Khi sử dụng tài khoản quảng cáo Facebook, nhiều khách hàng thường gặp tình trạng bị khóa các tính năng quảng cáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa, từ đó đề xuất cách giải quyết những tình huống đó. Cùng Digizone theo dõi những chia sẻ sau.
Nguyên nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa
1. Thường xuyên nợ tiền quảng cáo của Facebook
Khi bạn không trả tiền quảng cáo Facebook đúng hạn nhiều lần, thì tại khoản quảng cáo BM của bạn sẽ bị Facebook đưa vào danh sách đen. Nếu Facebook rà soát hệ thống kiểm duyệt, tài khoản BM của bạn có khả năng bị khóa và hạn chế các tính năng liên quan đến hoạt động quảng cáo.
2. Thường xuyên vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị chặn chính là do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Khi tài khoản quảng cáo của bạn có lịch sử thường xuyên vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook thì hệ thống kiểm duyệt của Facebook sẽ đưa ra quyết định hạn chế tài khoản của bạn.
Trong tất cả các ngành nghề, những ngành nghề liên quan đến thẩm mỹ việc, thuốc, thực phẩm chức năng, sức khẻ & sắc đẹp, tuyển dụng, bất động sản, đa cấp,…. là những ngành nghề bị kiểm duyệt gắt gao nhất. Những ngành nghề này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng và cảm xúc của con người.
Do đó, Facebook nghiêm cấm những từ khóa, hình ảnh và âm thanh mang tính phân biệt hình thể, phân biệt chủng tộc, ngành nghề, tầng lớp xã hội,…Đặc biệt là những hình ảnh mang tính ghê rợn hoặc thông tin chưa được pháp luật, bộ y tế kiểm chứng.
Để hoạt động quảng cáo các ngành nghề này hiệu quả, bạn phải tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng mà Facebook quy định. Đồng thời, hãy cẩn thận trong nội dung câu chữ, hình ảnh/ video của mình. Hãy cung cấp các giấy phép minh chứng cho chất lượng sản phẩm của mình. Khi đó, Facebook mới công nhận nội dung của bạn là phù hợp với chính sách cộng đồng của họ.
Tham khảo chính sách quảng cáo Facebook qua link sau: https://www.facebook.com/policies/ads/

3. Sử dụng lại các thẻ thanh toán quốc tế bị Facebook cho vào danh sách đen
Một trường hợp khiến Facebook bị khóa chính là sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế bị Facebook cho vào “black list”. Có nhiều nhà quảng cáo chiêu trò, sử dụng phương thức chạy quảng cáo và bùng tiền. Họ thường sử dụng một thẻ thanh tóa có ít tiền, sau đó thêm thẻ này làm phương thức thanh toán cho nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau, nhằm mục đích bùng tiền quảng cáo. Hoặc việc sử dụng lại các thẻ thanh toán trước đây đã từng nợ tiền quảng cáo của Facebook cũng khiến tài khoản của bạn bị khóa.
Hiện nay, thủ thuật bùng tiền này khó mà thực hiện được khi các tài khoản thanh toán không thanh toán đúng hạn, Facebook sẽ đưa thông tin thẻ thanh toán đó vào danh sách đen. Nếu bạn tạo một tài khoản quảng cáo với thông tin thẻ thanh toán đó thì ngay lập tức, hệ thống Facebook sẽ nhận diện được và tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức.
>>> Xem thêm: 6 Bước Reset Key Bẻ Khóa Crack Simple Facebook Pro
4. Phân quyền cho các thành viên bị Facebook hạn chế vào tài khoản kinh doanh hoặc tài khoản quảng cáo
Khi bạn phân quyền cho một ai đó đồng quản lý tài khoản của bạn hoặc các tài khoản các trong trình quản lý kinh doanh của mình, nếu người đó đã có lịch sử vi phạm các quy định quảng cáo của Facebook, hoặc bị Facebook khóa quyền tạo quảng cáo thì bạn cần loại bỏ họ ra khỏi quyền sử dụng tài khoản BM của bạn.
Dạo gần đây Facebook có những thuật toán kiểm duyệt rất gắt gao, bạn có thể bị vạ lây nếu để những thành viên bị Facebook hạn chế vào tài khoản quảng cáo hoặc BM của mình.
Hệ thống tự động kiểm duyệt của Facebook có thể sẽ đánh giá xấu tài khoản của bạn khi bạn chấp chứa những thành viên đó. Trường hợp xấu nhất là bạn có thể bị Facebook khóa tài khoản của mình.
5. Thực hiện các hoạt động bất thường
Một nguyên nhân khác khiến tài khoản của bạn bị Facebook khóa chính là việc bạn lặp đi lặp lại các hành động bất thường hoặc có những thay đổi hàng loạt diễn ra trên tài khoản của mình.
Những hành động này khiến Facebook ghi nhận sự khác thường, và kết quả là tài khoản của bạn sẽ bị khóa quyền sử dụng, chỉnh sửa tài khoản.

6. Liên kết với các tài khoản kinh doanh BM vi phạm chính sách khác
Nếu như bạn đang quản lý nhiều tài khoản BM khác nhau cùng một lúc bằng chính tài khoản Facebook của mình thì bạn cần phải thường xuyên kiểm tra tình trạng của các tài khoản kinh doanh này có tài khoản BM nào bị khóa do vi phạm chính sách hay không?
Nếu phát hiện có bất kì tài khoản BM nào bị chết vĩnh viễn do vi phạm chính sách của Facebook thì bạn cần phải ngắt kết nối chúng với tài khoản Facebook của bạn. Việc kết nối với các tài khoản vi phạm này sẽ làm ảnh hưởng đến các tài khoản BM đang hoạt động hkasc của bạn.
Facebook có một chính sách kiểm duyệt các tài khoản BM và tài khoản ngày càng gắt gao và mang tính chất “chụp mũ” ngày càng nhiều hơn trong khoảng 1 năm trở lại đây.
Nếu họ nhận thấy tài khoản Facebook của bạn đang quản lý nhiều tài khoản kinh doanh BM khác nhau và một vài tài khoản BM trong số này đã bị khóa do vi phạm chính sách thì rất có khả năng Facebook sẽ khóa luôn các tài khoản BM còn lại của bạn. Hoặc khóa quyền truy cập trình quản lý quảng cáo của tài khoản cá nhân bạn với lý do bạn có liên hệ với các tài khoản vi phạm chính sách của Facebook.
>>> Xem thêm: Internal Link và External Link khác nhau như thế nào?
7. Bị hệ thống kiểm duyệt Facebook đánh giá sai
Việc bị hệ thống Facebook đánh giá sai vấn đề và dẫn đến bạn bị khóa vô cớ dù trước đó bạn không hề vi phạm bất cứ chính sách cộng đồng hay thanh toán trễ hẹn cho Facebook cũng khiến tài khoản của bạn bị khóa.
Hiện tại do hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook đang trong quá trình kiểm duyệt gắt gao nên có thể nó sẽ có những đánh giá sai về tình trạng hoạt động của tài khoản của bạn dẫn đến việc bạn bị khóa oan.
Nếu rơi vào tình trạng này, bạn nên kháng nghị để đội ngũ phụ trách của Facebook trực tiếp kiểm tra và mở lại quyền sử dụng tài khoản cho bạn.

Cách khắc phục tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa
1. Kháng nghị lên đội ngũ kiểm duyệt của Facebook
Nếu bạn cho rằng bạn bị hệ thống Facebook khóa quyền tạo quảng cáo của tài khoản cá nhân bạn là sai sót vì bạn không hề vi phạm bất kì lý do nào nêu ở phần trên, thì bạn có thể chọn vào tùy chọn yêu cầu xem xét lại đối với tài khoản của bạn và trình bày quan điểm của bạn cho đội ngũ kiểm duyệt của Facebook.
Với việc gửi yêu cầu xem xét lại này thì các chuyên viên kiểm duyệt của Facebook sẽ đích thân vào kiểm tra và xét duyệt lại tài khoản của bạn. Nếu đúng là bạn không vi phạm bất kì điều gì mà là do hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook khóa quyền chỉnh sửa quảng cáo oan đối với bạn thì họ sẽ mở lại tài khoản của bạn ngay sau đó.
Còn nếu sau khi xem xét kĩ mà họ nhận thấy đúng là bạn có những vi phạm điều khoản quảng cáo của Facebook thì bạn sẽ bị khóa các quyền quảng cáo vĩnh viễn.
2.Thanh toán chi phí quảng cáo bạn đang nợ cho Facebook
Nếu bạn bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo do nợ tiền Facebook thì bạn chỉ cần thanh toán khoản nợ đó cho Facebook. Bạn có thể nạp tiền vào thẻ thanh toán của mình hoặc thêm một phương thức thanh toán khác vào tài khoản để chi trả khoản nợ quảng cáo.
Ngay khi bạn đã thanh toán số tiền đang nợ Facebook thì họ sẽ mở lại tài khoản quảng cáo của bạn hoạt động lại bình thường.

3. Tránh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Facebook có một bộ quy tắc quy định tất cả các nhà quảng cáo phải tuân thủ nếu muốn chạy quảng cáo trên các nền tảng của Facebook quản lý.
Bạn cần phải đọc kĩ các nội dung chính sách quảng cáo này để phòng chống vi phạm vào các quy định của Facebook để tránh bị khóa vĩnh viễn hoặc giới hạn khả năng sử dụng của tài khoản quảng cáo cũng như các tài sản của odanh nghiệp bạn như Fanpage, website.
4. Liên hệ đến đội ngũ hỗ trợ của Facebook
Đội ngũ hỗ trợ của Facebook sẽ giải đáp và giúp bạn xử lí các vấn đề rắc rối với tài khoản quảng cáo của mình.
Khi liên lạc với Đội ngũ hỗ trợ của Facebook thì bạn sẽ được chat trực tiếp với một bạn hỗ trợ viên của Facebook thông qua kênh chat Messenger. Trước khi khởi tại phiên chat thì bạn chỉ cần cho đội ngũ Facebook biết mã số ID của tài khoản quảng cáo của bạn và vấn đề bạn đang gặp phải là gì để họ hỗ trợ bạn tốt hơn.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Interest targeting để tối ưu quảng cáo Facebook
Kết luận
Trên đây là một số nguyên nhân và cách xử lý các tình huống Facebook thị khóa. Để không mắc phải tình trạng oái ăm này, đừng tìm cách gian lận với đội ngũ kiểm tra của Facebook. Việc lách luật của bạn sẽ gây ảnh hưởng đến cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam. Theo dõi Digizone để cập nhật những kiến thức hữu ích về Marketing.
Digizone Việt Nam
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Hotline: 093 9149 928