Chuyển đến nội dung
Digizone Việt NamDigizone Việt Nam
  • Giải pháp Marketing

    Quảng cáo

    Quảng cáo Google

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo Tiktok

    Quảng cáo Instagram

    Quảng cáo Zalo

    Quảng cáo Cốc Cốc

    Thiết kế

    Thiết kế Website

    Thiết kế Banner quảng cáo, logo, standee

    Bộ nhận diện thương hiệu

    SSL

    Dịch vụ Email

    Email Gsuite

    Email Hosting

    Dịch vụ khác

    Content Writer

    Quản trị website

    Dịch vụ SEO

    SEO

    Tối ưu website chuẩn SEO

  • Đào tạo
    • Khoá học quảng cáo Facebook
    • Khoá học quảng cáo Google A – Z
    • Khoá học thiết kế Website
    • Khoá học thiết kế Ladipage
    • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • GOOGLE MASTER
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Đối Tác
    • Chính sách đối tác
    • BRIEF – Service
    • Dự án đã làm
    • Thông Tin Chuyển Khoản
    • Liên hệ
  • Kiến thức
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức Facebook Marketing
    • Kiến Thức Google Ads
    • Kiến Thức SEO
    • Kiến Thức Social Media
    • Kiến thức WordPress
    • Kiến Thức Zalo
    • Tài liệu
  • Case Studies
    • Facebook
    • Google
    • Zalo
    • E-commerce
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
Kiến thức Facebook Marketing

4 cách chọn chatbot phù hợp cho doanh nghiệp

Đã đăng trên 25 Tháng 7, 202221 Tháng 7, 2022 bởi Hung Tran

Nội dung bài viết

  1. Các loại hình Chatbot
    1. 1. Clicking Bot
    2. 2. NLP Bot
    3. 3. Dialog Management Bot
  2. Cách chọn Chatbot phù hợp cho doanh nghiệp
    1. 1. Lựa chọn đơn vị uy tín
    2. 2. Tìm hiểu chức năng chatbot
    3. 3. Tham khảo chi phí dịch vụ
    4. 4. Trải nghiệm thực tế
  3. Kết luận

Mỗi loại hình Chatbot sẽ mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm khác nhau. Cùng Digizone tìm hiểu các loại hình Chatbot phổ biến hiện nay và cách chọn Chatbot phù hợp cho doanh nghiệp.

Các loại hình Chatbot

1. Clicking Bot

Clicking Bot là loại Chatbot đơn giản giúp người dùng có thể giao tiếp với doanh nghiệp bằng những cú click và nút lệnh được thiết kế sẵn. Chatbott sẽ trả lời các thông tin sau khi người dùng ấn chọn các nút mong muốn.

Clicking Bot là loại hình Chatbot đơn giản, có thể trả lời các câu hỏi của người dùng. Tuy nhiên, không thể sử dụng Clicking Bot trong tình huống nâng cao bởi có quá nhiều biến số để dự đoán cách người dùng để đi đến câu trả lời cụ thể.

Ngoài ra, Clicking Bot chỉ hiểu nội dung câu hỏi khi khách hàng sử dụng nút giao tiếp. Chúng không thể trả lời các câu hỏi ngoài của khách hàng. Chính vì thế, Clicking Bot được đánh giá là Chatbot chậm nhất trong việc đưa thông tin đến cho khách hàng.

4 cách chọn chatbot phù hợp cho doanh nghiệp
4 cách chọn chatbot phù hợp cho doanh nghiệp

2. NLP Bot

Không giống như Clicking Bot, NLP Bot dựa trên nhận dạng từ khóa có thể biết được những gì người dùng nhập mà không cần giới hạn trong các nút bấm. NLP Bot sử dụng các từ khóa có thể tùy chỉnh và ứng dụng AI – NLP (Natural Language Processing) để có thể nhận diện và hiểu được mục đích câu nói của người dùng dựa trên các dữ liệu đã được đào tạo từ trước

Tuy nhiên, chatbot NLP cũng mới chỉ dừng lại ở mức độ cung cấp các thông tin cơ bản, Chatbot thường khá khó khăn khi phải trả lời nhiều câu hỏi tương tự.

4 cách chọn chatbot phù hợp cho doanh nghiệp
4 cách chọn chatbot phù hợp cho doanh nghiệp

3. Dialog Management Bot

Dialog Management Bot là sự kết hợp giữa Clicking Bot và NLP Bot. Giải pháp giúp tăng trải nghiệm khách hàng cũng như định hướng khách hàng tốt hơn.

Cách chọn Chatbot phù hợp cho doanh nghiệp

1. Lựa chọn đơn vị uy tín

Không phải lúc nào đơn vị uy tín cũng mang lại hiệu quả tốt cho chiến dịch. Tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị uy tín có thương hiệu lớn sẽ đảm bảo kết quả cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp sở hữu ứng dụng chatbot cao cấp và hiệu quả. 

Không những thế, nếu chatbot được cài không mang lại hiệu quả tốt, thì phía dịch vụ sẽ bù trừ cho doanh nghiệp những chính sách bảo hàng, đổi trả, hậu mãi. Điều này mang lại nhiều lợi ích hơn khi sử dụng dịch vụ của các công ty kém chất lượng, không uy tín. 

Để lựa chọn đơn vị Chatbot uy tín, doanh nghiệp có thể tham khảo những cái tên như: Chatfuel, ManyChat, Harafunel, Botbanhang.

4 cách chọn chatbot phù hợp cho doanh nghiệp
4 cách chọn chatbot phù hợp cho doanh nghiệp

2. Tìm hiểu chức năng chatbot

Nếu chỉ cần một chatbot hỗ trợ tự động trả lời tư vấn hỏi đáp thông thường, bạn có thể bỏ qua điều này. Song, nếu bạn cần một chatbot đa zi năng với thật nhiều tính năng tối ưu, hãy tìm hiểu thật kỹ các vấn đề sau: Chatbot này được xây dựng theo kịch bản theo nào (keyword hay hội thoại tạo sẵn)? Có kho kịch bản mẫu hay không? Chatbot có cung cấp livechat, tổ chức viral campaign và tích hợp trên web không? Số lượng Page kết nối Chat là bao nhiêu? Chatbot quản lý danh sách khách hàng như thế nào? Có tích hợp quảng cáo Facebook và kết nối giao hàng không?

Cũng vậy, hãy quan tâm đến tính năng lưu trữ và segment khách hàng của chatbot. Thường những chatbot có tích hợp sẵn CRM sẽ hỗ trợ phân loại và khai thác khách hàng triệt để hơn.

Ngoài ra, nếu muốn khai thác đa kênh, bạn cần tìm hiểu khả năng tích hợp giữa chatbot với Website, Email Marketing, CRM để đảm bảo việc tiếp cận khách hàng được đồng bộ và dễ dàng nhất.

Nếu muốn sử dụng Chatbot như một công cụ quản lý nhân lực từ xa, Marketer cần tìm hiểu thêm về các tính năng phân việc tự động, gán nhân viên hỗ trợ và lịch sử lưu trữ tương tác với khách hàng… Để đảm bảo Chatbot giúp bạn đánh giá hiệu suất lao động hiệu quả, chính xác nhất.

3. Tham khảo chi phí dịch vụ

Thông thường, các chatbot càng nhiều tính năng càng đòi hỏi chi phí dịch vụ cao và ngược lại. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những trường hợp chatbot miễn phí vẫn bao gồm những tính năng tương đương với các gói chatbot trả phí khác.

Theo đó, đừng bỏ qua những công cụ Chatbot miễn phí nếu vừa muốn hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí tối ưu nhé. Đừng quên tham khảo review của người đi trước

Những phản hồi khách quan từ họ sẽ là thước đo tin cậy để bạn xác định được đâu là chatbot phù hợp mà không cần phải “dẫm chân vào vết xe đổ” một lần nữa.

Bạn nên tham khảo review từ những người hoạt động trong lĩnh vực của mình để có được cái nhìn phù hợp nhất. Bởi, một chatbot như botbanhang có thể rất hiệu quả với nhóm ngành tiêu dùng bán lẻ trực tuyến nhưng chưa chắc đã phù hợp với nhóm ngành đầu tư bất động sản, nghỉ dưỡng, tài chính… Hay một chatbot nổi tiếng như Chatfuel cũng có thể mang đến nhiều khó khăn, bất lợi trong quá trình sử dụng nếu tiếng Anh không phải là lợi thế của doanh nghiệp bạn.

4. Trải nghiệm thực tế

Chatbot dù hay ho với nhiều tính năng đến đâu vẫn chỉ là một sản phẩm công nghệ. Theo đó, để biết chúng có thực sự phù hợp với doanh nghiệp mình hay không, Marketer vẫn nên tự mình trải nghiệm thực tế sản phẩm.

Bởi chỉ khi tận tay thử nghiệm, bạn mới có được đánh giá chính xác nhất về mức độ thân thiện của chúng ra sao? Khả năng xử lý các tình huống với khách hàng như thế nào? Các chức năng lưu trữ và phân loại khách hàng có thực sự hiệu quả? Khâu quản lý nhân sự làm việc online hoạt động như thế nào…

Điều này sẽ giúp bạn có được đánh giá khách quan và lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn được loại Chatbot phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích bạn nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Kiến thức Facebook Marketing. Đánh dấu trang permalink.
Hung Tran

Tôi là Trần Mạnh Hùng _ Founder & CEO Digizone Việt Nam, Co- Founder Sabay Media. Là người sáng lập Digizone Việt Nam, một Agency chuyên về Google Marketing. Đồng thời là đồng sáng lập viên của Sabay Media, Agency chuyên về tư vấn và thực thi chiến lược hệ thống IT - Marketing Doanh Nghiệp

Sitemap là gì? 4 Cách tạo File sitemap.xml cho website
Subheading là gì? Tầm quan trọng của nó trong SEO
chủ đề
  • Kiến Thức Digital Marketing
  • Kiến thức Facebook Marketing
  • Kiến Thức Google Ads
  • Kiến Thức SEO
  • Kiến Thức Social Media
  • Kiến thức WordPress
Bài viết mới nhất
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
  • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
  • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương Chức năng bình luận bị tắt ở Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads Chức năng bình luận bị tắt ở Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
  • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024 Chức năng bình luận bị tắt ở Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

    DIGIZONE.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CHÍNH THỨC CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Sau hơn 5 năm, Digizone.vn đã phát triển và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào mang đến những tư duy và giải pháp sáng tạo để cùng các doanh nghiệp Việt phát triển và đi lên.

    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

    HOTLINE HỖ TRỢ

    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us

    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

      Tin tức mới
      • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Mail Email Pro
      • Hướng dẫn sử dụng webmail Email Server Webmail Roundcube
      • Dịch Vụ Đăng Ký Website Với Bộ Công Thương
      • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Xuất Tài Khoản Zalo Ads
      • Cập nhật nổi bật của Zalo Ads tháng 4/2024

    KHOÁ HỌC

    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google
    DMCA.com Protection Status
    Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
    • Mã số thuế: 0316774225
    • Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Holtine hỗ trợ
    093 9149 928
    Email: marketing@digizone.vn
    Follow us
    Tài khoản ngân hàng
    Tài khoản ngân hàng

    STK: 719116828

    Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) – Chi Nhánh Khánh Hội

    CHỦ TK: CT TNHH TRUYỀN THÔNG DIGIZONE VIỆT NAM

    Tin tức mới
    • Thiết lập Google Tag Manager để chạy quảng cáo Google hiệu quả
    • Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
    • Hướng Dẫn Nâng Cấp Lên Google Analytics 4 Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả
    • Cách tạo đối tượng tùy chỉnh khi chạy quảng cáo Facebook
    • Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
    Dịch vụ
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting

    DỊCH VỤ

    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Instagram
    • Thiết kế website chuẩn SEO
    • Thiết kế banner, standee, logo
    • Content Writer
    • Email Doanh Nghiệp
    • Email Hosting
    Khoá học
    • Khóa học thiết kế website
    • Khóa học quảng cáo Facebook
    • Khóa học quảng cáo Google

    CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

    Bảo mật thông tin

    Copyright 2025 © Digizone Việt Nam
    • Trang chủ
    • Giải pháp Marketing
      • Dịch vụ quảng cáo
        • Quảng cáo Google
        • Quảng cáo Facebook
        • Quảng cáo Tiktok
        • Quảng cáo Instagram
        • Quảng cáo Zalo
        • Quảng cáo Cốc Cốc
      • Dịch vụ thiết kế
        • Thiết kế banner quảng cáo, logo, standee
        • Thiết kế Website
      • Dịch vụ Email
        • Email Gsuite
        • Email Hosting
      • Dịch vụ khác
        • Dịch vụ Content Writer
        • Thiết kế website
        • Quản trị website
      • Dịch vụ SEO
        • SEO
        • Tối ưu website chuẩn SEO
    • Đào tạo
      • Khoá học quảng cáo Facebook
      • Khoá học quảng cáo Google A – Z
      • Khoá học thiết kế Website
      • Khoá học thiết kế Ladipage
      • Khoá học quảng cáo Tiktok
    • Kho giao diện
    • Về chúng tôi
      • Thông Tin Chuyển Khoản
      • Liên hệ
    • Kiến thức
      • Tin tức
      • Tài liệu
    • Tuyển dụng
    Viber
    Zalo
    Phone
    x
    x






      Login

      Lost your password?