Quản lý Fanpage hiệu quả là cả một quá trình đòi hỏi sự đầu tư và có kế hoạch rõ ràng. Bài viết sau đây cuar Digizone sẽ gợi ý cho bạn 5 thủ thuật quản lý và khai thác tối đa Fanpage của doanh nghiệp.
Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage
Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Bạn nên kiểm tra xem tần suất và thời điểm đăng bài như thế nào sẽ tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.
Có kế hoạch nội dung từng tháng
Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời, đúng lúc và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi theo chiến lược. Cũng như giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.
Thiết lập và tối ưu hóa Page Info
Hãy thiết lập và tối ưu Page Info để khách hàng có thông tin tổng quan về doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn.
Trong phần giới thiệu hãy chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp (sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm, cam kết chất lượng, giá trị,…) cùng địa chỉ, số điện thoại, trang Web,… Thậm chí bạn có thể hiển thị chi tiết các dịch vụ, sản phẩm, Menu, giá, sự kiện và chương trình giảm giá đặc biệt…
Về ảnh đại diện nên là Logo để khách hàng nhận biết được doanh nghiệp. Ảnh bìa có thể là hình ảnh sản phẩm. Ảnh bìa có thể thay đổi, cập nhật theo chương trình doanh nghiệp đang triển khai, sự kiện sắp diễn ra,…
Tạo nội dung định kỳ
Một nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn được tạo và đăng tải vào một thời gian cụ thể. Điều này sẽ tạo ra sự chờ đợi, háo hức…và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ như: Chương trình quà tặng hàng tháng,…
Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
Đừng chỉ quản lý Fanpage mà bỏ qua bước đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được thông tin tổng quan về trang: lượt Like, lượt theo dõi, bỏ Like, thông tin đối tượng Like Page… cũng như lượng tiếp cận, tương tác của các bài Post theo từng tuần, từng tháng. Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn có sự đánh giá các dạng nội dung và có bước thay đổi để Fanpage hoạt động hiệu quả hơn.
Các lỗi cần tránh khi quản lý fanpage
Không xem khách hàng là trung tâm
Một trong những mục đích của doanh nghiệp khi xây dựng Fanpage là tạo kênh kết nối, tương tác với khách hàng. Nhưng liệu doanh nghiệp của bạn có đang chăm chăm nói về mình thay vì hướng đến khách hàng. Hãy xem khách hàng là trung tâm. Khi xác định đúng đối tượng khách hàng, thấu hiểu vấn đề của họ và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ,… thì bạn mới có thể tiếp cận và tăng cơ hội bán hàng.
Đặc biệt, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những vấn đề riêng, tập trung vào Pain Point (nỗi đau của khách hàng) là cách để Fanpage của bạn trở nên hữu ích hơn trong mắt khách hàng.
Không để ý đến tính cách của thương hiệu
Tính cách thương hiệu là điểm nổi bật nhất của thương hiệu mà mọi người có thể cảm nhận được. Tính cách thương hiệu là nền tảng giúp tạo ra sự khác biệt và sức sống của thương hiệu trên thị trường. Tính cách thương hiệu cần được thể hiện thống nhất trên các kênh và Fanpage cũng không ngoại lệ. Hãy chú ý đến giọng văn, phong cách thiết kế hình ảnh, video hay thậm chí là Icon, Meme,…
Chẳng hạn, bạn quản lý Fanpage của một nhãn hàng mang phong cách sang trọng, tinh tế nhưng nội dung, hình ảnh Page lại mang hướng tinh nghịch, đáng yêu,…
Hơn nữa, tính cách của thương hiệu thường tương đồng với tính cách của khách hàng mục tiêu. Vậy nên, nếu không thống nhất cách thể hiện, doanh nghiệp vừa làm mất đi tính cách thương hiệu vừa mất đi khách hàng mục tiêu.
Không sử dụng Facebook Ads
Fanpage thực sự là miễn phí. Bạn có thể tạo số lượng Fanpage tùy thích. Vấn đề là Fanpage của bạn có thể tiếp cận được bao nhiêu người, tương tác thế nào,… thì lại không miễn phí.
Để thực hiện mục tiêu tăng độ nhận biết, tương tác hay thậm chí là bán hàng… Bạn cần phải kết hợp cả Fanpage và Facebook Ads.
Trình quảng cáo của Facebook cung cấp cho người dùng các tùy chọn mục tiêu phù hợp với mục đích, Target đối tượng,… giúp bạn nhắm trúng đối tượng hơn, tối ưu hóa quảng cáo.
Không sáng tạo nội dung
Content is “King”. Sự thật là Content sáng tạo chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt thú vị cho Fanpage. Giữa hàng trăm Fanpage cùng hiện lên bảng tin của khách hàng mỗi ngày, làm thế nào để khách hàng dừng lại trước Page của bạn?
Hãy đầu tư vào sáng tạo nội dung và tạo ra những Content thực sự chất lượng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung dưới nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, Video, Infographic… Sau đó, đánh giá xem hình thức thu hút khách hàng mục tiêu của bạn hơn.
Đừng chạy theo số lượng mà đăng nhanh những nội dung nửa vời. Rất có thể đó là những nội dung khiến khách hàng bỏ theo dõi Page của bạn.
Không sử dụng các công cụ quản lý Fanpage
Chắc hẳn đến đây bạn đang tò mò không biết mình đã bỏ lỡ công cụ nào của Facebook. Hầu hết, các quản trị viên Fanpage đang sử dụng công cụ có sẵn như trình quản lý Fanpage, quản lý Fanpage trên điện thoại,… Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng các công cụ này đôi khi phát sinh một số vấn đề: bỏ lỡ tin nhắn, bình luận của khách hàng,… Vậy nên bạn có thể sử dụng kết hợp các công cụ khác để đạt hiệu quả tối đa.
Bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả như Buffer, Hootsuite, Comment Guard,… hay bạn có thể tìm hiểu về công cụ Facebook Business Suite giúp quản lý Fanpage hiệu quả.
>>> Xem thêm: Tài liệu
Kết luận
Quản lý fanpage hiêu quả là cách để doanh nghiệp đem về doanh thu cho mình. Bằng viêc sử dụng các kênh mạng xã hội, doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện và tăng sự uy tín đối với khách hàng. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!