Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến Thức Social Media

Các lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media

Đã đăng trên 15 Tháng 5, 20225 Tháng 5, 2022 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Content Planning cần kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng
  2. Một số Viral Content
    1. Viral Content Top list
    2. Viral Meme/ Quote Content
    3. Video Viral Content
    4. Infographic
  3. Công cụ hỗ trợ Content Planning
    1. Công cụ hỗ trợ Hootsuite
    2. Công cụ Sprout Social
    3. Fanpage Karma
  4. Kết luận

Social Media là một trong các kênh quan trọng tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Mọi chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội đều cần tập trung vào nội dung chiến dịch. Để đạt được hiệu quả mong muốn, doanh nghiệp cần xây dựng một content planning rõ ràng. Vậy, những yếu tố nào quan trọng khi xây dựng chiến ;ược content planning cho doanh nghiệp? 

Content Planning cần kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng

Đối với mỗi Social Media khác nhau sẽ có một khung giờ hoạt động đông đúc khác nhau. Việc đăng tải nội dung vào khung giờ cao điểm khiến người dùng tiếp cận nội dung nhanh hơn và hiệu quả hơn. Để thu hút người sử dụng mạng xã hội, content của bạn cần được đăng đúng giờ và tiếp cận đúng đối tượng.

Ví dụ, thời gian đăng bài hợp ký trên Linkedin là từ 10-11h sáng, thời gian đăng bài trên Twitter là khoảng giờ nghỉ trưa 12h-13h. Đối với mỗi trang mạng xã hội sẽ có những đối tượng sử dụng khác nhau. Content của bạn cần được đăng tải hợp lý để “bắt” đúng đối tượng của mình.

Các lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media
Các lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media

Đó là lý do vì sao bạn cần một content planning rõ ràng: thời gian đăng bài khi nào, loại nào cần đẩy mạnh đăng trước, loại nào đăng sau? Đối tượng mục tiêu hướng đến của từng kênh? Từng bài đăng sẽ được đăng trên trang mạng xã hội nào?…

Ngoài khung giờ đăng các ngày bình thường, doanh nghiệp không thể bỏ qua các ngày lễ, tết như noel, 8/3, lễ tết,…Tùy vào ngành hàng kinh doanh và đối tượng hướng đến, các nhãn hàng sẽ có chương trình khuyến mãi hoặc quảng bá vào thời điểm thích hợp.

Ví dụ nhãn hàng thời trang sẽ không thể bỏ qua những dịp Black Friday hay các ngày Sale trong tháng. 

Một số Viral Content

Bên cạnh những bài post thông thường về sản phẩm, Viral Content là những nội dung thu hút khách hàng nhiều nhất. Những bài viết Viral Content đôi khi thu hút khách hàng và đem lại lượng tương tác cao hơn cho nhãn hàng. Hiện nay, có rất nhiều nhãn hàng có những Viral Content rất bắt mắt và ghi đậm dấu ấn với khách hàng. 

Một số dạng Viral Content được nhiều nhãn hàng sử dụng như: 

Viral Content Top list

“Top 5 cách thu hút người khác giới” “Top 6 thực phẩm chức năng hiệu quả”,… đây là những ví dụ điển hình cho loại hình Viral Content Top List. Dạng Content này khá phổ biến và xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội. 

Đặc điểm nổi bật của top list là liệt kê các điểm ấn tượng, quan trọng của sản phẩm. Dạng content này cung cấp thông tin ngắn gọn và xúc tích nhưng lại liệt kê đầy đủ những điểm quan trọng. Đây là điểm ăn điểm của top list khi chúng giúp tăng lượt tương tác và lượt chia sẻ trên Social Media.

Viral Meme/ Quote Content

Một dạng content khác thu hút người xem không kém đó chính là meme/ quote content. Dạng content này ăn điểm ở chỗ là sử dụng hình ảnh vui nhộn và từ ngữ thân thuộc. Bên cạnh đó, chúng còn “bắt trend” đi theo xu hướng khá tốt. Những nội dung này mang tính giải trí cao nên thu hút được đông đảo người dùng. Nếu thương hiệu bạn quảng cáo không quá nghiêm túc, bạn hãy thử ngay dạng Viral Content này nhé!

Các lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media
Các lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media

Video Viral Content

Hình ảnh và âm thanh là các yếu tố khiến thu hút khách hàng xem và chia sẻ bài viết của bạn. Những video viral content có tính chân thực mang đến cảm giác được tận mắt trải nghiệm sẽ là điểm nhấn lấy được cảm xúc và đồng cảm của khách hàng.

Bên cạnh đó dạng video viral content này được thể hiện thông qua hình ảnh và video, giúp người dùng không mất nhiều thời gian để đọc hay hình dung. Dạng content này luôn có lượt chia sẻ cao hơn so với các dạng content khác. Chính vì thế, các nhãn hàng và doanh nghiệp cũng có xu hướng sử dụng dạng content này nhiều hơn. 

Infographic

Nếu bạn mong muốn chiến lược Marketing của mình dễ hiểu, dễ nhìn tổng quát hơn thì Infographic là giải pháp lý tưởng. Infographic là một dạng đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày những thông tin một cách cô đọng, dễ hiểu nhất. Điều này giúp người đọc có thể nắm bắt mọi thông điệp rõ ràng chỉ trong một thời gian ngắn. Infographic có thể giúp ích rất nhiều cho những Content Planning cần cung cấp nhiều thông tin, tính năng của sản phẩm, dịch vụ.  

Công cụ hỗ trợ Content Planning

Công cụ hỗ trợ Hootsuite

Hootsuite là công cụ hỗ trợ các thương hiệu quản lý trang của mình trên Social Media hiệu quả. Với thao tác đơn giản, công cụ này có thể cho Marketer quản lý tất cả tài khoản xã hội trong một giao diện duy nhất vô cùng hữu dụng. Nhờ có Hootsuite, bạn có thể tìm kiếm được Content nổi trội với thời gian tiết kiệm nhất. 

Công cụ Sprout Social

Bằng cách sử dụng Sprout Social, việc theo dõi tương tác giữa nhãn hàng và người xem trên nền tảng Social Media diễn ra dễ dàng. Chúng thậm chí còn giúp bạn quản lý từng bước một trong quá trình đăng tải Content một cách tiện lợi. 

Các lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media
Các lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media

Fanpage Karma

Fanpage Karma có thể so sánh trực tiếp các Fanpage và cho ra kết quả dưới dạng biểu đồ nhanh chóng nhất. Đặc biệt hữu ích khi phân tích được dữ liệu của hầu hết các Social Media phổ biến. 

Chỉ cần bạn đưa ra danh sách các Fanpage, Fanpage Karma sẽ đo lường dựa trên các tiêu chí quan trọng. Từ các thông tin tổng quan, lượt tương tác cho đến tốc độ phát triển và từ khóa được sử dụng nhiều nhất nó đều cho ra kết quả ngay. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thêm tawk.to vào website wordpress

Kết luận

Trên đây là những lưu ý khi xây dựng Content Planning cho Social Media của doanh nghiệp. Follow Digizone để biết thêm nhiều thông tin về Social Media. 

 

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến Thức Social Media. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

WordPress Cache là gì? Hướng Dẫn Cách Xóa WordPress Cache
7 xu hướng video Marketing bùng nổ năm 2022
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?