Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến thức Facebook Marketing

Top 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả

Đã đăng trên 20 Tháng 5, 20225 Tháng 5, 2022 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Facebook Tracking – Offline Event Tracking (OET)
    1. Khái niệm
    2. Ưu điểm 
    3. Cách cài đặt
  2. Công cụ Facebook Pixel
    1. Khái niệm
    2. Ưu điểm
    3. Cách cài đặt
  3. Facebook Software Developer Kit (SDK)
    1. Khái niệm
    2. Ưu điểm
    3. Cách cài đặt
  4. Kết luận

Công cụ Tracking fb là một trong các công cụ giúp bạn kiểm soát được doanh thu quảng cáo tốt hơn. Với mỗi loại Tracking sẽ có một đặc điểm và tính năng sử dụng riêng. Cùng tìm hiểu 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả: Facebook Tracking – Offline Event Tracking, Facebook Pixel, Facebook Software Developer Kit. 

Facebook Tracking – Offline Event Tracking (OET)

Khái niệm

Offline Event Tracking (OET) là công cụ hỗ trợ hoạt động theo dõi, tương tác của khách tại cửa hàng offline.

Khi OET hoạt động, bạn có thể thu thập thông tin, dữ liệu ở từng điểm bán. Sau đó, bạn gửi dữ liệu này cho Facebook dưới dạng tệp CSV theo cách thủ công nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện gửi tự động thông qua API chuyển đổi ngoại tuyến của Facebook.

Top 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả

Sau khi nhận được dữ liệu, Facebook sẽ tìm kiếm kết quả phù hợp giữa dữ liệu khách hàng với tệp người dùng của mình. Kết quả phù hợp chứng minh đây là những khách hàng đã từng xem quảng cáo trước khi đến cửa hàng thực hiện hàng loạt các hành động. 

Những loại dữ liệu mà công cụ Offline Event Tracking (OET) kiểm soát bao gồm: 

  • Thông tin chi tiết về khách hàng: tên, địa chỉ Email hay số điện thoại.
  • Các sự kiện mà khách hàng có tham gia ở Shop như: Mua hàng, đặt hàng, lựa chọn hàng hóa,…
  • Các thông tin cụ thể khác về lần chuyển đổi như thời gian, ngày giờ và giá trị đơn hàng.

Ưu điểm 

Khi sử dụng OET, bạn có thể đánh giá được chiến dịch Facebook có mang lại lượt chuyển đổi cao cho cửa hàng offline.

Nhờ vào việt theo dõi trên công cụ OET, bạn có thể biết được tương tác thực tế của khách hàng tại cửa hàng. Nhờ đó, bạn có thể tùy chỉnh lại tệp khách hàng và chỉnh sửa nội dung quảng cáo phù hợp.

OET còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch Retarget Marketing. 

Cách cài đặt

Để cài đặt OET, bạn cần: 

  • Bước 1: Khởi tạo một chương trình trong trình quản lý sự kiện của Facebook: https://www.Facebook.com/event_manager2
  • Bước 2: Kết nối nguồn dữ liệu bằng cách thực hiện Click vào dấu “+”.
  • Bước 3: Tick chọn “Offline” và nhấn bắt đầu để tiếp tục tải dữ liệu lên Facebook.

Công cụ Facebook Pixel

Khái niệm

Nếu OET dùng để kiểm soát hoạt động của khách hàng offline thì Facebook Pixel hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát khách hàng online của mình. 

Facebook Pixel là một dạng mã Javascript mà bạn gắn vào địa chỉ website của doanh nghiệp mình. 

Facebook Pixel sẽ gắn một file “Identification Cookies” vào trình duyệt Web khách hàng. Chỉ cần họ có tài khoản Facebook và có xem quảng cáo, thì ngay lập tức File “Identification Cookies” này giống như một chiếc Camera quay lại tất cả hành động của họ.

Ưu điểm

Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi 9 hành động phổ biến của khách hàng như: 

  • Xem nội dung, theo dõi số lần xem trang của khách hàng khi truy cập.
  • Xem tìm kiếm, theo dõi số lần mà người dùng tiến hành tìm kiếm trên trang Web, chẳng hạn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
  • Xem thông tin người dùng đã từng thêm sản phẩm nào vào giỏ hàng khi ghé thăm trang.
  • Tương tự, nó cũng cho phép bạn xem nội dung thêm sản phẩm yêu thích mà khách hàng chọn.
  • Theo dõi thời gian cụ thể mà khách hàng bắt đầu tiến hành thanh toán mua hàng.
  • Theo dõi thời điểm người dùng thực hiện thêm thông tin thanh toán khi mua hàng.
  • Theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng hoặc sau khi hoàn thành luồng thanh toán.
  • Theo dõi thông tin những khách hàng hoàn thành điền biểu mẫu đăng ký.

Bên cạnh đó, Facebook pixel còn là một công cụ Facebook Tracking có tính năng theo dõi sát sao du khách hàng đang dùng bất cứ thiết bị gì. 

Top 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả

Cách cài đặt

Để cài đặt được công cụ Facebook Tracking này, bạn cần đáp ứng đủ 2 điều kiện sau:

  • Doanh nghiệp của bạn đang sở hữu 1 Website để người dùng có thể truy cập.
  • Bạn phải là người có khả năng, quyền truy cập mã nguồn của trang Web.

Nếu đã thỏa mãn 2 điều kiện trên, bạn bắt đầu tiến hành khởi tạo, cài đặt theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm phần “Quản lý sự kiện” trên Facebook hoặc truy cập đường Link: https://www.Facebook.com/event_manager2.
  • Bước 2: Bạn tiến hành Click dấu “+” để kết nối nguồn dữ liệu giống như cài đặt OET.
  • Bước 3: Chọn mục “Web” rồi nhấn bắt đầu để chuyển bước tiếp theo.
  • Bước 4: Tiếp tục, bạn tìm mục có chữ “Facebook Pixel” nhấn vào và chọn kết nối ngay lập tức.
  • Bước 5: Trên hộp thoại hiển thị, bạn tiến hành tùy chỉnh tên theo ý muốn và thêm URL trang Web của doanh nghiệp bạn.
  • Bước 6: Cài đặt mã Pixel theo 2 cách thủ công hoặc tự động. Trong phạm vi bài viết này.

Facebook Software Developer Kit (SDK)

Khái niệm

Facebook Software Developer Kit (SDK) là bộ công cụ được sáng tạo nhằm phục vụ riêng cho các nhà phát triển phần mềm phần mềm. SDK được tích hợp vào ứng dụng Facebook cho phép doanh nghiệp theo dõi được hành vi của khách hàng khi họ đang sử dụng ứng dụng Mobile App.

Ưu điểm

Đối với các Marketer, công cụ Facebook Tracking này giúp bạn có những sự trao đổi thông tin hiệu quả giữa Facebook và App.

Có thể hiểu nôm na, vai trò của SDK giống như Facebook Pixel nhưng thay vì là trang Web thì SDK lại trao đổi thông tin khách hàng qua ứng dụng. Bạn có thể kiểm soát được các sự kiện mà người dùng thực hiện trên một ứng dụng. Chia sẻ dữ liệu với Facebook, bạn sẽ nhận về được những thông tin cơ sở để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Facebook.

Cụ thể, việc điều chỉnh sẽ bao gồm: Tối ưu lại vị trí, nội dung, cách tiếp cận khách hàng trên ứng dụng,…

Top 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả

Cách cài đặt

Để cài đặt được công cụ này, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các lập trình viên, các điều kiện bắt buộc phải có khi cài đặt SDK:

  • Bạn có tài khoản của Facebook Ad Manager.
  • Bạn cũng có tài khoản Business Manager.
  • Cuối cùng, tài khoản bạn cần phải có nữa là Event Manager.

>>> Xem thêm: Tài liệu

Kết luận

Trên đây là 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả. Theo dõi Digizone để cập nhật thường xuyên các kiến thức mới bạn nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức Facebook Marketing. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

Quy trình hoàn thiện và phát triển Fanpage mới
Hữu Toàn – Thiết Kế Web Sản Xuất Máy Phát Điện Hàng Đầu Việt Nam
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?