Bằng cách “chốt đơn” trên các nền tảng xã hội, doanh nghiệp có thể đem về doanh thu khá cao cho hoạt động của công ty mình. Để được như thế, nội dung Fanpage đóng vai trò quyết định, thu hút phần lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Dịch vụ quản trị nội dung Fanpage chính là công cụ giúp doanh nghiệp quản trị nội dung Fanpage một cách hiệu quả. Cùng Digizone tìm hiểu lợi ích của dịch vụ quản trị nội dung Fanpage qua những chia sẻ dưới đây.
Nội dung được cập nhật đều đặn
Điều gì sẽ xảy ra nếu Fanpage của doanh nghiệp không cập nhật nội dung mới thường xuyên? Phần lớn người dùng Facebook thường có thói quen truy cập vào tài khoản của mình gần như mỗi ngày để cập nhật tin tức. Nếu Fanpage của bạn chỉ có một vài bài đã được cập nhật từ tháng trước thì rất khó để thu hút sự chú ý từ khách hàng. Và họ sẽ nhanh chóng quên đi sự tồn tại của bạn.
Dịch vụ quản trị nội dung Fanpage được tạo ra nhằm giải quyết vấn đề này. Các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thay bạn sản xuất nội dung và đăng bài đều đặn để phát triển nội dung cho Fanpage.
Nội dung hấp dẫn, cập nhật thông tin mới nhất xuất hiện thường xuyên trên News Feed sẽ giúp thương hiệu tạo được thiện cảm đối với người dùng Facebook. Và họ sẽ bắt đầu quan tâm hơn đến các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Lên kế hoạch cho nội dung Fanpage
Một lợi ích vô cùng quan trọng nữa mà dịch vụ quản trị nội dung Fanpage có thể mang đến cho doanh nghiệp chính là thay bạn chuẩn bị lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch của bạn ngay từ khi mới bắt đầu.
Rất khó để có dự đoán hết được những thay đổi trong tương lai và đưa ra biện pháp ứng phó kịp thời. Để có thể làm được điều này, nhà quản trị Fanpage cần có tầm nhìn bao quát cũng như kinh nghiệm dày dặn trong việc xây dựng nội dung sáng tạo cho Fanpage và xử lý các tình huống bất ngờ.
Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ quản trị nội dung Fanpage hoàn toàn đủ sức giúp bạn làm điều đó thay bạn. Họ có hẳn một đội ngũ nhân viên giàu kiến thức chuyên môn, phản ứng vô cùng nhanh nhạy. Giúp bạn kịp nắm bắt thời cơ tốt nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng.
Phát triển những nội dung nhóm
Người dùng Facebook luôn quan tâm rằng Fanpage của doanh nghiệp có thể mang đến cho họ những nội dung gì. Đồng thời, những thông tin mà trang đăng tải có thật sự chính xác và và mang lại giá trị hữu ích hay không.
Nếu bạn đầu tư một cách nghiêm túc vào dịch vụ quản trị nội dung Fanpage. Bạn sẽ có hẳn một đội ngũ giàu chuyên môn và kinh nghiệm. Thay bạn “chăm sóc” Fanpage của mình một cách kỹ lưỡng về mặt nội dung đến hình thức. Từ đó, thu hút khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu và tăng doanh số hiệu quả hơn.
Thông thường, nội dung bài Post Facebook của doanh nghiệp thường phổ biến sẽ xoay quanh 4 nhóm: tin tức, sự kiện, khuyến mãi và kêu gọi.
Tin tức: Cập nhật những thông tin mới từ phía doanh nghiệp hoặc có liên quan đến lĩnh vực hoạt động.
Sự kiện: Tổ chức những Mini game hay kể một câu chuyện liên quan đến thương hiệu để tạo ấn tượng cho khách hàng.
Khuyến mãi: Tổ chức những đợt giảm giá sản phẩm, nhằm gây thiện cảm và tri ân khách hàng.
Kêu gọi: Tạo ra những nội dung hấp dẫn hoặc mang lại lợi ích và khuyến khích người dùng Like hoặc Share để tăng lượng tương tác cho Fanpage Facebook.
Vì sao cần quản trị nội dung Fanpage?
Facebook có tầm ảnh hưởng lớn đối với người dùng, một phần nhờ vào sự phát triển của Fanpage. Một Fanpage thường có hàng trăm, hàng vạn người dùng tham gia. Fanpage được nhằm tạo ra một công đồng có cùng chung sở thích hoặc mối quan tâm về một chủ đề hay lĩnh vực nào đó. Nhà quản trị Fanpage có vai trò điều hành và xây dựng nội dung phù hợp và hấp dẫn nhất để phục vụ người xem.
Ngày nay, quản trị nội dung Fanpage là một trong những nhiệm vụ mà doanh nghiệp cần hết sức quan tâm. Bởi số người sử dụng Facebook đang tăng lên từng theo từng ngày. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ cho những ai đã và đang có ý định kinh doanh Online. Không chỉ giúp khách hàng tiếp cận với thương hiệu mà còn thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ quản trị nội dung Fanpage
Kiểm soát các nội dung được đăng tải trên Fanpage
Đồng ý rằng, nhà cung cấp dịch vụ quản trị nội dung Fanpage có thể thay bạn làm tất cả công việc để xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo cho Fanpage.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn giao phó hết cho họ mà không cần kiểm tra. Bạn nên kiểm soát các nội dung đăng tải trên trang của mình một cách thường xuyên. Đánh giá xem nội dung đó đã đi đúng định hướng ban đầu của bạn hay chưa. Và bạn có muốn bổ sung thêm khía cạnh nào khác hay không.
Bạn có thể quản trị Fanpage của mình bằng cách cân nhắc sử dụng các công cụ hỗ trợ quản trị nội dung Fanpage. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình công cụ phù hợp, phiên bản có phí hoặc miễn phí.
Quản lý tài khoản Fanpage và tài khoản quảng cáo
Ngày nay, Fanpage Facebook cũng được xem là một kênh truyền thông chính thống của doanh nghiệp. Nếu mất đi quyền kiểm soát tài khoản thì sẽ rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu. Và bạn sẽ rất vất vả để lấy lại quyền quản trị.
Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo cũng là một mục tiêu nằm trong tầm ngắm của Hacker. Họ có thể dễ dàng đánh cắp và tùy ý sử dụng ngân sách quảng cáo của tài khoản. Đồng thời chiếm được quyền thanh toán bằng thẻ của bạn.
Để ngăn chặn nguy cơ này, bạn cần nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân cũng như tài khoản Fanpage. Và cẩn thận hơn trong việc cấp quyền truy cập cho nhân viên hoặc đối tượng bên ngoài doanh nghiệp.
Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quản trị nội dung Fanpage uy tín
Thuê dịch vụ quản trị nội dung Fanpage chính là giải pháp tối ưu khi bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cho Fanpage của mình. Hiện nay, trên thị trường có hàng loạt các tổ chức đang cung cấp dịch vụ này với các gói vô cùng đa dạng. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra đơn vị uy tín, chuyên nghiệp hơn.
Không chỉ hoạt động buôn bán qua các kênh Offline, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang đẩy mạnh bán buôn sản phẩm/ dịch vụ của mình qua các kênh Online. Việc quản trị nội dung Fanpage giúp doanh nghiệp yên tâm hơn về nội dung và chất lượng bài viết khi đăng tải trên fanpage của mình.
Hung Tran
Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp