7 cách quảng cáo Google nổi bật hơn đối thủ

Để cạnh tranh với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty đối thủ, các chiến lược SEO hay PPC sẽ giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn. Cùng Digizone tìm hiểu 7 cách quảng cáo Google qua bài biết dưới đây.

Tạo quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads

Có nhiều cách để sản xuất được một quảng cáo hay ho nổi bật so với các quảng cáo trên Google khác.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn, thử nghiệm các biến thể quảng cáo (có thể bạn tập trung vào từ khóa trong một dòng tiêu đề và sự sáng tạo hoặc kể chuyện trong một dòng tiêu đề khác), sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo, sử dụng phản hồi của khách hàng cho nội dung quảng cáo, làm cho quảng cáo của bạn tập trung vào từ khóa chính và những nỗ lực kể trên sẽ ít nhiều giúp bạn tăng hạng trên trang tìm kiếm của Google.

Tạo quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads
Tạo quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads

Để được trợ giúp thêm về việc tạo ra các quảng cáo Google hiệu quả, bạn nên xem xét tạo những thành phần cho một quảng cáo một cách hiệu quả:

  • Headlines – Tiêu đề
  • Ad Copy – Nội dung quảng cáo
  • Ads Extensions – phần mở rộng
  • Quality score – Điểm chất lượng

Thử chạy quảng cáo Google Display Ads – Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google

Để nổi bật trên Google với Google Display Ads, một chiến lược là nhắm mục tiêu các từ khóa hoạt động tốt nhất trong Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads. Bạn cũng có thể tham khảo các nội dung “evergreen”, vừa không mất phí vừa hoạt động hiệu quả và phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang được trưng bày trên đúng các trang web. Bạn có thể đo lường hiệu quả của quảng cáo qua traffic được ước tính qua Google Analytics.

Thử chạy Google Display Ads – Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google
Thử chạy Google Display Ads – Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google

Một trong những điều quan trọng nhất là bạn nên chú ý đến thiết kế sáng tạo của bạn. Nếu bạn đang tải lên thiết kế của riêng mình, đảm bảo bạn có đủ kích thước khác nhau của quảng cáo để phù hợp với các vị trí và thiết bị khác nhau.

Nếu bạn đang sử dụng Responsive Search Ads – quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào các dòng tiêu đề. Mặc dù bạn sẽ được yêu cầu cung cấp dòng tiêu đề ngắn (25 ký tự), dòng tiêu đề dài (90 ký tự), mô tả (90 ký tự) và tên doanh nghiệp của bạn (25 ký tự), Google sẽ không bao giờ chạy cả hai dòng tiêu đề cùng một lúc và đôi khi loại trừ phần mô tả, vì vậy hãy đảm bảo rằng cả dòng tiêu đề ngắn và dài của bạn đều đủ để hiệu quả hiển thị đạt mức tối đa.

Tối ưu hóa các trang đích – Landing Pages của bạn

Kiểm tra lại các trang đích chính để đảm bảo nội dung được tối ưu hóa. Mục tiêu là tăng “organic traffic” – lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang đích. Bạn càng có nhiều lượt xem thích hợp trên các trang của mình, thì lưu lượng truy cập của bạn càng tốt. Lưu lượng truy cập của bạn càng tốt, bạn càng nhận được nhiều tương tác hơn trên các trang của mình. Người dùng đăng kí trang càng nhiều, bạn càng xếp hạng cao và nổi bật trên Google.

Tối ưu hóa các trang đích – Landing Pages của bạn
Tối ưu hóa các trang đích – Landing Pages của bạn

Để tối ưu hóa landing pages của bạn, câu hỏi đầu tiên bạn phải hỏi là: chúng ta có từ khóa chính cho trang này không? Quan trọng hơn, nó có được phân bố khắp trang và ở tất cả các vị trí thích hợp hay không? Ví dụ:

  • Trong thẻ H1 của bạn
  • Trong ít nhất một thẻ thay thế
  • Trong ít nhất một thẻ H2
  • Trong URL
  • Đừng quên thêm các liên kết bên ngoài chất lượng cao, liên kết nội bộ có liên quan, hình ảnh và đa phương tiện. Với những thay đổi đơn giản này, bạn có thể bắt đầu xếp hạng các trang đích của mình, nhận được nhiều traffic hơn đến các trang quan trọng nhất.

Tạo (và duy trì) hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile

Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn chứa nhiều thông tin để giúp bạn nổi bật, nhưng điều quan trọng nhất là các bài đánh giá. Nhận các bài đánh giá của bạn ngay trong tìm kiếm bằng tài khoản Google My Business.

Với một tài khoản (miễn phí), bạn có thể quản lý và trả lời các bài đánh giá, điều này sẽ khuyến khích nhiều hơn nữa. Câu trả lời của bạn cũng có thể tiết lộ nhiều điều về thương hiệu và giá trị doanh nghiệp của bạn — và với 96% khách hàng đọc câu trả lời của doanh nghiệp cho các bài đánh giá, bạn chắc chắn nên tận dụng cơ hội này để trở nên nổi bật.

Tạo (và duy trì) hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile
Tạo (và duy trì) hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile

Xem xét các số liệu thống kê này từ Khảo sát Đánh giá Người tiêu dùng Địa phương năm 2020 của Bright Local, các con số sẽ hoàn toàn thuyết phục được bạn:

  • 93% người tiêu dùng đã sử dụng Internet để tìm doanh nghiệp địa phương trong năm ngoái.
  • 87% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến về các doanh nghiệp địa phương vào năm 2020.

Nếu bạn chưa xác nhận địa chỉ của mình và thiết lập tài khoản Google My Business, hãy ưu tiên điều đó ngay bây giờ. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh cập nhật về doanh nghiệp của mình và trả lời các bài đánh giá, câu hỏi từ khách hàng và tạo rất nhiều ưu thế từ việc thiết lập loại tài khoản này.

Tận dụng các đoạn trích của Google

Đoạn mã chi tiết đề cập đến các loại kết quả khác nhau mà Google đưa vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Trong khi đoạn mã chuẩn sẽ bao gồm mô tả meta chuẩn, đoạn mã này trả lời câu hỏi của người dùng hoặc hiển thị xếp hạng theo sao, khuyến khích họ nhấp vào liên kết. Do đó, đoạn mã chi tiết cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn và tăng số lượng nhấp chuột vào trang web của bạn.

Để tạo đoạn mã chi tiết cho trang web của mình, bạn cần phải chứa thông tin cụ thể ở dạng Dữ liệu có cấu trúc trên trang web của mình.Dữ liệu có cấu trúc là một cách phân loại thông tin trên các trang của bạn để Google biết để lấy thông tin đó lên cho các tìm kiếm cụ thể.

Google cũng có Đoạn trích nổi bật, còn được gọi là “Vị trí số 0”. Đoạn mã nổi bật là một hộp hiển thị tự nhiên để làm nổi bật câu trả lời tốt nhất cho người dùng. Một số gợi ý để tạo nội dung thân thiện với Đoạn trích tính năng bao gồm:

  • Nhắm mục tiêu các truy vấn cụ thể (ví dụ: “các cách miễn phí để có được trên trang đầu tiên của Google”)
  • Tạo câu trả lời rõ ràng trong nội dung của bạn — sử dụng danh sách có dấu đầu dòng hoặc đánh số.
  • Nhìn vào phần “Tìm kiếm có liên quan” và “Mọi người cũng hỏi” và nhắm mục tiêu các từ khóa đó trong cùng một bài viết. Điều này cũng giúp củng cố tín hiệu của bạn với Google rằng bạn có thông tin tốt nhất cho truy vấn đó.

Xác định những gì bạn muốn đạt được từ các nỗ lực SEO và xây dựng nội dung của bạn xung quanh các mục tiêu đó.

Tập trung vào xây dựng liên kết chất lượng cao

Trong số 209 yếu tố xếp hạng của Google, hồ sơ liên kết ngược của bạn chiếm 47 yếu tố trong số đó. Điều này có nghĩa là bạn không thể bỏ qua việc xây dựng liên kết khi phát triển một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ cho phép bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên Google. Dưới đây là một số chiến thuật xây dựng liên kết đã được chứng minh để thúc đẩy SEO của bạn:

  • Xuất bản nội dung chất lượng: Nội dung của bạn càng tốt, người dùng càng có xu hướng click vào link hiển thị ở đó.
  • Bài đăng của khách: Chia sẻ những hiểu biết của khách hàng trên các blog và trang web có liên quan.
  • Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh của bạn: Đánh giá các liên kết của đối thủ cạnh tranh để xem bạn có thể xếp hạng cao hơn họ hay không và bằng cách nào.
  • Tạo nghiên cứu điển hình: Những nghiên cứu này chứa đầy dữ liệu có thể liên kết.

Kết hợp tất cả những điều này vào kế hoạch marketing để xây dựng một hồ sơ backlinks – liên kết ngược mạnh mẽ cho phép bạn cạnh tranh trên Google.

Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO

Để tăng thứ hạng của bạn, bạn phải tập trung vào nhiều hơn là chỉ các trang đích. Nội dung blog cho phép bạn nhắm mục tiêu nhiều từ khóa hơn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của bạn, đồng thời cung cấp giá trị trả trước.

Bạn nên xuất bản bao lâu một lần để xem kết quả tốt nhất? Michael Brenner, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Marketing Insider Group nói hai đến bốn lần. Tại sao?

Brenner giải thích: “Đây là câu trả lời dựa trên dữ liệu chúng tôi đã thấy từ nhiều nghiên cứu, cũng như phần lớn khách hàng của chúng tôi làm việc trên hơn một chục trang web khách hàng trong B2B, B2C và với các công ty lớn và nhỏ.

Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO
Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO

Đừng quên tối ưu hóa nội dung đó bằng cách đặt các từ khóa ở tất cả các vị trí thích hợp, sử dụng các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ và bên ngoài và thúc đẩy các liên kết ngược đến nội dung đó với bài đăng của khách.

Hãy xem hướng dẫn nghiên cứu từ khóa miễn phí này và plugin Yoast WordPress để đảm bảo tất cả các bài đăng trên blog đều được tối ưu hóa SEO.

>>> Xem thêm: Cách thiết lập và chạy quảng cáo Google Shopping

Kết luận

Theo dõi Digizone để cập nhật các nội dung hữu ích bạn nhé!