook Ads
Các lưu ý khi chạy Facebook Ads

10. Đừng chỉ chạy một chiến dịch – nhắm nhiều đối tượng – với cùng một thông điệp

Một lưu ý khi chạy Facebook Ads chính là đừng chỉ chạy một chiến dịch. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau, hãy chia chiến dịch chính của bạn thành các chiến dịch phụ (bộ quảng cáo) và điều chỉnh content – hình ảnh cho phù hợp với từng đối tượng.

Chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ có hiệu ứng tốt hơn và dẫn đến giá mỗi nhấp chuột thấp hơn nếu tối ưu tốt quảng cáo cho từng đối tượng.

Kết luận

Trên đây là một số lưu ý khi chạy Facebook Ads để chiến dịch thành công hiệu quả. Hy vọng những lưu ý khi chạy Facebook Ads của chúng tôi sẽ giúp bạn trong quá trình thực hiện quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của mình. Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích khác!


Digizone Việt Nam

  • Mã số thuế: 0316774225
  • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline:  093 9149 928
Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức, Kiến thức Facebook Marketing. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

Marketing Word Of Mouth – sức mạnh của tiếp thị truyền miệng
GDN là gì? Tổng quan về Google Display Network
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?